Roseanna Pov.
Habang nag papakilala kami sa unahan ay hindi ko mapigilan na mapatingin sa pitong lalaki na pumasok at lalo na sa taong matinding kaaway noon ni Jun...na siyang dahilan kong bakit hanggang ngayon ay kinamumuhian parin ako..
"Good morning prof. Sorry we're late again "may dumating na mga lalaki at lahat sila ay pinag titinginan katulad ng naunang pitong lalaki. Isa isa silang pumasok ....parang nawalan ako ng hininga ng mapagtanto ko kung sino ang lalaking pangatlong pumasok na ngayon ay malaki na ang pinag bago nito sa tagal ng panahon na lumipas ngayon ko lang ulit siya nakita parang bumalik ang pangungulila ko sa kanya.. Sunod sunod na silang nag sipasok ..alam kong nakatingin sa akin itong apat kasi kanina pa nila ako kinukurot.. Labing tatlo sila at lahat sila nakaitim ..pero hindi ko parin maalis ang tinggin ko sa kanya.. Tinignan ko siya kung saan nakatingin ng mapagtanto ko na yung grupo ng babae kanina sa pinakamatangkad siya nakatingin at nginitian siya nito at nginitian din niya pabalik. Parang may kumirot sa puso ko..umiwas na lang ako ng tinggin sa kaniya at ng mapasulyap ako don sa pitong lalaki kanina nakita ko si Jed Kien na nakatinggin sa akin nginitian niya ako ngunit hindi ko siya pinansin at tinuon na lang sa notebook ..
Bakit, ang daya ng tadhana bakit ganito ang saklap naman ng buhay ko gusto ko ng lamunin ako ng lupa.. Please naman. Tinignan ko ulit yung babae na kaninang nginitian ni Jun at ngayon ko lang na pagtanto na siya pala yung babae na kayakap ni Jun sa panahong makikipagkita ako sa kanya ..Hays
"Seat down SV band group hindi porket may share kayo dito sa University ay palagi na kayong except pag late kayo..and also BS group "
Sabi ng prof. habang natingin sa SV group so ibig sabihin ay may banda na pala si Jun malaki na nga talaga ang pinagbago niya..
Sana naman wag ng sabihin ng prof.na may new student. Bat dito pa room namin ang laki ng University tapos dito pa kami ..hindi na ako mag tataka kong may kinalaman na man dito ang family naming lima..
Pumunta na yung SV group sa kanilang upuan at malapit pa ito samin..
"So, alam niyo naman na may new student tayo "yan na ba ang sinasabi ko... Tumayo yung isa sa SV group.
"Yes, but we don't know they're name"
Sabi ng isa sa kanila.
"Girl's you heard Joshua said introduce yourself again "nakakairita din tong Prof. na to bat ba siya sunod.sunoran special ba sila iba talaga ang nagagawa ng pera.
Wala pa samin tumatayo kaya ako na ang nag lakas loob na tumayo.
"Again I'm Roseanna Villa "habang nag sasalita ako sa kanya ako nakatingin wala man lang na emosyon. Wala na ba talaga siyang pakialam nag tama ang paningin namin ngunit wala man lang na emosyon kaya umupo na lang ulit ako.. Sana bumalik pa ang mga panahon na lumipas at handa akong mag paliwanag sa kanya...alam ko na may pag tinggin parin ako sa kanya hang gang ngayon kaya gayon na lamang ang pangungulila ko sa kanya..
"Hi, I'm Miraquel Samantha Gauge " tiningnan ko naman si Sam kung saan nakatingin tssss sa mga lalaki kong saan nan don si Jed Kien. Sa BS group
"Allianna Rayne Molly "
"Camien Cuel Park "
"Freann Saith "sabay sabay na silang umupo .
"Thank you girls so SV group do you heard there name "
"Yes "
Isa lang ang sumagot.
"So was I said pag meron kayong instruments na kayang tugtogin ay gagawa kayo ng group so since naisip ko kayo na lang na lima ang group dito sa loob ng room ay may apat na grupo so napag disisyonan ko kayo na lang ang pang limang group at sa susunod na buwan ay may competion kayo.. at ang judge ay ang may ari ng University at mga company so be ready guys ilang subject lang kayo at marami pa kayong time. Any questions "
Nag taas si Allianna
"Prof. Pano kami sarili bang gawang music at first time namin sumali sa ganitong competition "
"Well, sabihin niyo na lang kasi na hindi talaga kayo marunong diba girl's "tinignan namin yung nag salita yung babae na katabi ng kalandian ng fiancee ko ...mukang ma papalaban kami.. Nag sitawanan naman sila except don sa babae ni Jun hindi ko pa kasi kilala
"Athena Shut up!!"
Sabi ng prof. Bigla niya naman tiniklop yung bibig niyang madaldal..
"Bahala na kayo kung anong gusto niyo basta ang gawin niyo with emotions at taos puso na kayoy mag perform. Ok kung wala ng problem it's break time you can go "
Nag sitayuan naman yung grupo ng BS group at bigla na lang nag tilian ang mga studyante. Lumabas na rin kami, sumulyap ako kung nasan si Jun nakatingin siya ngunit umiwas ulit siya.. Bago pa kami makalabas humarang yung babae na kanina ay sumagot kay Allianna. Pito sila at magaganda pero sobra na ang kanilang kolorete sa mukha hinanap ng mata ko kung na saan yung babae ni Jun yun pala nakakapit na sa kanya habang tinutukso ng mga kasama niya wala man lang pakialam si Jun nag tama ulit ang paningin namin at umiwas na naman siya.. Ano ba nakakainis na talaga..
"What's your problem "Tanong ni Freann ngayon lang to nag salita may kinuha siya sa bulsa niya akala ko kung ano yun pala bubble gum..
"My Problem is you, you, you, you, and you "isa isa niya kaming tinuro..
"Alam mo ang korni mo may ganito rin pala dito sa University "sabi ulit ni Freann. Tumingin ako sa paligid hindi pa pala umaalis sila Jun...
Pinigilan na namin si Freann unang araw sa University tapos may kaaway na to... Dalawa naman yung pinto umalis na lang kami lumabas kami dinaanan namin yung SV group na ngayon ay pinagtitinginan na kami.
"Girl ang tagal naman lumabas ng Couple "
"Oo nga eh hinihintay ko na man yung Crush ko sa SV group "
Pag labas pa lang namin ang dami ng students na umaabang sa Couple daw sino naman kaya.
"Ay!! Ate nanjan pa po ba yung couple"
Tanong ng isang Student na mukang first year palang. Tinanong niya si Sam
"Ah! Sorry sino ba yung couple na sinasabi mo "tanong ni Sam
"Ay! hindi niyo po alam si Kuya Jun at si Ate Florian sila po ay sikat na sikat na couple dito sa buong University ,sige po ate ha mauna na ako akala ko po kasi lumabas na sila. "
Umalis na yung studyante ..
"Grabi naman ang lakas ng kamandang ha, ikaw naman kasi Roseanna, bat mo naman ako pinagilan kanina kating kati na ako eh, "
"Umayos ka nga Freann gusto mo bang ma sumbong tayo sa Dean "
Sabi ni Camean sa kanya, umiwas na lang siya ng tingin,
"Ano pala ang gagawin natin sa darating na Competition "Tanong ni Allianna
"Don't worry guy's may nagawa akong bagong song at kailangan niyo na lang na malaman kong ano ang tone ng song "Sabi ni Freann habang nanlilisik na nakatingin sa grupo ng babae na humarang sa amin kanina..
YOU ARE READING
Dream Twenties
Подростковая литература:) Kwento ng limang dalaga na masusubok ang kanilang pag kakaibigan kung hanggang saan sila mag -kakaisa.. At para mapatunayan nila sa kanilang pamilya na magaling sila na karapatdapat na ipagmalaki...sapamamagitan ng pag tugtug nila mapapa ibig ka...