Chapter 13:

10 4 0
                                    


Florian Bera Pov :

For the first time nag ka pov rin ako. So! Im here in backstage kasama ko sina Athena at yung iba..

Ngayon ang dance competition, pinag handaan ko talaga to! Kasi gusto kong patunayan na hindi ako mag papatalo lalo na sa Dream twenties...at handa kong bawiin si Jun kay Roseanna. Hindi ako papayag na mapasakanya si Jun. Gagawin ko lahat dahil mahal na mahal ko siya..

Pero kanina pa ako na bwe -bwesit sa lalaking kanina pa sunod -ng sunod sa akin... Kahit kanina ko pa siya iniiwasan.

"Rian!!, bat mo ba ako iniiwasan?!" sabi ni B.I na kanina pa sunod na sunod sa akin pero parang hindi man lang siya na papagod.

Iwan ko nga ba kung bakit Rian ang tawag niya sa akin.. Nakita  ko naman na nag mamasid lang sina Athena.

"Bakit mo naman kasi ako sinusundan nag sabi ba ako na sundan mo ako?! At pwede ba wag mo nga akong tawaging Rian!!,ako si Flo.ri.an !!"  naiinis na sabi ko sa kanya. Akala ko aalis na siya pero nagulat ako ng linapit niya ang mukha niya sa akin..

Iniwas ko ang paningin ko sa kanya.. Holy god!  Ano batong nararamdaman ko.. Bwesit!!

"Gusto ko eh! At gusto ko ako lang ang tatawag sayo ng Rian. Kasi ikaw lang ang nag iisa na babaeng na gustohan ko at seniryoso ko. "  malumanay sa pag kasabi niya..bago pa tuluyang manghina ang tuhod ko dahil sa sinabi niya tinulak ko siya.. Para mapalayo siya sa akin..

"At sa tingin mo ba !makukuha mo ako sa mga sinasabi mo! At wag kanang umasa dahil sinusumpa ko hinding hindi ako mag kakagusto sa isang katulad mo!! " sabi ko sa kanya. Pero hindi ko inaakala na tatawa siya. Pero alam kung may hinanakit sa mga mata niya.

"Hindi pa ngayon ang oras Rian. Pero tandaan mo sa ayaw at sa gusto mo. Mapapasa akin ka! So kita na lang tayo mamaya!"sabi niya sa akin at ngumisi.
Pakialam ko..

"Tara na Florian"sabi ni Serena
Tumango ako sa kanila.

"Punta na kami sa upuan namin. Galingan mo, wag kang mag papatalo jan!  Sa Miraquel yan! "Sabi naman ni Athena.

Ngumisi ako sa kanila at nauna na kung saan ang mga contestant na ka pwesto.

Nakita ko si Jun na katabi si Roseanna sa kanilang upuan. Hindi ko mapigilan ang pag ka inis ko. Alam ko naman na si Roseanna talaga ang mahal ni Jun. Kahit palagi kaming mag kasama pero wala saakin ang atensyon niya kundi sa babaeng yun.

Naiinis nga ako kasi minsan umiyak ako dahil kay Jun pero hindi ko magawang magalit. At isa pa palaging nariyan si B.I para i-comport niya ako. Yun ang pinaka ayaw ko. Lagi siyang nasa tabi ko.

Deon Jin Pov :

Nag simula ng sumayaw ang unang kalahok.

"Deon!"
"Why?! Your so annoying!" naiinis na sabi ko kay Jand.

"Oh! " hindi niya pinasin ang sinabi ko.Sa halip binigyan niya ako ng Soda canned.

"Ano to!?" tanong ko sa kanya.

Ngumisi si Jand.
"Bro! Pop corn yan!"
"Pftttt"nag pipigil na tawa niya... Hindi ko na lamang pinansin..

"Jay Ren "tinawag na si Jay at pumunta na siya sa stage.

"Fire "song

Nag simula na siyang sumayaw. Kaya hindi kami nag kamali na siya ang pinili namin.dahil alam namin ang kanyang kakayahan.

"OMG"
"yahhh, yahh "

Kanya kanyang sigaw ang mga nanunuod. Ngumiti naman si Jay at umalis na sa stage.

Sumunod na rin sumayaw si B.I isa siya sa miyembro ng I.N kaso iba lang ang kanilang section.

Nakita namin na papunta sa direksiyon namin si Jay.

"Nice dance."sabi ni RM .

Tumango lang siya sa amin at umupo. Sa kanyang pwesto.

Isa lang naman ang dahilan kong bat pumunta ako dito. Yun ang masilayan siya.

Sumayaw na rin si Florian. Magaling din siya.

At sumunod si Hunk.

At siya na hindi ko mapigilan na mapa ngiti dahil sa kanya.

"Ahm, para kang tanga Deon!" sabi ni Jand hindi ko lamang siya pinansin. At tinuon na lamang kay Miraquel ang atensyon ko.

"Masyado kang halata" bulong din na sabi ni Jed.

Alam ko naman. Hindi na nila kailangan pang sabihin.

(SV-group)
Hunk Pov. :

Matapos sabihin kong sino ang mag lalaban sa Round 2. Pumunta ako sa upuan namin.
Ang nakapasok sa Round two ay ang Star section at Wark section. Kung saan kami ay mag lalaban laban.

"So!  Anim na lamang ang natira.at kayo mismo ang bubunot kong sino ang inyong makakalaban!" sabi ng Mc.

"Pumunta na kayo dito sa unahan at bumunot na! "

Nauna akong pumunta sa unahan.

"So, Papa Hunk"
Nasabi ko na bang gay itong Mc. Tumango ako sa kanya.

"Ay!  Omy! So sino papa Hunk ang nabunot mo "

Bago ko sabihin sa kanila kung sino ang makakalaban ko. Ako muna ang tumingin.

Napangisi na lamang ako habang tinignan ang pangalan na nabunot ko.

Miraquel ng Dream twenties.

"Miraquel Samantha Gauge "

Nakita ko naman ang may ari ng pangalan na napasinghap at tulalang nakatingin sa akin. Ngumiti naman ako sa kanya. Pero umiwas siya ng tingin.

"Florian Bera Vs B.I "

"Hunk Vs Miraquel"

"Jay Vs. Sari "

Naunang sumayaw sina Florian at B.I kita ko ang pag kainis sa mukha ni Florian habang  sumasayaw siya.
Samantalang si B.I naman ay aliw na aliw sa kanya.

Natapos ang sayaw nila na ang daming pumalak pak dahil ang nanalo sa kanilang dalawa ay si Florian..

Pumunta na ako sa unahan dahil kami na ang susunod.

Pilit na tumawa si Miraquel sa akin. Alam ko na kinakabahan siya. Ngumiti naman ako sa kanya.

Nag simula na siyang sumayaw. Tinitignan ko ang bawat kilos niya.. Magaling din siya. Simple but elegant.
Ng matapos siya ay ako naman.

Pag katapos naming sumayaw. Nag simula ng sabihin kong sino. Ang mananalo dito sa laban.

"The Winner is Hunk from SV group! "
Tinignan ko si Miraquel na pilit na ngumiti sa akin at yumuko.

May lumapit sa MC. at may binigay na envelope.

Lumapit sa akin si Miraquel .
"Cong----"pinutol ng MC ang sasabihin sana sa akin Miraquel.

"Im sorry everyone!!We have a... tie!"

Ngumiti ako kay Miraquel pero tulala parin siya.

"Nanalo tayo?! "
Di maka panilawalang tanong ni Miraquel.

Nabigla na lamang ako ng yinakap niya ako ng mahigpit.
Gulat din na katingin samin ang mga nanunuod dahil sa pagyakap niya sa akin. Ackward

Pilit naman akong ngumiti at gumanti ng yakap sa kanya.

"Congrats to us! " masayang sabi niya sa akin..

Pilit ulit akong ngumiti sa kanya.
Humiwalay  siya ng yakap sa akin.
Ng binigay ng MC ang aming premyo.

Pumunta na siya sa mga kasama niya.
She's so cute.

"Jay and Sari "

Nag simula na din silang sumayaw.

Pumunta na ako sa upuan kong saan ang mga kasamahan ko naroon.

Dream Twenties Where stories live. Discover now