Chapter 29

The sun is getting high. Maaga siyang bumangon kanina para mag ayos. Today they will leave for Panay. Maliit lang ang dinala niya.
Ilang beses siyang tinanong nang pinsn kung sigurado na sita sa dadalhin. She thought if incase may kailangan siya bibili na lng siya doon sa Iloilo.

Alyannah told her,  King is going to take care of the bussiness pagdating nila. All she needs to do is assist him and of course keep her eyes on him just like what her beloved cousin wants. Sa pagkakaalam niya ay may kinausap na si King na contact sa Iloilo to tour around the best ports in the place.

She doesn't care about the business, after this makukuha niya ang mga mansion nila, and that's the only thing that matters.

Kinuha niya ang malaking backpack at bumaba. She was taken aback to see someone at the living room. It's 6am in the morning. As she stepped closer she realized who it was. The familliar scent of first rain lingered throughout the living room.

Ang aga mo ha.
Nilapag niya ang bag sa sofa. He turned at her na para bang ini expect na nito na siya iyon.

He was wearing a black v neck and jeans. 

Simple, yet dashing. 

You can notice how attractively messy his hair looks, he surely combed it using his fingers, she wonder how it feels like?
Her heart skipped a beat when her eyes landed in his incredibly handsome face. He is physically perfect.

Iniwas ni King ang tingin sa kanya. Doon na siya natauhan. This guy is getting married. 

Not hers, and off limits.

You wanna grab some breakfast?
Turo niya sa kusina.

King remained silent.

Kumain ka na ba?
Tanong niya ulit. He simply nodded. She noticed how a silent man he was, parang ginto ang bawat salita nito.

Then we should get going.
Yaya niya. Actually hindi pa siya nakakain ng breakfast pero nakakahiya naman na kakain pa siya habang nag hihintay sa kanya ang bisita. King took her backpack on the sofa saka ito nauna nang lumabas.

Hell!
Hindi man lang siya tinanong ni King kung kumain na siya. Hindi pa kasi. She followed him in his car with a pout on her face.

Di ka ba magpapaalam sa Misis mo?
She asked nosily.

Not gonna happen.
Sabi ng lalaki bago pumasok sa kotse. Hindi niya alam ang ibig sabihin nito because what caught her attention is his deep yet soothing voice. 

A Voice of an angel.

*beeeppp*

WHAT THE HELL?!
Pasigaw niya sa driver.

 Bumusina kasi ng malakas si King ng hindi siya pumasok agad sa kotse. At this time most of the neighborhood was still asleep kaya agad siyang pumasok sa sasakyan. She was distracted by his voice for a moment there.

Suplado naman neto.
Agad silang umalis. The car smells nice, like his owner.

Did you consider a more colorful choice of car?
She asked after 5 minutes of quiet drive, masyado kasing tahimik that she can hear ringing in her ear drums.

Silence.

How's your brother anyway?
Pagbabakasakali niya ulit.

Fine.
Tipid na sagot ni King.

Ganito ka ba talaga ka tahimik o ayaw mo lang akong kausap?
Lumingon siya sa katabi, the question was straightforward kaya gusto niyang makita ng reaction ng lalaki. He acted like he was thinking for a while, he narrowed his eyes, which she found cute.