Chapter 27

I don't know how long I was staring at him. I just can't get enough of him. His eyes were emotionless pero para sa kanya ito ang pinakamagandang pares ng mata na nakita niya.

He is Alyannah's fiancée.

And he is claiming to be her husband. Pinaglalaruan ba siya ng lalaki?
Dahil hindi siya natutwa. Moments ago she was doubting herself and her family dahil sa sinabi ng lalaki.

She was ready to believe him.

Now he is slapping it to her face, what happened was a game for him.

Nasaktan siya.

Excuse me.
Mahinang paalam niya saka dumiretso sa comfort room. Tumigil siya sa salamin.

The girl in the mirror is a stranger. Hindi niya kilala ang mismong sarili niya. She can't differentiate lies from truth dahil siya mismo hindi makaalala.

She closed her eyes.

She must get a grip.

Kung ano man ang gumugulo sa kanya ngayon kailangan niyang pigilan.

The door lock clicked, someone closed the comfort room. When she opened her eyes she saw his reflection from the mirror.

King.

What are you doing Mr. Severro.
Anger was evident in her voice. She hated him for confusing her.

Tinignan siya ng lalaki mula sa salamin. Para siyang matutunaw sa mga tingin nito. It seems like his eyes saw her bare soul. Like he knew something she didn't. His quiet response annoyed her.

Binuksan niya ang gripo at hinugasan ng kamay, as a distraction.

Its so painful isn't it.

She stopped. That was not a question.

Napatingin siya sa reflection ng lalaki sa salamin, nakayuko ito habang nakapamulsa.

The person that once became your world, was the one shattering it now.

Kumunot ang noo niya. Something pinched her heart. That was indeed painful. Nararamdaman niya ang pagpiga sa puso niya.

W-what are you talking about Mr.-

-Call me King A..Ali

Pinutol nito ang tanong niya sana. Hindi nakaligtas sa pandinig niya ang pagkautal nito sa pangalan niya. He sounds uncomfortable calling her her name.

Kung wala ka nang sasabihin, lalabas na ako.

He stepped back and opened the door for her, but before stepping out.

I want to apologize.

Napatigil siya.

I'm so sorry..

He paused

I mistook you for someone else Alicze.

The apology was sincere and heartfelt but her guts is telling her he was apologizing for something else. Pero isinantabi niya ang naisip na yon.

We all make mistakes King, it's fine.

Ngumiti siya ng bahagya sa lalaki saka niya ito iniwan. Pero ang lakas lakas ng tibok ng puso niya.

She composed herself bago bumalik sa table nila. Alyannah and Rome are casually talking about bussiness.

Ali.

It was her cousin. Ayaw niyang sirain ang araw na to para sa pinsan that's why she's giving all her best to act normal.

Yes?