Chaptrr 27 Saving her

13 0 0
                                    

Prince POV

Tuluyan na siyang nawalan ng malay kaya naman di ko na alam ang susunod na gagawin.

CPR mo Prince!! --Nerd

Position her on back,while supporting head and neck.--Nerd

Then what next?--Prince

Tilt her head back and lift the chin.--Nerd

Recheck breathing.look,listen,and feel for breathing for about 5 seconds.If she's not breathing,you must immediately perform Rescue Breathing so go!! --Nerd

Breath slowly and gently until you see the chest rise.Give breath each lasting about 1 1/2 seconds.Pause between breath to let the air flow out.--Nerd

cogh!! cogh!! --A'shaira

Napakahigpit ng hawak niya pero sa asta niya parang walang nangyari sakanya.

Anong nangyari? Bakit basa ako? --A'shaira

Inalalayan ko kasi siya gusto niya na kasing bumangon.Makatanong naman to parang di niya alam kung anong nangyari.

Nalunod ka lnang naman--Prince

Sh*t bakit may dugo? --Prince

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

Nandito kami ngayon sa hospital medyo unti unti ulit siyang nawalan ng malay kaya nagdecide na kaming dalhin siya dito.Nalaman narin nila Marize ang nangyari kaya naman mamaya lang nandito na sila.Bakit ganun habang sinasagip ko siya sobrang kaba ang naramdaman ko I'm just exhibiting courage that's why no body recognize it.Di ko pa nga sana papansinin to kanina eh! Kasi I'm expecting talaga na magaling siyang lumangoy."Di porket magaling si A'shaira lumangoy pati siya magaling din,magkaiba sila Prince! "(other side of my mind)Sabagay tama nga naman di sa lahat ng pagkakataon ikokompara ko ang mga babae sa kanya,lalong lalo na dito kay NEMO malayong malayo siya kay A'shaira."Pero di mo rin maiaalis na may mga pagkakapareho sila,di mo lang masyadong pinapansin "(other side of my mind) Kanina lang sabi ng utak ko wag laging ikukumpara tapos ngayon naman di lang pinapansin yung pagkakapareho nila?So dapat mapansin ko yung pagkakapareho nila? Ano ba talaga? Bat ba ang gulo? At bakit ba ako kinakausap ng utak ko? Tssk! Makaalis na nga dito malapit naman ng dumating sila Marize.

Don't leave me alone...--A'shaira (whispered)

Pls! Don't..--A'shaira

Ewan ko kung nananaginip siya pero baka ako yung kausap niya.Nakapikit naman siya kaya paanong ako?And this is the first time I heard her saying please.What to do? "You're staying"(other side of mind commanded)Nga pala,bakit parang narinig ko sakanya ang boses ni A'shaira?Sabi kasi ng utak ko pansinin ko ang pagkakapareho nila kaya napansin ko nga na medyo magkaboses sila.D*mn it!! I really miss her.Wala na talaga siya.Stalker na kung stalker pero naghired talaga ako ng tao na susubaybay sa kanya pero bigla nalang naglaho yung tao na binayaran ko kasabay ng paglaho ni A'shaira.Ang balita nga nasa france daw ulit siya.Well di pa naman nila ako masyadong kilala kaya ang plano tuloy parin basta sa oras na silipin ng media ang about sa lovelife ko malalaman nila ang tungkol saamin ni Nemo that's the plan.Ah basta!!Back to present baka sadyang nagaassume lang ako na marami silang pagkakapareho kaya wag ku na nga masyadong isipin.Wag nalang din muna ako masyadong mag isip ng kung ano ano.

Sorry --Prince (Whispered)

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

Marize POV

Pagdating namin mag isa nalang ni Kristine.Wala ng prince.Tulog parin si Kristine akala ko ba babantayan niya eh bakit mag isa tong bestfriend ko dito?

Hoy Kristine gumising ka na nga pinapakaba mo ko eh!! --Marize (worried)

Best!--Marize (whispered)

Hey!! --A'shaira (Binatukan si marize)

Makabatok naman to wagas .

OA mo,Malayo sa bituka yung nangyari. I'm ok O see! --A'shaira

Anong malayo eh muntik ka ng mamatay! You're unconcious and bleeding a while ago! --Marize

Di naman madami yung dugo.Nga pala,Maka best ka naman agad agaran? Kelan lang tayo nagkakilala oh --A'shaira

Ahh ehh di naman best yung sinabi ko,kita mo na bingi ka na rin, beast, yung sinabi ko,beast ka kaya di mo ba alam yun?--Marize (Lied)

Pwewh!! Muntikan na yu ah!

mmh!!Makabeast! --A'shaira

ATE MARIZE NASAN SI ATE OKAY LANG BA SIYA?--Shelly (Shouted habang papalapit )

Isa pa tong OA ok lang po!! --A'shaira

Huh? --Marize (looked at A'shaira curiously)

Why?--A'shaira (Asked curiously)

Kailan ka pa nag po po? --Marize

Kanina lang di mo ba narinig? Edi bingi ka din --A'shaira(Said sarcastically)

Ehh sino ba nanulak sayo ate ? --Shelly (Asked angry)

Bakulaw Girls! --A'shaira

masususpend daw siya ng three weeks! pwede ka rin daw magsampa ng kaso.--Marize(Informed)

She also insisted that it was unintentionally---Marize

Di na kailangan magsampa ng kaso.Ako ng bahala sakanya --A'shaira

Huh? Ano namang gagawin mo ate? --Shelly (Asked curiously)

oh!! --A'shaira(Holds her head)

Are you ok? --Marize

Anong nangyayari sayo Ate?--Shelly

Aahhh!! Ouch!! My head i-t h-hurts l-like h-hell!--a'shaira (utal utal na sabi)

What!! Why?--Marize (worried)

Shelly call the doctor faster!--Marize

Ok!! ok!! --Shelly

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

Bakit kaya sumakit nalang yung ulo ni A'shaira bigla buti nalang tumigil na kaya nagsuggest yung doctor na maCT scan daw o kung anong klaseng test pa yun basta kailangan daw ma check baka may damage daw!

Malditah + a NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon