Sinuri ni Arriah ang bisita. Wala si Kai ngayon, tinakasan siya nito.
Babae ang bisita nila.
This is the islanders common attire. Girls wore bestida's with shells as jewelry and sometimes flowers sa mga dalaga.Sino ka.
Taas kilay niyang tanong sa bisita.
"Ikaw siguro si Arriah. Ako si Maya at nandito ako para kay Kai.. "
Maganda ang babae. Maya had a long braided hair with a flower on her ears. Nakabestida ng puti ang babae pero sigurado siyang maganda ang hubog ng katawan nito. Unlike her she hair with curled and slim body. She's slim while Maya is cruvy
She frowned.Bakit mo siya hinahanap?
At bakit sakin mo hahanapin? Ako ba nanay nun."Wala si Kai. Umalis"
Tinalikuran niya ang babae. She doesn't want to entertain her."S-sandali.. Kung ganoon hihintayin ko nalang siya.. "
Hihintayin?
Matatagalan daw si Kai. Baka hating gabi na makauwi.
She rudely scowled. Hindi ba ma gets ng babae na pinapaalis niya itoSa di kalayuan nahagip ng mata niya si Kai na papalapit.
Shit. Great.
A-ahh Mar? Narra right? Pag tinanong ako ni Kai sabihin mo di mo ako nakita.
Sinarado niya ang pinto sa mukha ng babae. She stayed by the door habang sa labas ng pinto si Maya.
"Kai!!"
Makabati kay Kai parang ilang libong taon hindi nagkita ah.Oh Maya napadalaw ka?
"Maya nyenyenye.. "
She mocked while eavesdropping."Oo Kai. Dinalhan pala kita ng mga pagkain. Pabigay ni Nanay. " Malambing ang boses ni Maya
Pagkain.. Yeah Im starving. Pasok na Kai. Hindi pako kumakain simula ng nilayasan mo ako.
Nakita mo na ba si Arriah?
She knew Kai was smiling at his guest. Pssht! . Bakit sa iba ang bait nito samantalang sa kanya ang init ng ulo nito"Oo Kai. Sinaraduhan nga ako ng pinto eh"
Nanlaki ang mata niya ABAT?!
this backstabbing worm. Walang hiya ka!!! Gigil mo ako!! Unggoy.Ganoon ba? Pag pa sensyahan mo na sana Maya alam mo naman ang nangyari.Halika pasok ka..
She heard Kai knocked.
Bahala ka sa buhay mo. Umupo siya sa sahig ng nakaharap sa pinto.
Kai knocked again asking her to open the door.Nope. Iwont open it.
Ari... ahh
Theres an obvious hint of threat.
That won't work on me Kai.Alam kong nandiyan ka..
No Im not.Pag di mo binuksan to sisirain ko ang pinto.
Ha! Go! This is your house. If something broke you fix it. She smirkedKai.. Hayaan mo na. Sumama ka nalang sakin sa dalampasigan nalang natin to pagsaluhan ang dala ko.
As she heard that She quickly ran to the door and opened it.
Kai?! Andito na pala?!!!
She was smiling at him na para bng hindi niya alam na kanina pa ito kumakatok sa pinto.
She made a face at Maya.
HMPT
Kumapit siya sa bisig ni Kai. Kai pat her head at ginulo ang kulot niyang buhok. He always does that. Mabuti naman hindi ito galit sakanya.
BINABASA MO ANG
Owner Of My Heart
AléatoireAlicze was 17 when she and her parents had an accident. It caused her parents death and it made her lost her memories. She was saved by a man whom she forgot. When she regained her memories kapalit na nawala ang lahat alala ng lalaking nagligtas ng...