Chapter 36

4 2 0
                                    

Camaen Pov:

Kami na lang nila Roseanna at Freann yung dalawa nandon na sa kanilang
alam niyo na.

Kinabahan ako kanina ng makita ko si Joshua wala na sana akong balak ituloy ang plano kong pag hihiganti pero ng makita ko sila ni Serena na mag kasama malas niya lang. At ng makipagkamay ako sa kanya libo libong kuryente ang dumaloy sa katawan ko. Nag papasalamat ako kay Ethan
dahil sa tulong niya.

Sa totoo lang sobrang salamat ko kay Ethan dahil kong hindi sa kagustuhan niyang mag higante hindi ko mararanasan na maging masaya kasama ni Joshua pero ang nakakalungkot lang ay hindi pala totoo ang mga pinapakita niya sa akin masyado akong nabulag sa mga ginawa niya para sa akin.

Alas kwatro na ng hapon kaya mamaya uwian na namin.
"Roseanna diba malapit na ang birthday ni Jun"sabi ni Freann.

"Oo nga.. Anong balak mo? "sabi ko naman kay Roseanna.

"Actually wala pa akong naiisip..tulungan niyo naman ako oh"sabi ni Roseanna. Pero nagulat kami ng makita si Jed at Jand ng BS group.

"What kind of help? "Nakangiting sabi ni Jed kay Roseanna.

"Hi Couz.. I miss you "Sabi ni Jand sabay yakap sa akin.
Ginantihan ko rin siya kung hindi lang kami mag pinsan baka boyfriend ko na to. Kidding

"Miss you too"Malambing naman na sagot ko.
Kahit iisa lang ang University namin pero minsan ko lang siya makita. At kahit mag kita man kami parang hindi kami mag pinsan hindi kami nag papansinan dahil una umiiwas kami na baka ma isyu kami.

"Mauna na ako..may pupuntahan pa pala ako"Paalam ni Freann.

Tumango kami sa Kanya.
"Bye"Paalam na sabi ko naman kay Freann.

Kami na lang ditong apat.
"Ano kasi malapit na ang birthday ni Jun wala pa akong naiisip na gagawin "Paliwanag ni Roseanna kay Jed.

Tumango tango naman si Jed at Jand.
Nagkatinginan kami ni Roseanna at sabay nag kibit balikat. Mayamaya nag apiran sina Jed at Jand.
"Yun lang kong makiki pagtulungan ka sa amin "sabay na tawa ng dalawa.

Kweninto nila Jand at Jed ang plano. Yun nga lang nag aalangan si Roseanna sa gagawin niya. Kung ano yun. Abangan na lang natin. Exciting!

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

Freann Pov :

"Hija...Mag kita tayo sa Restaurant ng kaibigan mo "Yan ang text ng Nanay ni Mazze.

Sa Restaurant nila Jun at Roseanna.
Hindi ko alam kong ano ang pag uusapin namin pero im sure tungkol ito sa anak niyang si Mazze.
Bisexual yata yan si Mazze naguguluhan ako sa kanya hindi ko tuloy maintindihan kong Girlfriend niya si Wendy pero pano naman yung mga boys niya.

Aishh! At nakakainis pa kasi hindi ko mapigilan na ma curious sa puso ko hindi ko alam kong may sakit na ako sa puso sa tuwing  nakikita ko si Mazze my heart beats fast that's the truth. I'm not kidding I'm serious about this thing.

Hindi ko pa nasasabi sa apat nahihiya ako. Alam ko naman ang sasabihin nila. Na may gusto na ako sa baklang yun. Ay iwan!

Linibot ng mata ko kung nauna pa sa akin si Mam Vetinna ang Nanay ni Mazze at hindi nga ako nag kamali dahil nakita ko siya sa pang dalawahan na mesa.

Ng makita niya ako kumaway siya sa akin at kumaway din ako pabalik sa kanya.

"I'm sorry po na late ako "paumanhin ko sa kanya.
Nakakahiya naman pinag antay ko pa siya. Ang ganda pa naman niya pinagtitinginan tuloy siya.

Dream Twenties Where stories live. Discover now