Edit: Phương
Beta: Minh + Thỏ
"Nương nương, những thứ này phải xử lý thế nào bây giờ?"
"Ngươi thích thì cứ mang đi, tương lai lúc xuất cung thì lấy làm của hồi môn cũng tốt."
Bữa tối, khi nhìn thấy những vật phẩm trân quý trên bàn khiến cho Đào hoa không nhịn được mà đỡ trán than nhẹ. Từ sau khi hội ngắm hoa kết thúc, các phi tử đều chạy tới cái lãnh cung được xưng là Kim Ti Uyển này của nàng. Buổi sáng đến hành lễ, buổi chiều tới thỉnh an, các nàng vắt óc tìm mưu nghĩ kế để dâng lễ vật cho nàng. Nếu bị cự tuyệt thì sẽ bày bộ dạng nước mắt lưng tròng lấy khăn tay ra lau hốc mắt, thật giống như vừa bị Đào Hoa khi dễ xong.
Tuy rằng cả hậu cung Ngạo Quốc chỉ có duy nhất một Quý Phi là Đào Hoa nhưng nàng cũng lại là phi tử trẻ tuổi nhất. Lúc gặp mặt Đào Hoa, các phi tử khác đều gọi nàng là tỷ tỷ, vậy thì sao nàng có thể nói nặng để cự tuyệt bọn họ được cơ chứ.
Trong nhóm phi tử, dưới cấp bậc mỹ nhân tuy cũng có người nhỏ tuổi hơn Đào Hoa, nhưng phần lớn đều chiều theo sở thích của Tần Nghiêu Huyền, là thể loại lúc nào cũng chỉ biết vâng vâng dạ dạ không dám nói chuyện, tất nhiên sẽ không tự nhiên mà đến nơi này của nàng.
"Đa tạ nương nương!" Hạ Chu vội vàng hành lễ tạ ơn.
Tuy rằng mấy thứ này thua xa so với những đồ vật mà Tần Nghiêu Huyền đưa cho Đào Hoa, nhưng một số đồ có bút tích của đế vương cũng không khiến Hạ Chu có chút bắt bẻ, Hạ Chu cẩn thận chọn những thứ hợp ý nàng, phần lớn làvẫn giúp Đào Hoa đem vào trong kho.
"Nương nương, ngày mai là sinh nhật của Viện phi. Phụ thân nàng ấy là Tây Bình Vương."
Hạ Chu nếm một ngụm bánh ngọt bách hoa do Ngọc phi tự tay đưa đến, xác định không có độc xong liền đưa tới bên miệng Đào Hoa: "Người có cần đi một chuyến sang đó không? Nói không chừng thánh thượng cũng sẽ đến."
Đào Hoa lắc đầu.
Về tình về lý, nàng cũng phải tham dự. Địa vị của Tây Bình Vương ở Ngạo Quốc cực kỳ cao, mấy thế hệ đều trấn thủ biên quan phía Tây Ngạo Quốc, là vương hầu mà Đại Diễn đề phòng nhất, khi Tần Nghiêu Huyền đoạt ngôi đế vương cũng đã giúp không ít sức lực. Hơn nữa, Viện phi lại là phi tử cùng lớn lên với Tần Nghiêu Huyền, từ nhỏ được nuôi dưỡng trong cung, do tự tay Hoàng Thái Hậu dạy dỗ.
Có thể nói Viện Phi mới là công chúa Ngạo Quốc, nhận được sự sủng ái vô song.
"Nương nương, sao người lại không đến? Ba ngày nay, thánh thượng đã không đến Kim Ti Uyển. Ngày mai nếu người còn không đi thì nói không chừng thánh thượng sẽ ngủ lại ở cung của Viện phi!" Hạ Chu sốt ruột thay Đào Hoa bày mưu tính kế. "Mong người đừng trách Hạ Chu lắm lời, tại sao nương nương lại không thèm để ý một chút nào vậy? Người cứ đơn thuần thế này, tại sao lại không sử dụng một chút tâm tư để hành sự?"
Đã nhiều ngày ở chung, Hạ Chu cực kỳ thích Đào Hoa. Đào Hoa không đối xử khắc nghiệt với người hầu như những phi tử khác, mà lại giống như một tiểu cô nương, cho một viên đường sẽ nói tiếng cảm ơn. Đào Hoa cực kỳ giống với tiểu muội của nàng trước khi vào cung, luôn khiến Hạ Chu Cầm lòng không đậu mà nói: "Nương nương, thánh tâm khó đoán, người không sử dụng chút tâm tư thủ đoạn thì sẽ chịu thiệt thòi rất lớn."
YOU ARE READING
Khi Quân Vì Hoàng (Siêu Sắc, Siêu Hot)
RomanceHán Việt: Khi quân vi hoàng ( H, trọng sinh tù cấm ) Tác giả: Mễ Mâu Linh Vũ Editor: Thiếu Máu Team Convert: Vespertine Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cổ đại , HE , Tình cảm , H văn , Trọng sinh , Cung đình hầu tước , Kiếp trước kiếp này , SM , T...