Roseanna POV:Ang dami ng nang-yari di ko akalain na ganito ang kapalaran ko,kapalaran naming lima na ang dating hinahangaan namin,ngayon na abot kamay na..hindi pala hawak na namin pati puso nila.
Hindi pa dito mag tatapos ang kwento namin,alam kong marami pang pagsubok na dadating sa amin.
Napabalik ako sa sarili ko ng maramdaman kong may yumakap sa akin mula sa likuran hindi na ako mag tataka dahil amoy palang niya kilalang-kilala ko na.
"Ano naman ba ang nasa-isip mo't ngumingiti ka ng mag-isa jan?"Sumandal ako sa kanya.
"Hehe..Wala lang iniisip ko lang kong ano ang ipapangalan natin sa magiging anak natin"Biro kong sabi sa kanya..pero na tigilan ako ng bitawan niya ako at hinarap niya ako sa kanya.Kumunot naman ang noo niya at mayamaya ngumisi ito..
"Anak? Wala pa naman e"Sabi niya pero hindi parin nawawala ang ngisi niya..
Mukang may binabalak naman to.
Hinawakan niya ang kamay ko.
"Tara gawa na tayo..Aray!"Binatukan ko nga..Ano bang iniisip niya..parang bata to..Napaka niya talaga!
"Ano bang pinag sasabi mo jan?"Di ko kasi mapagilan na mapangiti dahil sa kanya..Ang cute talaga ng Mr.Love ko..Teka! Tumigil ka jan Roseanna ang landi mo."Sabi mo kasi pangalan ng magiging anak natin kaya naman na isip ko yun"parang bata na sabi niya..Hay di ko lubos maisip na mag-aalaga ako ng isang katulad niya..pano kaya kung mag kaanak kami baka isa pa siya sa sakit ng ulo ko nako! Ang landi Roseanna..
Lumapit ako sa kanya at yinakap siya ng mahigpit ang tangkad talaga ng dumulag na to..
"Don't worry Mr.Love..Time will come but not now..soon,in the right time"then i kissed him..smack lang hahaha.."Hoy! PDA kayo masyado hindi ba uso sa inyo ang word na 'private'"
Napatingin kami sa gawi ni Allianna.
Sinisigawan niya kami habang namumula pa haha..di niya alam na nasa likuran niya lang si Triz kaya naman narinig namin ang sinabi ni Triz."Inggit ka lang,Tara dito at bibigyan kita ng kiss kahit hindi lang smack "nakangiting sabi ni Triz.
Namula lalo yung mukha ni Allianna kaya naman."Sige,subukan mong lumapit at matitikman mo tong tsenilas ko"kinuha talaga ni Allianna yung tsenilas niya..
Nako..Nahiya pa si Allianna gusto niya lang naman..Tumingin ako kay Jun..Nakatingin din siya sa akin kaya naman sakad sa buto ang mga titig niya..Mayamaya sabay kaming napatingin kina Allianna dahil nag babangayan yung dalawa hindi nga nag dalawang isip si Allianna na itapon kay Triz yung tsenilas kaya ayon sapul..
Nag kakatinginan ulit kami ni Jun at sabay na tumawa..Inakbayan niya ako at hindi ko alam kong saan kami pupunta.Wala na akong masasabi pa dahil im lucky..
**********
Mag kasama kaming lima sa dagat at naliligo kami..
"Oy..kayo,Camaen mukang may comeback na sainyo ni Joshua ah"Tsismosa talaga tong si Miraquel.
Pero haha..huli na siya sa balita hahha...
"Oo na,wala naman na akong itatago eh,kayo pa ba lalo na yan si Freann "Ayan naman mag babangayan naman yang apat na yan..
Ako lang yata dito ang matino."Oy!"sabay kaming napatingin kay Felly na palapit sa gawi namin.
Lumusong din siya sa dagat.
"Kayo ha..akala ko ba kaibigan niyo na ako..nakakatampo naman kayo..hindi niyo man lang ako sinabihan na maliligo kayo"Nag katinginan namin kaming lima.."Malay ba namin na,busy kayong dalawa ni Sugh"sabi naman ni Freann nag katawanan namin kaming lima..
Kay Freann palang yun e pano pa kaya kung nakisali pa yung tatlo..sigurado ako na mag tatampo yan si Felly ang lakas kaya ng tama ng apat na yan buti nga napag tyatagaan ko pa sila."Haha..kayo naman,pag ikaw nga Freann makapag away kayo ni Mazze akala mo mag asawa na..Hahahah"at ayon bangayan lang ng bangayan..
Tinawag na kami ng BS at SV group diba kakain na lang kami..heheheh..
Masaya kaming lahat dahil nandito rin si Florian at si B.I boyfriend niya mag kasundo naman kaming lahat..masaya walang problema at dito sa resort nila Jun naganap ang mga mimorya na hinding-hindi ko kailan man makakalimutan...
YOU ARE READING
Dream Twenties
Teen Fiction:) Kwento ng limang dalaga na masusubok ang kanilang pag kakaibigan kung hanggang saan sila mag -kakaisa.. At para mapatunayan nila sa kanilang pamilya na magaling sila na karapatdapat na ipagmalaki...sapamamagitan ng pag tugtug nila mapapa ibig ka...