Freann Pov :Nalulungkot kami dahil kay Camaen siya ang palaging kwento ng kwento dahil ang saya niya daw dahil ang sweet daw nila ni Joshua..
Ngayon kailangan lang namin na suportahan siya kung ano ang desisyon niya.
Ang tamlay niya. Kahit pangiti ngiti siya. Pero kita mo parin ang lungkot sa mga mata niya.
Nandito na kaming lahat sa Venue ng party kami lang ang bisita niya. Ang magulang niya ay nasa abroad kaya kung ano ang gusto niya mabilis niya lang makuha.
Wala akong nakitang magandang regalo para sa kanya ako na lang ang mag papahuli na mag bigay..
Para hindi ako mapahiya.Nag simula na ang party sa totoo lang nakaayos yung apat nag make up sila pero ako nag dress lang hindi ako sanay na may kulay ang mukha.
Pulbos lang ok na.
"Good evening Everyone! First of all happy birthday Sand! Thank you for inviting us..We wish you all the best!...So guy's enjoy the party! "Sabi ni RM.
Kain kami ng kain lalo na si Camaen..nakakatakot pala tong ma broken heart palay ngisi tapos kain... Kaya ako nako! Hindi ko naman mapipigilan itong aking puso..kaya ngayon handa na ako para ipagtapat kay Sand ang tunay kong nararamdaman para sa kanya.
Ngayon nag bibigay ng regalo nauna yung SV group at sumunod yung BS.
Yung Red pop ang lalaki ng regalo nila. Sila na ang maraming pambili.Nakakahiya ako ni isa wala man lang ibibigay sa kanya.
"Freann! "Muntik na akong mahulog kong saan ako nakaupo ng sumigaw si Miraquel sa akin.
"Bakit ka ng gugulat?"
Ngumiti lang si Miraquel habang yung tatlo nakatingin sa akin."Ikaw na lang ang hindi nag bibigay ng regalo "Tawa tawang sabi ni Allianna. Samantala si Roseanna umiling iling.
Kumamot ako sa batok ko.. Nakakahiya ako lang ang walang regalo.
"Ah -eh wala akong regalo eh "sabay yuko.bawatungay ako ng may nambatok sa akin.
"Aray!Sinong nambatok ang sakit Ah! "Ang sakit kaya.
Pinagdilatan lang ako nila.
"Akala namin meron kang regalo! ..bahala ka jan ikaw na lang ang walang regalo! "Nagmamaktol na sabi ni Miraquel."Ang dami niya na kayang regalo...ok lang yan"pag kasabi ko si Miraquel ayon kunti na lang malapit niya na akong sabunutan.
"Hay nako! Kayo mo na jan punta muna ako sa table nila Babe "sabay alis ni Miraquel.
Tumawa lang kaming apat.
"Hay nako! Freann nakakahiya ka! "Umiiling iling na sabi ni Allianna.Nag kibit balikat lang ako.
Nakita ko si Sand na nasa sulok. Ayon ito na yata ang pag kakataon ko."Wait lang guy's ha! "paalam ko sa kanila. Tumango naman sila.
Hingang malalim...
Ng makarating ako sa kanya ngumiti siya sa akin.
Yeiii.. Nako ang pogi... Ay puto talaga!"Hello "nakangiting bati ko sa kanya.
"Hi"nakangiti parin siya sa akin..
Nakakasilaw.Tumingin ako sa paligid nakita ko si Wendy at Mazze na mag katabi.. Flirting each other.. Wala akong pakialam..buti nga na maging lalaki na talaga yan!hindi ko na kailangan gawin yun..
Inaya niya akong sumayaw.. Syempre pumayag ako yeii.. Muntanga na ako.
Humawak siya sa mag kabilang bewang ko ako naman sa balikat niya.. This is my dream!
"Happy Birthday Pala Sand"Nakangiting bati ko ulit. Awkward hindi kasi siya nag sasalita at nakatingin lang sa akin.
"Thank you "Ay nakakasilaw na talaga ang ngiti niya.
Ito na sasabihin ko na... Tumingin ako sa paligid ayon lahat naman sumasayaw nakita ko yung apat si Camaen partner niya si T8..
Medyo nagulat ako kasi katabi lang pala namin si Wendy at Mazze ang sama ng tingin niya sa akin.. Ngumiti ako sa kaniya.
"Sand May sasabihin sana ako sayo"kinakabahan sabi ko..
"Go ahead"malumanay na sabi niya.
Ito na Freann wala ng atrasan to.
"I-I L-l----------"Sand! "hindi ko na tuloy yung sasabihin ko dahil may sumigaw na babae palapit kung saan kami naka pwesto.
Tininggal ni Sand kung saan siya nakahawak at hinarap niya yung babae.
Kahit ako naguluhan."What are you doing here?! "Galit na sabi ni Sand.
"Why? Im here because it's your birthday.. I miss you so much babe"sabay yakap niya kay Sand.Kahit yung ibang nakapaligid sa amin nakatingin na rin sa kanila.
"Is that Syria.. Omy she's back"rinig kong sabi ni Wendy.. Mag papahangin lang ako.. Ang sakit buti na lang hindi ko pa na sabi kung ano ang nararamdaman ko.. oo para akong tanga na aasa.. Walang wala ako ang ganda niya.
Umalis ako sa Venue nandito ako sa likod ng Resthouse.
Tulala parin ako sa unang pag kakataon na umaasa ako na maiipagtapat ko kung ano ang nararamdaman ko sa kanya. Pero wala eh! Ang sakit ngayon alam ko na kung ano ang nararamdaman ni Camaen ngayon...Natigilan ako ng marinig ko ang pamilyar na boses.
"Joshua,please love me again.. Kung hindi mo ako ulit mamahalin.. Sasabihin ko kung ano ang tunay na rason kong bakit mo siya ginamit! "Umiiyak na sabi ni Serena.
Nag tago ako para hindi nila ako makita.
"How did you know? "Malamig na sabi ni Joshua.
"I have my way... Gusto mo bang sabihin sa kanya na dahil sa tatay niya namatay ang tatay mo kaya gusto ni Ethan na mag higante at ikaw rin"Natigilan ako dahil sa mga sinabi ni Serena.Hindi na kasagot si Joshua. Susugod sana ako ng may humila sa kamay ko at kinaladkad ako paalis sa likod ng Resthouse.
Ng makabawi ako sa gulat.. Inalis ko yung kamay ko kung sino man ang nakahawak dito. Ang higpit ng pag kahawak niya.
"Let me go! "salamat naman at binitawan niya na.
Humarap sa akin kung sino ang kumaladkad natigilan ako ng mapagtanto kong si Mazze pala ito.
Biglang gumaan ang galit ko dahil sa sunod sunod na problema ko.
Sasabihin ko ba sa apat."Ano sa tingin mo ang gagawin mo ha!? "galit na sabi niya sa akin.
Bakit sino ba siya para pag sabihan ako ng ganito. Dapat nandon siya sa Wendy niya.
Kalma lang Freann.."Anong pakialam mo? At bakit ka nandito diba sumasayaw kayo ni Wendy "Kalmadong sabi ko..
Kahit sa loob loob ko naiinis ako.. Bakit siya nandito.
Umiwas siya ng tingin.. Kita mo na
Baklang to talaga."Alam mo bang muntik ko ng masabi kay Sand na gusto ko siya "Natatawang sabi ko sa kanya.
Humarap siya sa akin.. Na galit ang mukha at mayamaya ngumisi.
Naupo ako sa buhangin. Tutal siya naman ang nandito kaya siya na lang ang sasabihan ko.. Wala naman siguro siyang mararamdaman kasi nga bakla siya pero kung hindi siya bakla baka siya na ang iibigin ng puso ko. Haha.
"I told you... Walang mag kakagusto sayo "nakangising sabi niya.
Nakakainis.. Wala talaga akong matinong makukuhang sagot sa kanya. Dahi nga bakla siya!
"At sino naman ang nag sabi na walang may magkakagusto sa kaniya"sabay kaming napalingon ni Mazze sa nag salita..
Si Verizon anong ibig niyang sabihin.
YOU ARE READING
Dream Twenties
Teen Fiction:) Kwento ng limang dalaga na masusubok ang kanilang pag kakaibigan kung hanggang saan sila mag -kakaisa.. At para mapatunayan nila sa kanilang pamilya na magaling sila na karapatdapat na ipagmalaki...sapamamagitan ng pag tugtug nila mapapa ibig ka...