Miraquel Pov :
Nandito parin kami sa tabing dagat yung SV at BS group ay nag lalaro ng Volleyball.
At heto kami ngayon nag sisisihan dahil na pag tripan namin si Freann,hanggang ngayon kasi hindi pa lumalabas ng kwarto niya."Ikaw naman kasi Camean bat sinabuyan mo pa ng tubig si Freann alam mo namang tulog pa eh "Sabi ni Allianna pero naka tingin naman kay Triz.
Tsk.. Hindi ako mapakali dahil kay Freann.
"Huwag kang mag malinis jan.. Ginawa niyo din kaya sa akin yun, tsaka ang hirap gisingin ni Freann eh "Sabi naman ni Camaen.Ano bang dapat naming gawin? Nako Freann..
"Oh.. Bat ganyan ang mga mukha niyo para kayong iwan..hindi ba kayo natutuwa sa nakikita niyo "Nakangiting sabi ni Felly na may dalang buko juice.Ngumiti lang kami ng tipid sa kanya pano kami magiging masaya kong si Freann galit saamin at tingin ko hindi yun mag dadalawang isip na umalis dito at iwanan kami na masama ang loob niya sa amin.
"Sa amin ba yan?"tanong ko.. Tumango naman si Felly. Kumuha ako ng isa at ininom iyon.
"Hindi pa ba si Freann lumalabas sa kwarto niya? "Umupo si Felly sa katabi ni Camaen.
"Hindi pa at tsaka nag papahimas pa yun "Sabi ni Roseanna.
Tumawa si Felly.
"Sino ba naman kaya ang hindi mahihiya don.. Nasa kanya kaya ang atensyon kanina tapos napa amin ng hindi oras si Freann "napatingin kami kay Felly."Tulungan mo naman kami Felly "Sabi ko nag katinginan naman kaming apat at tumango sila bilang pag sang-ayon.
Umiling si Felly.
"Hindi na sa akin o sa inyo ang makaka tulong kay Freann.. Dahil masama ang loob niya sa inyo.. Kung hindi siya "Ngumuso si Felly sinundan namin yun ng tingin at napangiti na lang ako..My point siya. Sabay kaming napatingin kay Mazze na nakapamulsang nag lalakad papunta sa deriksyon namin.
He's handsome.. Freann is lucky because of him.And also Mazze lucky because Freann is very interesting and she's beautiful.Ang dami niya pang alam.
Nakangiti itong lumapit sa amin.
"Where's Freann? "sabi na si Freann ang una niyang hahanapin."Her room "Maikling sabi ni Roseanna.
Tumango naman si Mazze.
"Can I take this one "Turo niya sa isang buko. Tumango naman si Felly.Nakangiti si Mazze na umalis dala yung buko ni Freann. Ang bilis niya namang makabalik.
Ng masiguro namin na malayo na si Mazze.
Sabay-sabay kaming nag titili.
"Yahhhhhh! OMG! "Tili namin.At sa hindi inaasahan nag si takbuhan yung mga asawa namin..joke.
Kahit basa na ng pawis si Deon Jin kita ko ang pag aalala niya. Haha.. Ano ba yan.?"What happened? "Tanong niya..Tumingin ako sa mga kasama ko at yun na nga lahat na may kasama.
Ngumiti ako sa kanya. Kinuha ko yung towel ko at lumapit sa kanya.
"Nothing"nakangiti kong sabi sa kanya dahil matangkad siya sa akin pinaupo ko siya.Pinupunasan ko siya ng hawakan niya yung kamay ko.
"Tyansing ka masyado.. Na miss mo ba ako"Nag init ako dahil sa sinabi niya hindi sa kilig kundi sa inis."Pinupunasan lang kita para matanggal ang pawis mo..Ikaw na lang mag punas.. At hindi kita na miss nandito ka lang bat naman kita ma mimiss "Nakakainis siya na nga pinupunasan nag bibigay malisya pa.
Hindi ako naka layo ng hawakan niya yung kamay ko at pumulupot siya sa bewang ko. Kaya nakaupo siya at ako nakaharap sa kanya habang nakapulupot siya sa bewang ko.
"Do it again pretty please sugar "Ngayon tinawag niya ako sa endearment niya sa akin. Sugar ang tamis naman non.
"Hindi ako asukal"Nakabusangot kong sabi sa kanya pero deep inside gusto ko ng sumabog."Sorry na please my sugar.. Punasan mo na ulit ako..miss ko na kasi ang sugar ko "naka pout na sabi niya.
Ano ba yan? Di ko kayang tiisin ang damulag kong Mahal.. Sugar daw ako e di siya si Coffee. Para bagay talaga kami.. Yeiii.Kinuha ko na ulit yung towel at pinunasan ko ulit siya.Kahit kami na naiilang parin ako sa mga titig niya.
Tumigil ka Jan my Coffee baka bigla kitang matimpla ng hindi oras.*****
Mazze PoV:I wonder if Freann like this buko juice ..Im very happy because of what she said to me that she love me. I didn't know what to say that time I've no choice but to leave her I don't know what to do.
And now my lips form smile because of her. I like her I really do.. not in her appearance but her personality.
Narating ko na yung kwarto niya at kanina pa ako katok ng katok pero kanina niya pa din di binubuksan."Manang!" buti na lang nakita ko yung bantay dito sa resort.
"Oh.. bakit iho may kailangan ka ba?"Ngumiti ako sa kanya.
"Ah.. Manang pahiram po ng susi ng kwarto na yun "Turo ko kung saan naroon si Freann.
Ngumiti ito..
"Saglit lang iho ha...at kukunin ko muna "Tumango ako sa kanya.Be ready Freann.. mukang hindi na ako mahihirapan pang makuha ka.
"Mukang masaya ka iho ah.."Nakangiting sabi ni manang Rosie sabay abot ng susi sa akin.
"Thanks Manang..Haha don't mind me manang "sabi ko kay manang sabay tawa.
"Aba.. Tumatawa ka na rin Mazze,nakakapanibago ah... Kung sino man yan nag papasaya sayo ang swerte mo sa kanya.. Sige at may gagawin pa ako "tumango akoI'm lucky because of her..Binubuksan ko na yung pinto ng kwarto ni Freann thank fully naman at bumukas iyon.
Pag kapasok ko palang natigilan ako ng batuhin ako ni Freann ng unan.
"Kyahhhhh!..Anong ginagawa mo dito? "Tinignan ko siya mula ulo hanggang paa napatalikod ako ng hindi oras..shit Mazze."Labas! "Dinig kong sabi ni Freann.
"I don't want to"Hindi naman ako nakatingin sa kanya besides nakatalikod ako."Isa! Lumabas ka at mag bibihis ako "Ouch ang sakit sa tenga.Hindi ko mapigilan na matawa dahil sa kanya.
"Wear your clothes besides wala naman na dapat itago "biro ko sa kanya.. Actually im just kidding.. I...dammit.Tsk
"Ano?! Ang bastos mo labas! Labas! "tinulak-tulak niya ako palabas ng pinto pero dahil mas malakas ako hindi ako nag patinag sa kanya.
"Sabinang lumabas ka!.. "
"I said I don't want "Sabi ko rin sa kanya..
Ngayon mag kaharap na kaming dalawa natigilan ako dahil sa kanya.. Damn.. Ang pula na niya.Pumunta siya sa pintuan at binuksan ito.. Umiwas ako ng tingin ng humarap siya sa akin.
"Bukas na ang pinto..lumabas ka na "Tinulak tulak niya ulit ako.. At sa hindi inaasahan natisod siya kaya nakahiga siya sa kama niya..
Tsk.. Tanga talaga ng babaeng to kung hindi ko lang to *ahem* ang init..
Hindi siya maka tingin sa akin..buti naman baka kung ano pang magawa ko sa kanya.. Tsk
"Get up.. Come here "Lumapit ako sa kanya para tulungan siya pero sadyang matigas ang ulo niya.
"Kaya ko.. Tabi jan!"Bat ang sungit niya akala ko ba gusto niya ako.Ang tigas ng ulo niya. Tatayo na sana siya pero dahil ako si Mazze tinulak ko ulit siya pahiga sa kama at ngayon naka ibabaw ako sa kanya.. Epic fail ang mukha niya.
"Ano ba?! Lumayo ka rap-ahmm bi-ahmmm"tinakpan ko yung bibig niya ang ingay..tsk."Shut up your so very loud "sapat lang para marinig niya.. Haha gustong -gusto ko ng tumawa dahil sa mukha niya pero pinipigilan ko lang.. I'll try to seduce her and to say her again that she love ..i want to her it again.
"Ahmmm "hindi ko parin siya binibitawan
"Say it again that you love me "seryosong sabi ko sa kanya.Umiwas siya ng tingin sa akin at nag pupumiglas parin.
"W-what are you doing?"
YOU ARE READING
Dream Twenties
Teen Fiction:) Kwento ng limang dalaga na masusubok ang kanilang pag kakaibigan kung hanggang saan sila mag -kakaisa.. At para mapatunayan nila sa kanilang pamilya na magaling sila na karapatdapat na ipagmalaki...sapamamagitan ng pag tugtug nila mapapa ibig ka...