Chương 41: Mất mặt (2)

32 2 0
                                    




"Tham kiến công chúa." Bọn quý nữ ào ào hướng về phía các vị công chúa hành lễ vấn an, Long Diệc Tuyết phất phất tay ra hiệu cho mọi người đứng dậy, nàng vẫn luôn luôn không có hứng thú với những cái này. Một đám quý nữ tuân lệnh ào ào đứng dậy, sau dó liền bắt đầu chuyện trò. Nhìn Tương Vân cùng với Long Diệc Tuyết quan hệ đặc biệt thân mật, mọi người cũng biết mượn gió bẻ măng, thế là liền cùng đi tới bao quanh Tương Vân với Tương Thu Thanh vô cùng thân mật, Tương Vân từ trước đến nay vẫn luôn mang gương mặt lạnh như băng chính là dáng vẻ người lạ chớ có lại gần, quý nữ môn biết đây là hạng người không dễ tiếp cận, nhiệt tình mà bị hờ hững chính là sự tình mà không ai mong muốn cả, vậy nên liền chuyển sang Tương Thu Thanh người luôn muốn được hòa nhập vào với quý nữ quyển trong kinh thành.

Dù sao cả hai cũng đều là tiểu thư của Tướng phủ, luận về thân phận thì Tương Thu Thanh so với Tương Vân thấp kém hơn một chút, thế nhưng nếu luận về sự sủng ái của Thừa Tướng hay bất cứ thứ gì khác, Tương Vân lại thua kém Tương Thu Thanh. Đặc biệt là ở phương diện giao thiệp với người xung quanh.

Tương Thu Thanh cùng với một đám quý nữ trò chuyện với nhau rất vui vẻ, đột nhiên một quý nữ mắt sắc mở miệng nói: "Nhị tiểu thư người tại sao bỗng dưng lại bắt một cái mái giống Lưu Hải vậy? Trời nắng chang chang như vậy, đừng nói là kiểu tóc như này, cho dù là vài sợi tóc ở trên trán của ta ta đã không thể chịu được rồi.".

Tương Thu Thanh nghe thấy vậy tâm tư vừa mới buông lỏng xuống lại dang lên, nàng lúng túng cười cười, không biết nên nói gì làm gì. Lúc này nữ nhi của một tiểu quan mở miệng nói: "Vị tỷ tỷ nàng cũng đừng có trêu ghẹo Nhị tiểu thư, Nhị tiểu thư có dung sắc khuynh thành là chuyện tất cả mọi người đều biết, có lẽ kiểu tóc này là do mới đây mọc dài lên lên mà thôi?" vừa vặn nói mấy câu này vừa có thể khéo léo giảm bớt đi sự lúng túng của Tương Thu Thanh, lại vô hình mà nịnh hót Tương Thu Thanh.

Tương Thu Thanh thấy có người giúp nàng giải hòa, liền nhanh chóng gỡ bỏ đề tài này xuống.

Trời thời điểm này đã gần đến chính ngọ, Tương Thu Thanh dự định đi đến phòng yến hội ở phủ Công chúa, lúc này một quý nữ cũng đi kéo nàng, hỏi: "Ngươi đây là muốn đi đâu vậy?" Tương Thu Thanh nghe vậy sững sờ nói: "Đương nhiên là đi tới yến hội." "Vậy thì ngươi không nên đi đến đại sảnh a! Trưởng công chúa đã sớm thông báo, khí trời quá nóng, yến hội đổi thành cửa hành trong một rừng cây nhỏ trong hoa viên." Tương Thu Thanh sững sờ, chuyện này vậy mà không có người thông báo cho nàng. Có điều cũng chỉ là một bữa cơm, chắc sẽ không mất nhiều thời gian, thuốc nhuộm mình tô ở trên lông mày chắc có thể chịu đựng được.

An ủi bản thân mình như vậy, Tương Thu Thanh liền an tâm đi về phía hoa viên.

Tương Thu Thanh vốn muốn ngồi ở trong góc cuối cùng, thế nhưng Long Hi Nhi nhất quyết kéo nàng ngồi tại vị trí chủ vị, đổi lại nếu như là lúc trước thì nàng nhất định sẽ vô cùng vênh vang đắc ý kiêu ngạo, thế nhưng lúc này nàng không những không muốn mà còn đặc biệt sợ hãi, liền bắt đầu từ chối liên tục. Lúc này Long Diệc Tuyết cũng cảm thấy vô cùng kì lạ, Tương Vân thích ngồi ở trong góc là do tính cách, thế nhưng Tương Thu Thanh này, từ khi nàng bắt đầu nhận biết nàng ta, nàng ta chính là người có dáng vẻ tất cả mọi chuyện đều muốn tranh giành cướp giật sự nổi trội, từ chối như vậy quả thực là cực kỳ không giống với nàng ta. Nghĩ như vậy, Long Diệc Tuyết bất giác nhìn Tương Thu Thanh nhiều hơn một chút, nàng đột nhiên phát hiện Tương Thu Thanh là lạ ở chỗ nào đó, nàng cẩn thận nhìn vài lần mới phát hiện ra, lượng tóc của Tương Thu Thanh hình như là mất đi rất nhiều. Lẽ nào nàng ta cắt kiểu tóc mái này nguyên là để che giấu sự thật bên dưới là tóc của nàng càng ngày càng ít đi? ! Thú vị, quá thú vị! Tương Vân quả nhiên thú vị! Long Diệc Tuyết đột nhiên vô cùng tò mò vở kịch hay mà Tương Vân nói đến tột cùng là cái gì.

TRỌNG SINH PHẾ HẬU HỮU ĐỘCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ