Chapter 34

3 2 3
                                    


Joshua Pov :

Lunes ngayon at ito na din ang simula ng pag pasok namin sa industriya.
Hindi ako umuuwi sa bahay sa Condo lang ako umuuwi. Minsan lang ako makauwi doon pag umuwi si Ethan hindi ko siya tinatawag na kuya dahil kunti lang ang agwat namin.

Pero tumawag siya na nandito na siya sa pilipinas. isang araw na siya dito pero hindi man lang tumawag. Pero buti na nga yon dahil sa tuwing nag kikita kami wala siyang ibang mukang bibig kung hindi mag higante.baka kung sakali akong mag pakita sa kanya mag paparty pa siya dahil nagawa ko yung matagal niya ng gustong gawin. At yun ang saktan ang damdamin ni Camean.

I hope she'll forgive me someday.but is not easy for her side.
I miss her so much. Her smile, her presence and her innocent face.
I love her so much.Dahil lang sa kagustuhan ni Ethan nag bago ang lahat. Nawala ang taong nag papasaya sa akin ng sobra.

"Babe! Are you Listening?! " Nagulat ako ng sumigaw si Serena.

"Tsk "
Isa pa to. Siya lang ang may gustong tumawag ng ganyan.Fuck this girl kung hindi niya lang ako blina-black mail matagal ko na tong sinaktan. Pero natatakot akong malaman ni Camaen ang totoo.

Hindi ko siya pinansin. Ang tagal ng ka Co-member ko..Ang aga ko kasi  pumunta rito para masilayan ko siya pero nakakainis dahil sa babaeng to!
Kung pumunta ako ng maaga mas maaga siya..hindi raw siya mapakali dahil gusto niya daw akong makita.

Mayamaya nag sidatingan na sila.
"Early boy! "tawag ni Dave sa akin. Nag tawanan naman silang lahat.

Ang aga- aga nam bubwiset sila.

"Hi boys! "Nakangiting bati ni Serena sa mga kasamahan ko.

Hindi naman siya dati ganito ng una ko siyang makilala pero bigla siyang nag iba simula ng hiwalayan ko siya at ng dumating si Camean sa buhay ko.

Pumunta na kaming lahat sa headquarters namin.pero bigla akong natigilan ng makita ko si Camaen na may naka akbay sa kanya. Hindi ko masyado makita ang mukha niya pero sa pangangatawan palang kilala ko na. Shit! What's wrong to my eyes!

Pero ng makita ko na talaga. Parang binuhusan ako ng malamig na tubig. Ang saya pa nila at nag tatawanan pa talaga.
What's wrong!

Hindi ko na pigilan ang sarili ko. Dali dali akong lumapit sa kanila at inalis ang pag kakaakbay niya kay Camaen.

"Joshua"sabay nilang sabi  Na may halong gulat sa mukha.

"Ethan.. What are you doing here? "pinipigilan ko ang sarili ko. I'll respect him because his my brother. But in this kind of situation I think I can't handle this!

"How are you bro? Ya.. Im here because she's my girlfriend hinatid ko lang siya..by the way meet her she's Camaen"pakilala ni Ethan sa akin.
"Hi Joshua nice to meet you...again"
Nakangiting sabi ni Camaen. Biglang bumilis ang tibok ng puso ko ng siya na ang humawak ng kamay ko pero binitawan niya lang ito.

Parang tumigil ang pag hinga ko sa sinabi ni Ethan. What! his girlfriend?
I thought his not yet ready but why? many girls kneel down in front of him
But he doesn't care .but why Camaen?
Parang ang bilis niya naman makahanap ng ipapalit sa akin. Pero si Ethan pa.

Bakit sa dinami dami pa ng ipapalit mo sa akin si Ethan pa.. Hindi pa ba ako sapat sayo? I know it's all my fault pero si Ethan ang may kagustuhan nito. Tinignan ko ng masama si Ethan.

"Go home early I will talk to you later "Sabay tapik niya sa akin.

Nakamaang lang ako sa kanila habang papalayong nag lalakad. Hindi parin mapasok sa isip ko ang mga sinabi ni Ethan. Paano sila nag kakilala kong kakauwi palang ni Ethan sa pilipinas? At parang ang bilis naman ng mga pangyayari. Don't tell me she use me to have my brother.
Shit Joshua what are you thinking!

¥¥¥¥¥¥¥¥¥¥¥¥¥¥

Mazze Pov :

"Wait for me.. Honey! "Nag titinginan na ang nadadaanan namin dahil sa babaeng to..

"Can you please shut up! And don't call me honey because I'm not your honey "malamig ang pakikitungo ko sa kanya hindi na siya nahiya kababaeng tao niya ang landi landi.im just saying the truth. I don't like her..so why she's acting like that.

Natigilan ako sa pag lalakad ng makita ko si Freann kasama ang ibang Dream twenties at pati si Verizon. Kinukuha ni Verizon yung nakasabit na gitara kay Freann at panay rin ang tukso ng mga kasama niya. Nakangiti niya itong binigay kay Verizon at umakbay siya kay Verizon kahit nahihirapan siya dahil sa tangkad ni Verizon.

Naramdaman kong nasa tabi ko si Wendy.
"They look like a Couple.. Bagay sila! "Automatic napa tingin ako ng masama kay Wendy dahil sa sinabi niya. Anong bagay hindi sila bagay.

Nakangisi naman tumingin sa akin si Wendy.Tumingin ulit ako sa kanila malapit na sila sa amin.

Nakangiting bumati sa akin si Verizon. Pero nakaakbay parin si Freann sa kanya.

"Mazze"Sabi ni Freann sabay alis ng pag kakaakbay niya kay Verizon.

Hindi ko siya pinansin at tinapik na lang si Verizon sabay alis. Hindi ko kayang makita silang mag kasama.

Im jealous I don't know kung paano nag simula basta pag may kasama siya sa Co- member ko nasasaktan ako.
Siguro umaasa ako sa pinapagawa ni Mom sa kanya.

Yes I have bright idea....to make her attention mine.. Only mine.

Tumigil ako sa pag lalakad ng humarang si Wendy.akala ko naman umalis na siya. Hindi ko siya pinansin at umiwas sa kanya.
Natigilan ako sa sinabi niya.

"Do you like her? "Seryosong sabi niya.

Hindi ko siya pinansin.
"So you like her...I don't know that you like someone with low standard " Sabay ngisi niya.

Tinignan ko siya ng walang emosyon.
Pinipigilan ko lang na masaktan siya ayaw kong humawak sa kanya baka mahawa pa ako.

"Mind your own business...and don't say that she's low standard because it's you...look at your self first"Seryosong sabi ko. Wala siyang karapatan na husgahan si Freann dahil mas hamak na maganda pa si Freann sa kanya.

Narinig ko pa ang huli niyang sinabi.
"Hindi ko hahayaan na malaman niya ang totoo at gagawa ako ng paraan para makuha ka ulit sa kanya! "
I don't care dahil kailan man hindi ako naging sayo. Laruan lang kita.
At hindi niya ako kayang pigilan dahil ako ang makakalaban niya alam ko ang kahinaan niya.

Wala siyang laban sa akin. Lalo na kung makikialam pa siya sa buhay ko at hindi ako papayag na pangunahan niya ako sa kagustuhan ko dahil kung ano ang gusto ko nakukuha ko.
Kung kailangan kong gumamit ng dahas para makuha ito pero iba si Freann.

Dream Twenties Where stories live. Discover now