Freann pov:
(Yay, may pov. na rin...ang ganda talaga ni author )
(author :shhhhh wag kang mainggay satin lang yan)
(OK, bye)Kailangan namin na makabuo ng isa pang song para maipanalo namin ang competition na yun kasi nalaman ko na ang mananalo ay kukunin ng company at papasikatin.. And also 1 million cash and car kung ilan kayong member ganon din ang car diba panalo.. hindi ako titigil hanggat hindi namin makuha ang price.
"Freann, are you sure you have a new song "tanong ni Miraquel
"Awww!!Miraquel you don't trust me "
Hinawakan ko yung dibdib ko at nag act akong parang nasasaktan ako.
"Hindi naman sa ganon, biruin mo naman kasi yung Price "
"Oo, alam ko yun kaya nga gumagawa ako ngayon ng song kaya pwede ba manahimik ka muna. Ah "
Umalis nga si Miraquel binibiro lang.
May nagawa akong song ang title ay "Something "and "very complicated"
Kasi ginawa ko talaga to para kay Roseanna secret lang ha.
"Freann, turuan mo kami ng tone na yun with instrument "sabi ni Camaen habang daladala yung Violin niya
"Sige, nasan yung iba? "tanong ko sa kanya
"papunta na sila dito ,Freann mag search ka nga tungkol sa SV group. "
Camean.
"Bakit, kailan ka pa ba naging interisado sa SV group "tanong ko sa kanya ano naman kaya ang trip nito
"Wala"simple lang niyang sagot, hindi ako titigil hanggat hindi mo sinasabi sa akin..because I smell something eh in love kaya to sino ba naman kasi ang hindi maiinlove they are all handsome..
"Sige, na sabihin mo na, kung gusto mo sumama ka sa akin sa linggo may Car racing namagaganap sumali ako at alam ko na kasama ang SV group at BS group"sabi ko sakanya
"Sige, sama ako "
"San kana man pupunta "Dumating yung tatlo at mukang intirisado sa pinag uusapan namin.
"Kasi, may Car racing sa linggo sumali ako tinanong ko si Camaen kong gusto niyang sumama kayo ba gusto niyong sumama "tanong ko sa kanila..
"Sino naman ang mga kasali "tanong ni Roseanna
"Ofcourse,SV group, BS group at meron pang iba "
"Talaga kasali yung BS group sige sama ako.. "sabi ni Sam na mukang kinikilig..
"Ok kukuha ako ng ticket for 5 person wala ng mag back out ha!! "nag tanguan naman sila except kay Roseanna na parang nag aalanganin pa. Lumapit ako sa kanya
"I understand you Roseanna, this is the right time to talk both of you "sabi ko sa kanya tumingin naman ako kila Allianna para humingi ng tulong tumayo naman yung tatlo at lumapit din samin.
" Don't worry gagawa kami ng paraan para mag usap kayong dalawa ni Jun "ngumiti lang si Roseanna..
"Oh! Wait gusto niyo na bang malaman yung tone ng song "basag ko sa katahimikan..
Tumango naman sila..
Tinuro ko sa kanila ang bawat chords at tone ng song bawat isa sa amin ay may lyrics na kakantahin at may kanya kanyang instruments..Day's past :
Freann pov :
Sa mga nag daan na mga araw nagawa na namin yung song at ready na kami pero hindi kami mag papahalata ,hindi kami papayag na maliitin nila kami kung anong kaya nila ganun din kami at hihigitan pa namin sila..
Linggo ngayon at ang araw na hinihintay ni Sam kasi atat na atat na makita yung crush niya sa mga araw na lumipas nag tapat siya sa amin na crush niya daw yong isang member ng BS group at yon ay si Deon Jin pero madami siyang kaagaw kasi ang daming fans ng BS group kaya hanggang tingin na lang siya....
"Freann, anong oras ba kasi mag sisimula yung race "tanong ni Sam kanina pa yan..
"3pm .pa ng hapon alas 12Am. palang eh, don't worry makikita mo din siya "
Sabi ko sa kanya.. Pag tingin ko wala siya yun pala paakyat na papunta sa kwarto niya..
"Ok, maliligo na ako kasi matagal pa ako mag aayos pa ako eh "sabi niya habang papunta sa kwarto niya.. Tssss..ako kaya kailan kaya ako makakaranas na may lalaki na mag mamahal sa akin si Camaen meron din siyang Crush si Allianna din. ang galing nilang pumili ang gwapo nila... Curious ba kayo kung sino... Sila na lang ang mag sasabi sa inyo...Papunta na kami kung saan gaganapin yung Race, kinakabahan ako pero hindi ko pinapahalata sa kanila.. ayokong kaawaan nila ako ayokong malaman nila na kinakabahan ako hindi nila ako titigilan asarin eh!
"Freann, ipanalo mo to ha I trust you "sabi ni Allianna
"Oo, naman ako pa ba kaya ko yan basta nanjan kayo para mag cheer sa akin "sabi ko sakanila,, ang tinggin ko sa kalsada ginagawa nila akong driver ..
"Alam namin na kinakabahan ka Freann ok lang yan just enjoy yourself"sabi ni Camean
"Ya, i agree makikita ko na si Deon Jin ko,, "kinikilig na sabi ni Sam..
"Sige, pag napanalo ko libre ko kayo kahit ano "sabi ko sa kanila
"Deal "Sabi nilang lahat tinignan ko naman si Roseanna sa labas lang siya nakatingin.. Bat ba pag nag mamahal ang isang tao hindi maiwasan ang pagluha o ano paman na nakakasakit.. Hay nako!!Nandito na kami sa arena private to pero mayayaman ang nakakapasok dito buti na lang may pera pa kami.. Kaya nga gusto kong mapanalo to kasi ang laki ng price may 5million at may Ferrari na kotse at yan ang kanilang ginagamit sa pang Race nila.. Kung nagtataka kayo hindi lang ako ang kasaling babae marami din.. alam naman to nila Mom support naman niya ako..
"Freann galingan mo dito kami sa medyo walang tao ha.. Puntahan mo na lang kami.. "tumango na lang ako kina Camaen.. Sumakay na ako sa kotse ko RG17 ang gamit ko ma bilis ang speed niya sa tinggin ko kaya kong maipanalo ang laban na to 500 Laps ang kailangan kong marating para makapasok ako sa 2nd round.. Kaya mo to Freann kaya mo to..Allianna pov:
Tinggin ko mag sisimula na ang laban at nakita ko si Freann na mukang kinakabahan,kaya mo yan Freann.. Ang daming kasali hinanap ng mata ko Si Triz Kim kung saan naroroon ang BS group so kasali din pala siya..
(Announcer)
Pinaliwanag niya yung mga rules at nag sipasok na ang mga kalahok She count 1,(kanya kanya ng start ng engine)2, 3,Gooooo!!!Bakit hindi pa umaalis si Freann, nauuna na yung group ng SV group at BS group.. Pinaandar na ni Freann yung Kotse niya at siya na ngayon ang nahuhuli.. Pero habang tumatagal ma bilis niyang pinapaandar yung kotse niya may mga ilan na umusok yung mga makina nila kaya hindi na sila nakakahabol Kaya pala hindi muna niya pinatakbo yung kotse niya yan ang gusto ko sayo Freann.. para mas ma Solo ni Freann yung daanan kasi masikip talaga kasi ang daming kalahok.. Tuminggin naman ako sa tatlo. Seryoso din sila.. Ngayon nakasabay narin si Freann sa SV at BS group maroon ang kotse ni Freann at kay Triz Kim naman ay Blue.. Nangunguna parin yung pinakamatangkad sa SV group at nakakapangalawa si Freann, ayos ang galing niya.. (announcer :5minutes left) nag bilang na yung announcer, 5,4,3,2,1 (Inkkkkkkkkkkkkk, Time over)
Ang daming hiyawan ng mga tao.. Kanya kanya silang kuha ng pera..
(announcer :for winners in this round is no.1 Mazze gexx from SV group 2.Freann Saith 3.RM Taw from BS group and 4.Deon Jin 5.last we have a tripple tie Jun, B.I.and Jed Kien)
Mas lalong nag hiyawan lalo na to si Sam
"Yessss, kasama si Deon Jin may love and syempre si Freannn "Sabi ni Sam
"Sayang naman hindi nakahabol si Joshua Jones "sabi ni Camaen.
"Roseanna hindi kaba masaya ,kasama fiancee mo "sabi ko sa kanya habang nakatinggin sa kanya kita mo ang lunggkot sa kanyang mga mata.
"eh sino ba naman ang magiging masaya tingnan mo nga yan nakikipaglandian na naman "sabi ni Miraquel ..Sinundan ko kung saan sila nakatinggin,si Jun ay pinupunasan ni Florian at hinahayan niya lang ito pero yung B.I na tie ni Jun sa Car racing ay nanlilisik ang mata niya medyo malapit kasi sila kung nasan kami.. Hindi niya ba napapansin malaki na talaga ang pinagbago niya.. Sobra. ..
YOU ARE READING
Dream Twenties
Teen Fiction:) Kwento ng limang dalaga na masusubok ang kanilang pag kakaibigan kung hanggang saan sila mag -kakaisa.. At para mapatunayan nila sa kanilang pamilya na magaling sila na karapatdapat na ipagmalaki...sapamamagitan ng pag tugtug nila mapapa ibig ka...