Edit: Phương
Beta: Minh
Mang theo nữ hài trở lại Hành quán, Đào Hoa rót cho nàng ấy một chén nước.
"Đa tạ cô nương đã thiện tâm."
Đôi mắt to ngập nước tràn đầy sợ hãi, sau khi uống xong nữ hài đang muốn cảm tạ nhưng lại bị Đào Hoa nâng dậy.
"Nói lời khách sáo thì không cần, ngươi hãy kể những chuyện xảy ra đi? Nhìn bộ dáng của ngươi cũng không giống như người Ngạo Quốc, lại gầy yếu như vậy, sao có thể xuất hiện ở nơi bán mình làm nô lệ?"
Nữ hài lau nước mắt, trả lời: "Ta là A Mật Đóa, mẫu thân là người Ngạo Quốc, phụ thân là vu y ở thôn xóm nào đó của Nam Cương, ước chừng khoảng hai tháng trước bọn thổ phỉ đột nhiên đi qua thôn, cha mẹ không chạy thoát được. Ta liền nghĩ tới đến Ngạo Quốc để nhờ cậy nhà mẹ đẻ của mẫu thân, nhưng bọn họ đã đổi nơi ở, ta tìm không thấy."
"Thổ phỉ tập kết thôn sao? Quan phủ mặc kệ chúng sao?"
Đào Hoa quái dị hỏi: "Tuy nói thổ phỉ Nam Cương đông đảo nhưng luôn có biện pháp thống trị, vì thế cũng khống khiến cho ngươi phải lưu lạc đến tận nơi này đi."
A Mật Đóa bất dắc dĩ lắc đầu nói: "Quốc chủ Nam Cương đã lực bất tòng tâm. Nghe phụ thân nói, quốc chủ Nam Cương mười sáy mười bảy năm trước bị yêu nữ mê hoặc thần trí, từ đó bắt đầu trầm mê dâm nhạc, căn bản không có tâm tư thống trị. Phụ thân ta cũng từ thời điểm đó mà chuyên tâm làm một vu y, ngốc trong thôn không màng thế sự."
Nói đến đoạn thương tâm, nàng ta lại rơi nước mắt: "Thổ phỉ hung hăng ngang ngược, đáng thương cho tiểu muội của ta năm nay mới 17 tuổi mà đã bị thổ phỉ bắt đi."
"Muội muội ngươi 17 tuổi?"
Đào Hoa kinh ngạc mà đánh giá người trước mắt. Dáng người nàng ta suy nhược, khuôn mặt nhìn qua so với tuổi của nàng thì không sai biệt lắm, cái đầu càng không sai biệt là bao, nhưng chính nàng hiện tại mới mười lăm tuổi thôi a.
"Ta năm này 20 tuổi."
A Mật Đóa bi thương nói: "Tiểu muội từ lúc sinh ra liền bị bệnh, phụ thân ta sợ nàng không sống được nên liền lấy huyết của ta luyện thành dược cho tiểu muội uống. Thân thể ta tốt một chút thì thân thể tiểu muội cũng tốt."
Địa vực Nam Cương hẻo lánh, đồi núi rừng rậm đan xen, các vùng thôn xóm đích xác đều có cổ thuật bí mật không thể truyền cho người ngoài. Đời trước Đào Hoa từng thấy Tần Nghiêu Huyền mời đại phu Nam Cương đến điều trị thân thể hắn, tuy rằng cuối cùng bị chém đầu nhưng trong mấy tháng kia thật sự tính tình Tần Nghiêu Huyền ôn hòa hơn rất nhiều.
"Ngươi trước hãy tắm gội, đổi một thân quần áo sạch sẽ. Ta sẽ cho người chuẩn bị chút thức ăn cho ngươi."
Đều là người lưu lạc, Đào Hoa cảm thấy đau lòng mà nói: "Nơi này của ta rất an toàn, ngươi cứ ở bên cạnh người ta, ta sẽ bảo đảm cho ngươi không lo ăn không lo mặc, được không?"
"Cảm tạ ân cứu mạng của cô nương!"
A Mật Đóa cảm kích đến nỗi nước mắt chảy ra: "Thật không dám dấu diếm, nếu không có cô nương ra tay cứu giúp, chỉ sợ không quá hai ngày ta sẽ đói chết ở đầu đường, hoặc bị bọn buôn người lừa đi."
YOU ARE READING
Khi Quân Vì Hoàng (Siêu Sắc, Siêu Hot)
RomanceHán Việt: Khi quân vi hoàng ( H, trọng sinh tù cấm ) Tác giả: Mễ Mâu Linh Vũ Editor: Thiếu Máu Team Convert: Vespertine Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cổ đại , HE , Tình cảm , H văn , Trọng sinh , Cung đình hầu tước , Kiếp trước kiếp này , SM , T...