Đối mặt

262 15 1
                                    

- Kỷ Hiểu Phù
Vừa mới gặp lại Tiêu lang của cô, còn chưa kịp vui mừng thì từ đâu phía sau lưng nghe được tiếng ai đó gọi mình. Phải định thần một chút cô mới nhận ra giọng nói của sư phụ cô, người năm xưa đã từng nhẫn tâm xuống tay với cô. Nếu như ngày xưa cô thương người bao nhiêu thì đổi lại giờ đây cô hận người bấy nhiêu. Dương lang nói đúng giang hồ hiểm ác, người trong chính đạo chưa hẳn đã là người tốt, kẻ thuộc ma giáo chưa hẳn đã là kẻ xấu.
Cô từ từ quay lại, đối diện với người năm xưa đã từng giết cô, cũng là sư phụ của cô, lòng cô bây giờ vừa đau lại vừa hận người, bỗng cảm thấy ở khoé mắt cay cay . Cô khóc thật rồi, trước lúc tới đây cô còn dặn lòng là nếu có gặp lại người thì sẽ không khóc, sẽ lạnh lùng tàn nhẫn nhưng cô vốn dĩ làm không được nội tâm cô không cho phép cô làm như thế.
-Hiểu Phù, con không phải đã chết rồi sao? Làm sao con có thể...?
Cô khẽ cười, nụ cười có chứa sự chua xót:
-Sư Thái ngạc nhiên lắm phải không? Nhờ phúc của Sư Thái, Hiểu Phù mới có thể sống sót đến ngày hôm nay.
-Con...!
-Sư Thái vẫn khoẻ chứ?
Vẫn điệu bộ cao ngạo, gương mặt hơi ngước lên nhưng thoáng có chút đượm buồn.

!-Sư Thái vẫn khoẻ chứ?Vẫn điệu bộ cao ngạo, gương mặt hơi ngước lên nhưng thoáng có chút đượm buồn

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

-Con không chết thì tốt.
-Tốt sao?
-Giờ đây con vẫn là đệ tử của phái Nga My, sư phụ ra lệnh cho con hãy giết chết tên đại ma đầu Dương Tiêu kia, cùng đứa con gái nghiệp chủng của hai người, chức chưởng môn và Ỷ Thiên Kiếm vẫn sẽ là của con, ta cho con một cơ hội nữa để sửa lại lỗi lầm của con năm xưa.
- Sư Thái đã lầm rồi, từ lúc Sư Thái một chưởng đánh vào đầu Hiểu Phù thì tình thầy trò chúng ta đã kết thúc. Kỷ Hiểu Phù đồ đệ của Sư Thái lúc đó cũng đã chết tại Hồ Điệp Cốc năm đó. Kỷ Hiểu Phù của hiện tại đã phế bỏ hoàn toàn võ công của phái Nga My cũng không còn là đệ tử của phái Nga My nữa rồi. Kỷ Hiểu Phù hiện tại là đệ tự của phái Cổ Mộ, sư phụ của ta là Hoàng Sam Nữ Tử, Sư Thái có quyền gì mà ra lệnh cho ta đi giết người?
-Ngươi..!
-Sư Thái, đồ đệ của ta, chỉ có ta mới có quyền sai bảo , hơn nữa phái Cổ Mộ bọn ta không có quy định là đệ tự không được yêu người của ma giáo, chỉ cần là người tốt, dù là ngừơi của ma giáo hay chính đạo ta đều không quan tâm.
Dương Tiêu hắn vẫn đứng đó nảy giờ và lắng nghe cuộc nói chuyện giữa Hiểu Phù, Duyệt Tuyệt Ni Cô và Hoàng Sam Nữ Tử, có thể hắn nên cảm tạ Hoàng Sam Nữ Tử tiền bối, một là vì người đã cứu Hiểu Phù một mạng lại còn truyền môn võ công thượng thừa Ngọc Nữ Chân Kinh cho nàng, hai là người đã thay đổi được con người của Hiểu Phù. Giờ đây nàng đã không còn là một Kỷ Hiểu Phù nhu nhược như trước đây, trái lại rất mạnh mẽ, yêu hận đều dám đối mặt.
Hiểu Phù đang định quay lưng đi về phía Dương Tiêu thì từ đâu đằng sau lưng cô một giọng nam nhân vang lên:
-Hiểu Phù.
Cô biết người đó không ai khác chính là Ân Lê Đình, Ân Lục Hiệp, đệ tử thứ sáu của phái Võ Đang cũng là người đã từng có hôn ước với cô.

Yêu không hối tiếcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ