Chapter 18 His girlfriend?

15 0 0
                                    

A'shaira POV

What the!!Mukhang magkakasabay pa kami nila stupid talking fish!! Kainis!!Binilisan ko nalang kesa naman maglasabay pa kami!

Prince POV

Nakita ko si nerdy na nagmadaling maglakad after mapansing paparating ako!! Ha! ha! Weird niya talaga!! May nakakuha din ng attention ko kasi nakita ko na may nagkumpulang mga tao malapit sa bullitin board.Ano kaya nakapaskil dun? Kung hindi yun announce ment baka picture?

Prince halika dito!! --james

Paglingon ko nakita ko yung mga student na naggigive way and dumadaan naman si  James.Seriously!!?Si james ang pinagkakaguluhan nila? Ganun ba siya kahot para pagkaguluhan ng lahat? ha! ha! Pati boys!? Sa paggigive way nila at pagexit niya all eyes on settled on him and going in my direction makes their eyes settled on me? So what's the matter!!?Why all people of the world is so weird today? Una si nerdy kanina, second yung mga tao and now si James?

Prince!! --james

(James tingin sa kanan...

tingin sa kaliwa)

Kristine!! --james

Napahinto naman si nerdy.

Prince...Picture!! --james (Hingal niyang sabi)

Ano naman ngayon!! --prince (cold tone)

Kailangan mong makita yun!! --james

You too!! --james (Sabay turo kay kristine)

Sige na!! --james

Di na ako nagsalita pa basta pumunta nalang ako sa harap kasunod si nerdy!!

Sila na ba? --girls

May love team na pala tayo ehh!! --boy

Paano? --stella

Nagulat ako sa nakita ko its a picture that we're kissing!! Paglingon ko agad kong hinila si nerdy!

Weet wew!! Sweet!! --boys

Pagusapan niyo yan tol!! --boy

Di ko na sila pinansin.

Put me down!! --a'shaira

Nagtataka ba kayo?Kasi binuhat ko siya kaya nagpapababa siya gets? Di kasi ako nakatiis binuhat ko na ehh sa palag ng palag ehh.!!Ang bigat niya!!

What's the meaning of that picture!? --a'shaira (Asked irritatedly)

Yun ba ang balak mong gawin kaya pinilit mo akong mag yes!!?--a'shaira

Ha! ha! Galing! Parang nagkiss talaga tayo!! --a'shaira (Said sarcastically)

Bigla naman akong nagkabright idea sa sinabi niya!

Nope! I don't know kung sinong may pakana ng picture but...--prince

But what!!? --a'shaira (Asked irritattedly)

That Yes!! Is to pretend to be my fake girlfriend!! --prince

What!??--a'shaira

You're insane!! --a'shaira

Hindi ko gagawin yang binabalak mo even though I said yes!!At wala ka ng magagawa!  --a'shaira

No!! You can back out!! At Yes!! May magagawa ako.!!--prince (smirked)

Ouch!! --a'shaira

Ouch!! --a'shaira

O ano? --prince

Di na kita gugulohin pag nag yes ka just for a month please!!? --prince

No!! --a'shaira

Ouch!! --a'shaira

Ouch!! --a'shaira

Ano!!?? --prince

Okay!! Yes!! --a'shaira

Binitawan ko na yung ilong niya .Ha! ha! Kinurot ko kasi ulit yung nose niya at ito na talaga ang weakness niya.

Don't worry di ako maiinlove sayo kasi pangit ka!! --prince

Walang bawian!! --prince

Ok!! --a'shaira

A'shaira POV

Diba ako ang nakaisip na kumuha siya ng magprepretend na girlfriend niya para masave ko yung career ko?Bat bumalik saakin yung idea ko? Ang daya daya naman! But because of torturing me and this is also for my own sake as being a'shaira siguro mas okay narin to.Kasi nagisip ako ng advantage why it will work.First thing mamomonitor ko yung mga pinaggagagawa niya ,second is the deal is great kasi after this di niya na daw ako papakielaman and the third is di daw siya mafafallinlove saakin kasi pangit ako! Well let's see!! Kasi may bigla akong naisip.And it's to make him fall inlove with me and after awards,hurt him like what he did to me! Well iiwanan ko rin siya para mafeel niya din ang sakit ng mapagiwanan.And hunts by the little memory that affect you a lot.!Iiwanan ko siya kasi bigla nalang maglalaho si kristine or ang mas kilala niya sa katawagang nerdy! By the way siya lang naman tumatawag na nerdy saakin all the time ehh!Of course being kristine has an end so pagnawala na ako as kristine sa school na to'Babalik na ako sa pagiging a'shaira and siya? Maghahanap siya ng kristine but it's too late! Kasi kahit hagilapin niya pa ang buong mundo wala na siyang makikitang kristine!!

Hoy nakikinig ka ba? --prince

Bigla naman akong napabalikwas and tried to remember what He was saying a while ago when my mind is nowhere to be found.

Anong sabi mo? --a'shaira

Sabi ko we will act!! --prince

I hate boys!! --a'shaira

Me too!! I hate girls!! Specially you!! --prince

But that's a good thing so that di tayo mafall sa isat isa!! --prince

Okay!! --a'shaira

Prince POV

Tama ba tong naririnig ko sumasang-ayon na talaga si nerdy?Baka naman dahil sa kakasabi kong di ako mafafall inlove sa kanya nagising na siya at tinanggap nalang na pangit na nga!! siya  pa ba magpapakachoosy!!?

Let's go!! --prince (Hinila si kristine)

Saan tayo pupunta? --a'shaira

We will announce it!! --prince

Wait!! --a'shaira

No more wait!! This is the perfect time!! Tignan mo nga iniisip na din naman nilang tayo na so this is it!!Kaya sa nagpakalat ng picture? Mukhang may magandang dulot ang ginawa niya! So let's go!! --prince 

Malditah + a NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon