Camaen Pov :
"Miraquel..kumusta naman yung parents ni Deon? "Tanong ko sa kanya.
Hindi maalis alis ang mga ngiti niya.
Nandito kami ngayon sa sala tulog pa si Roseanna. kami pa lang na apat kasi hating gabi na umuwi si Roseanna kaya ayan nakikipag kumpetinsiya sa araw."Omy God!....Buto sa akin yung parents niya!"Kinikilig na sabi ni Miraquel. Kita naman eh.
Kahit hindi niya na sabihin samin kita naman kong bakit nakangiti siyang mag -isa.
"Kailan ang kasal? "namumungay na sabi ni Freann.
Namula naman si Miraquel. Ay nako umagang- umaga kinikilig agad.
Pumunta ako sa Fridge para kumuha ng tubig. Pansin ko rin na may nakadikit na sobre. Hindi ko na lang pinansin. There's nothing important."Do you see Mr. Troy? "Takang tanong ni Allianna.
Luminga linga naman kami pero wala kaming nakitang makulit na Mr. Troy
"Baka busy lang "bagot na sabi ko.
Ano kaya ang magandang gawin Sabado naman ngayon kaya free time namin.Napatingin kami Kay Freann dahil may tumatawag sa kanya.
"Hello... Yes.. Why?... Ok "Nag intay kami na sabihin ni Freann kung sino ang tumawag.
Humarap siya sa amin..
"Unknown No. yung tumawag pero sabi niya tauhan daw siya ni Mr. Troy puntahan daw natin yung bagong studio natin. "Sabi ni Freann
na mukang excited.Sa wakas may sarili na rin kaming studio.
"Ito na yung address "sabi ni Freann .
Nag katinginan kami at nag paunahan na pumunta sa mga kwarto namin. Excited na akoo..
****
Nakatingin lang kami sa paligid namin may abandonadong bahay dito the truth is so very creepy..Napapalibutan ito ng mga puno. At mukang bukid na din ito.
Halos isang Ora's kami lulan sa byahe tapos ito lang ang madadatnan namin."Freann.. Are you sure this place is right? "Di makapaniwala na sabi ni Allianna.
Oo nga nakakatakot dito.
"Of course ..Don't you see the wall have written like the address that text to me "Maktol naman ni Freann.Inferness English sila.
"Let's go this is insane we need to talk Mr. Troy about this "sabi ni Roseanna. Sumang-ayon din kami sa kanya. Pero tatalikod na sana kami ng may malaking banner na bumuka habang may umuulan na puting mga rosas.
Natigilan kami dahil sa nakasulat.
WELCOME TO HELL DREAM TWENTIES"Do you like my surprise? Beautiful right "Napatingin kami sa likod ng may mag salita.
Sabi na nga ba.. kaya masama ang pakiramdam ko.. Shit Mr. Alex
"Hindi ko inakala na madali lang pala kayong lokohin"nakatingiting sabi ni Mr. Alex nakakatakot siya lalo pat may mga kalalakihan siyang mga kasama na may hawak na tig iisang baseball bat.
"I'll make sure na hindi na kayo makakanta at matatagpuan ni Troy.. I will make your life living like hell "Seryosong sabi ni Mr. Alex
Sa sinabi niya nakaramdam na ako ng takot. Nag katinginan naman kaming Lima kita ko rin ang takot sa kanila.
"W-what do you want Alex? Your crazy! "galit na sabi ni Roseanna.
Bakit ba ginagawa niya to.
"Don't be afraid girls.. Yes I'm crazy I'm very desperate to your song "Nakangising sabi ni Mr. Alex
YOU ARE READING
Dream Twenties
Teen Fiction:) Kwento ng limang dalaga na masusubok ang kanilang pag kakaibigan kung hanggang saan sila mag -kakaisa.. At para mapatunayan nila sa kanilang pamilya na magaling sila na karapatdapat na ipagmalaki...sapamamagitan ng pag tugtug nila mapapa ibig ka...