Mazze pov:"Are you gay "
"Are you gay "
"Are you gay "
That girl hindi pa nga ako nakakaganti sa kanya dahil tinalo niya ako sa car racing;tapos ito na naman. Humanda ka sa akin Freann. Why she said that Im a gay. Papatunayan ko sa kanya na hindi ako bakla na inaakala niya.
"Mazze,are you ok? " tanong sa akin ni Verizon.
"Don't mind me "
"What she said to you? "tanong ni Verizon nag silapitan naman yung iba.
"Ano nangyari kanina??. tanong ni Wozy
"Oo, nga ang tagal niyo!" Swanky, umupo ito sa katabi ni Verizon at umakbay.
Wala akong balak na sabihin sa kanila ang sinabi ng babaeng yun. Hindi ko sila pinansin dahil ang init talaga ng ulo ko sa babaeng yun.
Pumasok si Jun na may malawak na ngiti.....ano naman kaya ang nangyari baka naman nag kabalikan na sila ng fiancee niya.
"Wohhhhhhh,! sa wakas at natapos na din ang ka dramahan mo Jun!,.. Nag kaayos na ba kayo ulit? "sabi ni Swanky at sinang ayunan naman ito ni David.
Hindi sila sinagot ni Jun,umupo siya. Sa upuan niya. Akala namin hindi siya mag kwe -kwento.
Hindi niya napigilan ang pag kwento sa amin habang may ngiti sa kanyang labi at makikita mo rin sa mga mata niya ang sayang nararamdaman niya ngayon.
Napuno ng ingay sa loob ng hide out namin..
Wala ako sa mood para makipag tawanan... Naiinis parin ako sa babaeng yun.Roseanna Pov :
Pag tapos ng moment na namin ni Jun hindi parin maalis sa labi ko ang ngiti.
Hinanap ko yung apat, nakita ko sila sa tambayan namin pero kapansin pansin na nakabusangot si Camaen.
Ano kaya ang nangyari.
"Oh! Bakit ka nakabusangot Camaen?" pero hindi niya pinansin yung tanong ko sa kanya.
Nag aalala ako para sa kanila kasi ako ang nag sisilbing panganay sa kanila.
"Ikaw naman Freann bat tumatawa ka ng mag isa? May nangyari ba? "tanong ko ulit pero katulad ni Camean hindi niya rin sinagot yung tanong ko.
Tumingin ako kay Allianna, nag kibit balikat lang siya sa akin.
Si Miraquel naman parang tangang kinikilig habang nakaharap sa cellphone niya!
Teka! Ano bang nangyari sa kanila kanina?Hindi ko na napigilan parang hangin lang kaming dalawa ni Allianna hindi nila kami pinapansin.
"Teka!!! Nga ano bang nangyari? Sagutin niyo naman akong tatlo!!! "hindi ko na pigilan sumigaw ako sa harap nila nabalik naman sila sa katinuan.. Gulat silang nakatingin sa akin.
"Mag kwento kayo sa amin" mahinanahon kung pag kakasabi.
Tumango naman sila sa akin.
Naunang mag kwento si Camaen kaya pala nakabusangot kanina dahil bigla na lang daw siyang pinaalis ni Joshua,at sobrang nahiya daw siya kasi sa harapan pa ng SV group..
Ki Nomport namin siya kasi kunti na lang babagsak na yung luha niya.Sumunod naman si Miraquel.
"Akalain mong siya pa ang nag hanap sa akin na ako nga ang may kailangan kay Deon!!!! Yieeeee " kilig na kilig na sabi ni Miraquel habang si Freann naman lumalayo kasi pinapalo siya ni Miraquel sa sobrang kilig.Tumingin kaming lahat kay Freann na nakatingin din sa amin.
Tinaasan namin siya ng kilay dahil siya na lang ang hindi pa nag kwento kung ano ang nangyari kanina.
Nag kamot sa kanyang batok bilang pag suko.
"Ganito kasi yun, teka ...san ko ba sisimulan "nag iisip pa siya sinigawan namin siya ang bagal kasi.
"Ito na nga! Nag sorry naman ako sa kanya kaya lang binuhusan niya ako ng juice tapos sabi niya patas na daw kami " sabi ni Freann"tapos? "
"Sabi niya pa stay away from us. Tapos. Tumalikod na siya "parang temang to. Yun lang pala pabitin bitin pang nalalaman babalik na sana kami sa upuan ng mag salita ulit siya.
"Ah! Meron pa palang nangyari. Hinabol ko ulit siya tapos sinabihan ko siya ng ...are you gay?..diba ang cool non " pumapalak pak pa siya.
Hindi kami nakapagsalita... Mga ilang minuto lang.Nag tawanan kaming lima. Na may pag ka amaze hahahahah.
"Pfffffftttt, "
"Anong sabi niya? " tanong ni Camaen.
"Hindi yata nagustuhan yung sinabi ko kaya susuntukin niya sana ako pero pinigilan siya ni Verizon. "tawa pa ulit na sabi ni Freann."teka! Sino naman si Verizon? "Allianna
"Isa siya sa SV group gwapo nga eh, tapos sabi ko pa. Do it and you can proved to me that im right,diba sorba talagang cool" sabi pa ni Freann tumango naman kami sa kanya sakyan na lang haha.
Tawa kami ng tawa ng may mag salita sa likod namin.
"Ang saya niyo naman no!! " humarap kami sa likuran namin, nakita namin sina Florian at yung mga kasama niya na nanlilisik na nakatingin sa amin... Hindi namin inintindi yun at pinagpatuloy namin ang pagtatawanan namin.
"Tumigil nga kayo ang sakit sa tenga ng tawa niyo!!!! Ang papangit naman ng mga ngiti niyo!! " sabi ni Serena.
Humarap kami sa kanila. Nakatakip yung mga kamay nila sa kanilang tenga."Ano bang pakialam niyo? Kung ayaw niyo sa tawa namin umalis kayo..." sabi ni Miraquel.
"May pakialam kami dahil samin tong.dating tambayan namin. !!"
Mapag malaking sabi ni Athena"Dati na yun hindi na ngayon !! At pwede ba kung wala kayong magawa sa buhay niyo o wala kayong mabully.. pwes!!! Hindi kami dahil hindi niyo magugustuhan ang gagawin namin sa inyo!!!" mahabang sabi ni Allianna.
"Ang tapang niyo naman!! "sabi ni Wendy at pumalak pak
"Tara na Guys alis na lang tayo, at hahanap na lang ng bagong tambayan " mahinahon na sabi ko kina Camaen nagntanguan naman kami. Aalis na sana kami ng humarang sa harapan namin yung mga kasama ni Florian.
"Oops!! At saan naman kayo pupunta, at ikaw may kasalanan kapa sa akin bakit lapit ka ng lapit sa boyfriend kung si Mazze ha! " tinuro niya si Freann na parang walang narinig si Freann. Pero sumagot siya kay Wendy .
"None of your business!! Walang kanang sabi ni Freann nakita namin na namumula na si Wendy.
" ikaw na babae ka!!! nag iinit ang ulo ko sayo ha !!!!"
Sumugod si Wendy papunta kay Freann, akala ko siya lang pero hindi lahat sila sumugod sa aming lima.
Kaharap ko ngayon si Florian."Dahil sayo Roseanna, iniwan ako ni Jun!!! " sumugod siya sa akin ....sinabunutan niya ako.. Ano ako mag papatalo ..no ginantihan ko rin siya.
YOU ARE READING
Dream Twenties
Novela Juvenil:) Kwento ng limang dalaga na masusubok ang kanilang pag kakaibigan kung hanggang saan sila mag -kakaisa.. At para mapatunayan nila sa kanilang pamilya na magaling sila na karapatdapat na ipagmalaki...sapamamagitan ng pag tugtug nila mapapa ibig ka...