11

146 3 0
                                    

Feb 14 at 9:37 AM

Sunny: Hey gorgeous, good morning

Ang nakalukot kong mukha dahil napagalitan ni mama ay biglang nagliwanag. Napakaganda ng bungad talaga niya sa umaga, kaya nga pala Sunny ang pangalan.

Zildjane: Good morning too

Ganito sana ang dapat palaging bubungad sa real account ko. Iyong lahat ng friends mo, pupurihin kang gorgeous kahit hindi naman talaga. Tipong pang-boost lang ng confidence ganoon, pero wala, e. Kakaiba ang Pilipinas.

Sunny: How are you?

: I’m going to prayer

Makadiyos pa. Saan ka pa Dowee? Patulan mo na kapag nanligaw.

Zildjane: I’m fine, na parang na-confine. How about you?

: Oh, you don’t have class today?

: What’s your religion?

: Take care then

There's something on him na hindi ko matigil-tigilang kausapin. I don't know kung ano iyon. And I am learning English right now, so I could chat and teach him properly... what? I'm spokening dollar na.

Umiling-iling ako upang iwaglit sa isipan ang katangahang naiisip. Sinulyapan ako ni mama na nakakunot ang noo.

"Mag-wordscapes ka lang diyan, Ma, nag-e-exercise ako. Pampatalino raw ang ganito."

Tinaasan lang ako ng kilay ni mama at tinalikuran. Makapagsabing walang ginagawa, e, siya rin naman itong cellphone nang cellphone.

Hindi naman puwedeng ako lang ang maglilinis tapos si mama nagce-cellphone. That's a fvcking unfair!

Feb 14 at 2:02 PM

Sunny: I’m fine

: I’m Muslim

: Reading my urdu book. Do you know urdu?

Napabalikwas ako sa pagkakahiga nang mag-reply siya. Ang tagal naman niyang mag-reply.

Zildjane: Oh alright. I don’t understand the language

Sunny: I know

: It’s my national language

Zildjane: Kaya nga hindi ko
alam dahil language niyo,  e. Baliw

: It’s difficult to learn

Sunny: Yeah but not for me

Zildjane: Malamang language ninyo, e. | Delete

: I want to learn Urdu.

Sunny: Oh really

Zildjane: Yes the best.

Sunny: Ok I will teach you my teacher

Zildjane: Really?

Sunny: Yeah

: and then you will teach me English.

Zildjane: Yey! Sure

Sunny: I have some words for you

Magkabilang Mundo (CHAT SERIES #4)Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang