The Nerd's Bitch: 15 [Part 1]

1.2K 51 1
                                    

Absidy's POV

"Anong plano natin ngayon girls?"- pagbubukas ng usapan ni Kyle.

Oh! Btw nandito kami sa dining area at nagbe-breakfast, it's sunday at nag-overnight silang tatlo dito.

"Anong, anong plano?"- takang tanong ni Carl.

"Bobita ka talaga bakla!"- natawa naman ako sa sinabe ni Kyle sa "bobitang" friend namin. Pero agad akong nanahimik ng tignan ako ng masama nito, nagpigil kami ng tawa ni Kyle at si Axil naman ay hawak ang phone niya, nandun ang atensyon niya.

Nagkatinginan kami ni Kyle at mukang nabasa niya na ang nasa isip ko.

Katabi niya si Axil kaya agad niyang nakuha ang phone nito.

Nagulat naman si Axil at nanlalaki pa ang mata.

"Hey! Give me back my phone stupid!"- pero parang walang narinig si Kyle at mabilis niya namang naiabot sakin ang phone ni Axil.

Rumehistro ang parang takot sa mukha niya.

"Axil, my friend..."- napatingin ako kay Carl ng hawakan niya si Axil sa kamay.

"Ay, my friend? So ikaw lang kaibigan niya ganon?"- nakataas na kilay ni Kyle habang sinasabe iyon pero alam kong biro lang.

Nagtataray!

"Shut up!"- mukang pinatulan naman ni Carla ng biro ng kaibigan namin.

"Ba't nanginginig ka?"- ramdam ko ang concern sa boses ni Carl ng tanungin niya si Axil.

"N-n... n-nothing, Absidy akin na yung phone ko."- nangunot ang noo ko ng mautal-utal ito.

"Axil are you sick?"- alalang tanong naman ni Kyle.

Naalis ang atensyon ko sa kanila ng mag-vibrate ang hawak kong phone, may tumatawag.

"Who is Elu?"- tanong ko kay Axil.

Pero di ako sinagot nito at mabilis siyang nakatayo at kinuha sakin ang phone niya.

"Nothing."- at bumalik sa inuupuan niya.

"Mmmmmkay.."- tanging sagot ko.

"So back to what im saying, anong plano natin?"- pagbabalik tanong ni Kyle.

"Oo nga three months nalang ang itatagal natin sa pagiging highschool girls."- sambit ni Carl.

"Magaling, magaling, magaling. Buti naman alam mo."- pumapalakpak pa si Kyle habang sinasabe iyon.

Natawa ako bago magsalita.

"Just shut up Kyle."- nakangiting saad ko.

"Teka nga pala, anong kurso ang mga kukunin niyo?"- at sa wakas nasa amin na ang atensiyon ni Axil.

"Business Ad!!"- sabay na sabi ng dalawa.

"Ay gaya-gaya."- sabi ni Kyle, kahit kelan talaga mapang-asar, eto namang si Carl asar-talo...

Carl just rolled his eyes.

"Same here."- si Axil.

"What about you sis?"- tanong ni Carl sakin.

"BusxkwbrfoAnsgdpqnehdpqms Admgdoapqkwpddpdj"- sagot ko habang may pagkain sa loob ng bibig ko.

"What?"- si Axil.

I just want to say na Business Ad rin, pero kahit na may negosyo kaming pinaghihirapan nila mommy, hindi ako siguradong papayag si dad na mahawakan ko ang kahit isa sa mga business nila, wala siyang tiwala sakin.

He hates me right?

"Sabi ko pagiisipan ko pa."- napa-Aaahhh na lang ang sagot nila.

"Well you better think fast, mabilis lang ang vacation."- sabi sakin ni Axil, tumango nalang ako.

...

Nandito naman kami ngayon sa pool area dahil gusto nilang mag-swimming, duh! Ano pa ba gagawin dito?

Nagpapahid ako ng sunblock habang sila naman ay tapos na at nasa pool na.

"Olivia, Olivia, Olivia."- narinig ko ang boses ni Kyle ng banggitin niya ang pangalan ng kapatid ko.

Napalingon ako sa kaniya at mukang may balak sila ng boyfriend niyang magswimming din.

"Shut up faggot! We're not that close para tawagin moko sa first name ko."- sigaw nito narinig ko namang pinagsabihan siya ng boyfriend niyang hilaw.

"Oh hell yuh! I'm a fuckin' faggot. Being "faggot" is awesome."- napailing na lang ako.

Alam kasi nila lalo na si Kyle na hindi maganda ang turingan namin ni Xayzi.

Siya kasi ang mas nauna kong nakilala kesa kay Carl, nung mga time na bagsak na bagsak ako.

"Hell yes! Fag! Let's go hon let's just take a shower."- at humawak na siya sa braso nito.

"Homophobic girl, yuck!"- parang nandidiri at masusuka pa si Carl.

"Kyle, Carl, tama na yan."- pagpapatigil ni Axil sa dalawa, but the two bi + ches just rolled their eyes.

Let me just clear that we are not claiming ourselves that we're really a faggot, we are not objectifying ourselves in any means.

We're just invalidating the efforts used by the people who insult us, and to demoralized them.

Yan ang tinatak namin na hindi kami magpapa-apekto sa mga taong mapanghusga!

...

Dumating ang hapon at nag-movie marathon naman kami.

Nasa kalagitnaan kami ng panunuod ng marinig namin ang busina sa labas.

Nanjan na sila daddy...

Agad akong tumayo at ako na mismo sana ang magbubukas ng pinto ng unahan ako ng nagmamadaling si Xayzi.

Binunggo niya pa ako para mapalayo sa pinto.

Nakita ko ang pagngisi niya pero dinedma ko na lang.

Pagbukas na pagbukas niya ng pinto ay bumungad samin ang parents naming kababa lang ng kotse.

Ngumiti na si mommy samin ng makita kami, pero ng si dad na ay unang niya akong nakita pero parang wala lang.

Pero ng makita niya si Xayzi na parang santa na nakangiti pa na akala mo sobrang bait na hindi makabasag pinggan. Ay ngumiti ito.

"Ozi! My baby we've missed you so much!"- masayang sabi ni dad.

Nauna akong pumunta sa kanila at niyakap muna si mommy, and nag- iloveyou dito. Yayakap sana ako kay daddy ng iiwas niya ang papalapit kong yakap dito at yumakap siya kay ate.

Nakaramdam ako ng kirot dahil duon.

"Daddy na-miss ko kayo ni mommy!"- masayang-masaya na saad ni ate.

"Ozi na-miss ka rin namin!"- balik naman ni dad.

"Dad! Please stop calling me Ozi! I hate that nickname!"- mukang napansin naman ni mommy kung anong meron at yinakap niya ako ng mahigpit.

Nararamdaman ko na ang mga luhang nagbabadyang pumatak, pero pinilit kong wag itong matuloy dahil ayokong makitang nasasaktan ang tingin sakin ni mom at baka magalit sa akin si daddy.

Ayoko namang aminin pero inggit na inggit ako kay Xayzi...

A/N: hinati ko sa dalawa ang chapter 15 dahil hindi ko pa tapos ang kalahati pero gusto ko na mag-update hehe, wait na lang para sa PART 2.

Nerd's B*tchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon