Chapter 1

5K 33 1
                                    

Lucky Montierro POV

FLASHBACK•

I looked at the door when I heard a knock so I immediately put the folder I was holding on the table.

"Sir ito na po 'yung pinapakuha niyong folders." Reah said, my secretary.

"Just put it right there," tinuro ko ang isa pang lamesa na lalagyan ng mga documents saka siya tumingin doon at nilapag iyon ng maayos. "Anong oras ang susunod kong meeting?"

"2 PM sir," I looked at my watch and I still have one hour vacant time.

"I still have a time, papuntahin mo na lang 'yung sinasabi mong pinsan ni Lacy."

"Copy sir." I smiled as a response.

Napatingin sa salamin na malapit sa pintuan. I looked at myself in the mirror. I checked my clothes if it suits with me, I also fix my hair. Napangisi na lang ako dahil hindi ko rin alam kung bakit ba ako biglang na-concius sa itsura ko. Maybe because Lacy is coming?

Maya-maya lang ay may kumatok na sa opisina ko na sinundan nang  pagpasok ni Lacy kasama ang pinsan niya.

Her cousin is wearing a light blue sleeve and a black skirt. Naka-tack in iyong sleeve kaya nakita ang hubog ng katawan niya. Naka-half ponytail naman siya kaya nakita rin ang mukha niya.

Not bad.

"Good afternoon sir,"

"Have a sit." tinuro ko ang upuan sa magkabilang side na katabi ng mesa ko. Nakita ko namang umiling si Lacy.

"Hindi na po ako magtatagal sir, madami kasing gawain. Iwan ko na po 'yung pinsan ko." I nodded. Umalis na siya kaya napatingin na ulit ako roon sa pinsan niya.

"So, what's your name?"

"Molly Morisson, good afternoon po."

Hindi ako nahirapan sa pagtatanong at agad namang na-hired si Molly dahil na rin sa kulang sa mga empleyado at halata namang may potential siya, experience na lang ang kulang. Major in management ang natapos niya kaya hindi na rin nahirapan dahil agad niya namang natutunan.

Lumipas ang buwan naging maayos naman ang lahat at takbo ng kumpanya, nababawasan ang problema until one of my employee resign and now Im in my office with Clark. Nag-uusap kami kung sino ang papalit or maghahanap na lang ulit.

Si Clark ang pinsan ko na marunong din sa mga ganitong bagay kaya siya ang tumutulong sa akin, na dapat ay kapatid ko.

"How about Lacy?" agad akong umiling dahilan para ngumisi siya. "Masipag at maasahan siya dahil mas matagal naman na siyang nandito, kaso hindi siya puwedeng alisin do'n sa team, at sa isa pang dahilan..."

"Tigil-tigilan mo nga ako."

"Ikaw kasi e, masyado kang seryoso sa buhay!"

Lacy have a crush on me before and I know about it, actually they always teased us. Siguro inaamin ko kahit papaano nagustuhan ko siya pero hindi malala. Hindi rin naman naging kami at dahil nga sa mas iniintindi ko ang company hindi ko siya nabigyang halaga.

Kuya Ko (Online Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon