Chapter 2 Dorm

43 0 0
                                    

Marize POV

Are you done?--a'shaira

Naiinis na siya kaya nanahimik na ko .After din ng ilang mins. nagwalk out na siya na pang model.Well ano pa nga ba ehh!! sa model siya ehh!! model naman talaga siya.Sikat siya at tanggap naman ang ugali niya .Yeah!! Ewan ba!! Basta ganun ang situation And eto pa kailangan niyang maging mabait, kailangan matutong makisama,kailangan niyang magkafriends bukod saakin!!Best friend ko siya kaya ako ang napili ng dad niya na tumulong sa kanya.Kung nagtataka kayo kung bakit di niya ako kilala? Simple lang ang sagot diyan. Nagkaamnesia siya.Ang hindi ko lang alam ehh!! kung paano siya naging malditah!?ahh basta!! Namiss ko kaya siya tapos kanina parang iba na talaga yung kaharap ko.Parang she's a completely stranger that needed my help.Di ko nalang nga inisip na iba siya ngayon ang alam ko lang my best friend needed my help...

Oooppss!! Sa kinadaldal kong to nakalimutan ko pa palang sabihin sakanya yung mga rules..

~flash back~

Sorry!! sorry po!! miss!! --nerd

You I~---a'shaira

Tinkpan ni marize yung bibig ni a'shaira

Fight is not allowed!! --marize

Pinandilatan naman ng mata ni a'shaira yung girl na nakabangga sa kanya dahilan para mainis ito at muntikan na siyang mapaaway.

Nakakatakot nga talaga siya yung girl na nabangga niya ay isang tunay na nerd kumpara sakanya .Ano naman laban nun!!? Kaya yun pagtakip ko nung bibig niya tumakbo na yung girl palayo ng hindi naaalis yung tingin niya kay a'shaira.Palingon lingon siya buti nalang at hindi siya nadapa.Kilala ko kasi yan lampa talaga siya kaya nga mas malala ang pagkanerd niya.

Tinapik naman ni a'shaira yung kamay ko palayo.At ayun nag walk out na siya ng hindi ko nasasabi yung mga rules.

A'shaira POV

Nakakabwisit naman di ko tuloy napigilan sarili ko.She's so stupid naman kasi.Nagwalk out nalang tuloy ako pero buti naman at napigilan niya ako.Iniwan ko na yung marize doon kaya heto ako ngayon nagiisa, naglalakad nang bigla na lang may may tumag saakin.

Miss hill!! --shelly

Nilingon ko naman siya and to my suprized!She hugged me tight..

I'm your no. one fan!! --shelly (na naluluha pa )

Hindi ko alam kung ano ang irereact..

Back off!! --a'shaira

she smiled at me instead of walking out .

You daughter of a bitch!! --a'shaira

Wow!! your so cool!! --shelly

You!! Sabi na ngang umalis ka sa harap ko pangit!! --a'shaira

You!! Sabi na ngang umalis ka sa harap ko pangit!!--shelly(ginaya niya si a'shaira para kulitin )

What the!! seriously!! Ang kulit mo ding bata ka!! --a'shaira

What the!!seriously!! Ang kulit mo ding bata ka!!--shelly

whahahaha!! ha! ha! Nakakatuwa yang mukha mo!! --a'shaira

Ha! ha! ha! ha! Ganun ba kaw din kaya!! --shelly

whahahaha!! ha! (both laugh)

Ok!! that's too much!! --a'shaira (balik sa taray look )

Nagkibitbalikat at tiningnan si shelly.Tinaasan din ng kilay.

Hindi ka naman siguro ganun kasikat ~~~~--a'shaira

I'm shelly delle anne morch--shelly

Shelly POV

Inabangan ko talaga siya talaga siya at totoong no. fan niya talaga ako kilala ko siya kahit weird siya ngayon at nakapangnerd na eye glasses.Isa kasi ako sa pinagsabihan ng principal about sakanya at nagkataon pa na siya pala ang idol ko!! ha! ha! Nagulat din ako first time ko kasi siyang nakita sa personal at ngayon napatawa ko pa siya sa totoo lang kasi never pa siya nagsmile sa camera puro malditah look lang siya..!!Bumalik naman ang pagkamalditah niya agad.Kaya dun ko narealized na di talaga basta mawawala pagkamalditah niya.Pero atleast nakita ko siyang tumawa kahit saglit lang haha!!

By the way,My name is shelly delle anne morch.16 years old turning seventeen palang.Architecture course ko.Magkatapat lang yung building namin nila ate a'shaira kadepartment ko naman si ata marize.Kasama ko na siya pabalik sa dorm namin.Di niya rin alam na room mate ko siya.Malawak naman yung dorm special ehh!!

marize POV

I'm shocked because when I opened the door I saw shelly and a'shaira. Agad namang pumasok sa loob si a'shaira kaya hinila ko si shelly palabas may balak pa kasing sundan agad yung idol niya.

Ano sobra parin ba siya sa kamalditahan?? --marize

Di naman yata agad magbabago yun so as usual ayu malditah padin..pero may chance pa na magbago siya --shelly

B*llsh*t!! f*ck!!Arrrghh!! Get out!! Walang hiya!! Ayaw kitang maging room mate peste ka!! --a'shaira (shouted)

Ako ba yung pinariringgan niya?--marize

Malamang ate di pa naman niya alam na room mate niya din ako eh!! --shelly

Puntahan natin dali!! --marize

Ate kaw nalang ayaw ko kasi galit siya!! --shelly (pagrereklamo niya)

Ano ka ba ayaw mo bang makita ang idol mo kapag nagagalit siya? --marize

Sige na nga!! pero~~~--shelly

Di na niya natuloy yung sasabihin niya hinila ko na kasi siya papasok.

tugsk!!

At kitang kita namin kung papaano ihagis ni a'shaira yung kutsilyo sa tumatakbong daga.Sapol ito.!!

Wow!! may pagkaaction star ka pala ate!! --shelly (amazed niyang sabi)

Nakapagtataka lang sa bilis talaga ng daga nagawa niya itong targetin.!!Di kaya gangster to!!?? Ahh!! Ano ba tong iniisip ko imbis na isipin ko yung masasakit na sinabi niya kung ano ano sumisingit eh!! Siguro para sa daga lang yun.Sana nga.

A'shaira POV

Naupo ako sa couch and thinking what they are doing outside siguro pinaguusapan nila ako.?Sa tingin niyo? tssk!! Never mind!!

I looked around,bored na talaga ako and I saw something color black its moving,so when I saw its tail ..Gotyah!! Perfect I will used this little rat to release my anger!!

B*llsh*t!! f*ck!! Arrrghh!! Get out!! Walang hiya!! Ayaw kita maging room mate peste ka!! --a'shaira (shouted)

Linakasan ko talaga para akalain ni marize na siya yung sinasabihan ko.Pwede ko naman sabihin sa kanya ng personal pero mas pinili ko ng may twist!! Masyado na kasi akong malditah no..!!Now because of this little rat I have an excuse that I'm just reffering to it once she saw it.But its already running..no!! this rat can't ruined my plan.I quickly get the knife and......

tugsk!!! nasaksak yung rat

maysinabi pa si shelly di ko nalang pinansin.

Malditah + a NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon