Chapter 19:
Let's Go?"Guys alis na ako!" Malakas na paalam ko sa kanila.
"Uy Storm? Di ka pa nakapag-breakfast ah?" Sabi ni ate Shin pagkababa ko.
"Sa school nalang 'te. Di ka po pumasok sa work?" Takang tanong ko dahil sya yung naabutan ko dito sa sala na di pa nakabihis at prente pang naka-upo sa sofa.
"Wala. Binigyan ako ni Sir nang 2 days off kase 2 weeks kaming nasa abroad so bale palusot nya lang yun kase gusto nya ring magbakasyon." Umiiling na natatawa na sabi ni ate. "Gusto mo hatid kita?" Biglang offer nya.
"Deserve mo naman to kase super efficient mo na secretary eh." Pagsisipsip ko hahaha. "Pero wag na 'te, I know ngayon ka lang makapagpahinga ng bongang-bonga kaya sulitin mo na po." Natatawang tangi ko.
"Okay, ingat ka ha at saka uwi ka ng maaga later ha magpe-prepare ako ng dinner pupunta dito si Spencer." Paalala nya. Yung tinutukoy nyang si Spencer ay yung boyfriend nya.
"Sure po ate, medyo matagal na ngang di nakadalaw si kuya Spence dito ah." Sagot ko.
"Busy din kase sya, may malaking project sila ngayon eh." Sabi ni ate. Isa kasing operation manager si kuya Spence sa isang engineering company. "Oh sya, umalis ka na mamaya nyan eh magahol ka sa time at di ka na maka breakfast. Ingat ah!" Pagdidismiss na nya sa akin.
"Bye po!" Paalam ko din. Pagdating sa labasan, ilang minuto lang man din ang hinintay ko at dumaan na din agad yung bus.
Omegasgas! Parang puno na ah. "Kuya may space pa?" Tanong ko driver ng tumigil n ayung bus.
"Yes, ineng!" Wow englishero si kuya. May isa pa ngang bakante sa middle part, naupo na din ako at naglagay ng earphones sa tenga.
~Neon jigeum museun saenggak hae?
Naneun neoreul saenggakae
Nae sesangeun ontong neoro gadeukae~Hayst. Naks parang hinihila ni D.O yung kaluluwa ko hahaha sarap matulog. Kaya pinikit ko yung mga mata ko saka humilig sa kinau-upuan ko.
~Gieongna? imamttae seolledeon neowa na Babe~
~Yunanhido banjjagideon hayan gejeori
Jeo dachin changeul neomeo bureowa~And who knows nakatatulog nga ako.
~Haru jongil neol geurimyeo ttokkateun jaril
Gidarineun nae mameul alkka~~Nuni ol kkeot gateunde (bakkeul bwa eoneusae)
Neomu neujeumyeon an dwae (yaksokae)
Uriga mannaneun giri eotgalliji anke~~Now all I do (All I do)
All I do is wait~~Hmm chuwil mani taneun neo (hmm)
Gamgin iksukadan neo~~I gyeouri negen dajeonghaesseum jokesseo~
~Itjana geuge nae soweon jung hanaya Baby~
~Oneulttara wae ireoke bogo shipeunji~
~Neol joshimseure kkeonae bodaga~
~Gyeondil manhae sajin sok geuriun eolguri
Nareul bomyeo useo junikka~~Nuni ol kkeot gateunde (bakkeul bwa eoneusae)
Neomu neujeumyeon an dwae (yaksokae)
Uriga mannaneun giri eotgalliji anke~~Now all I do (All I do)
All I do is wait~~I'm waiting for you, wait~
~I'm waiting for you, wait~