Special Chapter

15 1 0
                                    

Epilogue:

"Doc!..Tulong po!"Tawag ng isang dalaga na ang pangalan ay 'Freann'

Dali-dali naman  pumasok ang doctor at kasama ang isang nurse.

"Doc! Ano po bang nangyayari sa kaibigan namin akala ko po ayos na siya ?"tanong naman ni Camaen.

"Im sorry..pero kailangan pa namin ma test yung ulo niya dahil sa pag kaka-coma niya..maaaring may mga sasabihin siya sa inyo o ano pang pag babago ang makita niyo sa  kanya sabihin niyo lang sa akin at tingin ko naman normal lang yun dahil matagal siyang Coma,Patay ang katawan niya at oxygen lang ang bumubuhay sa kanya pero buhay na buhay naman ang isip niya..Walang dapat na ipagabahala dahil ayos na siya..excuse me may pasyente pa ako."mabahang lintaya ng doctor sa apat na dalaga habang nakatingin lang ito sa kaibigan nilang naka upo sa kama at naka titig sa kawalan.

Sabay silang napatingin sa pintuan ng bumukas ito at linuwa non ay si Felly na may dalang pagkain.

"Kain muna tayo"Alok niya sa apat na dalaga bumuntong hininga sila at kumuha ng tig-iisang pag kain.

"Hindi maaari,panaginip lang ang lahat ng yun!...No! Jun,SV at BS group hindi!"Sabay silang napatingin kay Roseanna na lumuluha pang nakatingin sa kanila..

"Camean! Miraquel! Freann!Allianna! And Felly!" Nag katinginan naman ang mag kakaibigan dahil na alala pa sila nito.

Lumapit silang lima kay Roseanna na sinasabunutan pa ang sarili niyang buhok.

"Shhhh..Stop it,Roseanna its ok..were here beside you,ok shhh"pag aalo nila kay Roseanna na kumalma naman..

"What happen? Sino ba yung Jun,SV at BS group?"tanong sa kanya ni Allianna na mahinahon..

Waring di makapaniwala si Roseanna dahil sa sinabi ni Allianna..na mas lalong daguluhan ang limang dalaga.
"Allianna..you dont know who's SV and BS group...Think Roseanna..ha..Ya..You know Triz your boyfriend"Umatras naman si Allianna dahil sa sinabi ni Roseanna..

Mas lalong kumunot ang  noo ng limang dalaga.
"You!"Turo naman nito kay Miraquel
"Your boyfriend is Deon Jin,Felly your boyfriend is Sugh,Camaen your Boyfriend is Joshua and Freann! Mazze owns you "

Bumuntong hininga silang Lima.
Naawa sila sa kalagayan ni Roseanna ngayon alam nila na mahirap ang pinag dadaanan ngayon ni Roseanna.

"Roseanna,Listen carefully..we think you have a Dream not simple dream,Sorry Roseanna kasi sa tagal mong na Coma siguro nag karoon ka ng mahabang panaginip at akala mo totoo pero,please stop it wag mo ng pahirapan pa ang sarili mo dahil nahihirapan din kami."Naluluhang sabi ni Camean.

"No! I won't..papatunayan ko sa inyo na totoo yun"hindi pa rin natitinag si Roseanna.
"Listen Roseanna! Please makinig ka naman sa amin..Can you just shut up and kalimutan mo na yang walang kwentang panaginip na yan! Napapagod na kami,Bakit ba wala ka bang tiwala sa amin?..halos hindi na nga kami umuuwi para mabantayan ka tapos ano pinapaniwala mo pa ang sarili mo sa panaginip na yan!"Galit ng sabi ni Freann..

"And Roseann kung totoo man ang lahat ng yun nandito sila,sasamahan ka! makikita mo sila at dapat kasama rin namin sila"dagdag pa ni Allianna.

"At isa pa wala pa akong naririnig na may pangalan Deon Jin"sabi naman ni Miraquel.

Nakatingin lang si Roseanna sa lima niyang kaibigan na nakapalibot sa kama niya at di na niya mapigilan na umiyak.

"Im sorry..guys,I-im r-really,really sorry..fine kakalimutan ko na sila..but can you please do me a favor"naluluhang sabi niya.
"Oo naman "Sabay na sabi ng limang dalaga.
"Is that okay na 'Dream twenties' ang pangalan nating anim."Nag katinginan naman ang lahat..

Tumango sila isa-isa..Nakahinga naman si Roseanna dahil kahit papaano na ibsan ang lungkot niyang nadarama dahil sa akala niya totoo lahat ng yun..kundi isa lang palang kasinungalingan,na pinasa siya. At least sa may maganda naman na nangyari dahil totoo ang Dream twemties na grupo nila..

Isang taon si Roseanna na Coma dahil sa pag kakabundol at hindi sila sumumpa ng kaso dahil kung tutuusin ay mayaman pa ang binatang naka bundol sa kanya si 'Jun'
ito ang nag susuporta sa kanya at ito din ang nag babayad ng bill sa hospital..

Nag yakapan silang anim,kahit hindi lahat totoo..malay natin totoo mag ka totoo diba..

"Kwento mo sa amin yung panaginip mo"curios naman kasi yung limang dalaga.Tumango naman si Roseanna.
"Teka..sino ba Roseanna partner mo?"tanong naman ni Allianna.
Namula naman si Roseanna.
"Akala ko kung totoo dahil ikakasal na nga kami siya si Jun"Nag katinginan naman ang limang dalaga dahil narinig nila ang pangalan ng bumundol sa kaibigan nila.
Baka naman nag kataon lang siguro..

"Ok..kwento na"masayang sabi ng limang dalaga..hehe










End:

¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¥¤¥¤

A:N(una po sa lahat anim na po sila mga babae heheh...dumagdag na kasi..Maraming salamat sa inyong mga mambabasa..hindi ko alam kong may nag babasa ba talaga heheh...Salamat sa lahat. Mahal ko kayo my 'Twenties'........Malay natin makagawa ako ng sunod pa niyan at mag kakaktotoo lahat ng yan.  Heheheh...)

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 16, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Dream Twenties Where stories live. Discover now