Chapter 9

17 3 7
                                    

SV -group

Jun pov:

"Jun, ayos na ba kayo ni Florian? "tiningnan ko si Thenry tumango ako sa kanya. Sa totoo lang matagal ng alam ni Florian na may fiancee na ako at si Roseanna yun. Pero wala akong panahon na makausap siya at nauunahan ako ng kaba.

"Jun, this is the right time to talk both of you, Roseanna's going in rooftop "sabi ni Sand habang tinapik ako sa balikat tumawa naman yung iba tumango ako sa kanila at tumayo.

"This is the start of the game "sabi ni Hunk habang nakahawak yung kamay sa baba niya, tinugunan naman ito ni Waquin at ni Mazze.

Umalis na lang ako,para hanapin si Roseanna

Nakita ko siyang nakaupo habang nakapikit ang kanyang mga mata. Tinabihan ko siya pero hindi niya man lang napansin ang prisinsya ko.

"How are you my fiancee?"nakaharap ako sa kanya, minulat niya ang kanyang mga mata habang gulat na nakatingin sa akin. Mga ilang sigundo ang nakalipas tumayo na siya at pinagpag ang palda niya.

"ehm! I'm ok excuse me but I'm going to library "

Bago pa siya ma ka alis nahawakan ko na yung kamay niya at dahil mas malakas ako sa kanya napa upo ulit siya. Pero medyo mag kadikit ang aming balikat..

"What do you want! "
Medyo nagulat ako sa pag kakasabi niya na pasigaw pero hindi ko pinahalata, malaki na nga ang kanyang pinagbago palaban na siya hindi na katulad ng dati, I give here of my famous smirk that she really like since she become my girlfriend. She rolled her eyes

"Why it is problem??,you're my fiancee there's no wrong here"sabi ko naman sa kanya.

"What do you want your wasting my time?!" may pag kairita niyang sabi.

" OK fine! I just want to say sorry for everything ,for making your life miserable and because of me your not Roseanna that I meet before! " napapaluha kong sabi sa kanya. Mapaiit naman siyang tumawa .

"And who said that Im not happy ha!! I have a friends that always makes me feel better, and the time you left me! I really need you that time, where are you?!" nakatayo na siya habang umiiyak hinayaan ko lang na ibuhos niya lahat ng galit niya sa akin ..

"please Roseanna Im really sorry forgive me " dahan dahan akong lumapit sa kanya at yinakap siya sa likuran pero nag pupumiglas siya. Maya maya pa kumalma na siya .

"So what if I forgive you, you leaving me again , diba dapat ako ang humingi ng tawad sayo kasi sabi mo ako ang nag hanap ng lalaki ako ang sumira sa relasyon nato. "sabi niya habang nangingiyak pa.. Tinawanan ko naman siya.

"What if I leave again can you give me another more chance,past na yon I'm sorry again.. "kakalas na sana siya sa pag kakayakap ko pero hinigpitan ko pa.

"Don't move I'm comfortable of this position "buti naman nakinig siya.

"Don't expect to much Jun, everything is going to change, pano pala si Florian "tanong niya sa akin.

"She know about to us! she can't accept first but one day I will surely she can respect our relationship,and I know everything's gonna changed but not your heart ,sweetheart "
Nasisiguro ko yan na mga sinasabi ko.

"Sweetheart your face!! "
I'm very happy now because I wait for 3 f*****g year's for her,she don't know everything. And now I'm hugging her in rooftop to bad because this place is where we broke up and place I say sorry to her.

Joshua pov

Pag kaalis ni Jun, tinawanan namin siya..

"Uy! David let's go to practice " I said
He nodded,nauna na siya sa akin papunta sa practice room.

Dream Twenties Where stories live. Discover now