Chapter 14

70.2K 1.3K 46
                                    

14

"Boss.. Boss!"

When I heard some of my men calling my name, I dragged myself out of bed.


"What is happening?" Napasapo ang mga kamay ko sa ulo ko.

"What!?" I yelled.


Napayuko sila at lumuhod na apat sa harapan ko. "Patawad pero Hindi po namin namalayang nawala si ma'am Varbie. Narinig nalang namin siyang sumisigaw."

They were terrified of me, so I shut my brows together and silently licked my lips.


"Boss nakita nalang namin ang papalayong Van."


Dang it! Tumayo ako at nag bihis or would she have her phone?

I don't know if she has her phone, but I remember that I put some sort of tracking device on her every day,  because I'm scared of losing her.

"Track her."

"Yes boss."

Nag madali naman sila sa sinabi ko, dinig kong nailabas na ang sasakyan sa garahe.

"The gun, no the powerful one."

"Yes boss..."

Inabot nila sa akin iyon at kalmado akong sumakay sa sasakyanan.

"Tracked na boss.. nasa isang di na ginamit na building."

F*ck, ang sakit pa'rin ng tagiliran ko bakit pa kasi ako nasugatan ng pesteng iyon. Naki pag away ako sa bar at may kutsilyo siyang hawak at hindi ko namalayan na sinaksak pala niya ako. I wanted to kill him pero may mga NBI na nag-sipunta para arestuhin ang mga drag dealer duon.

TRY TO TOUCH HER DIMWIT! Wala akong ititira sa'inyo kapag hinawakan niyo kahit ang dulo ng kaniyang buhok.

MARK MY F*CKING WORD.

...

I WOKE up in the bed, magaspang at halos ma'amoy ko na ang alikabok galing duon. Minulat ko ang mga mata ko at nakita ko sina Holi na nakatali sa bangko, ang dami nilang nag sisi-iyakan. Gusto kong gumalaw pero nakatali ako sa may kama, shit! Shit. Hindi ako makagalaw dahil pati ang paa ko ay nakatali. Lumilinga linga ako pero walang tao nakulong kaming lahat sa maliit na kwarto.




"H-holi!" Tawag ko, iyak siya ng iyak habang duguan ang labi. Ililigtas kita, pangako. Ililigtas ko kayo biglag may pumasok na dalawang lalaki, malalaking tao nga sila. Sa tansya ko ay kapareho nila ang bodyguard ni Nicket sa labas ng bahay nito.

Si Nicket? Oh God siya lang ang makaka tulong sa amin dito.


"Gising na ang babae.." Agad na inalis nila ang takip na panyo sa bibig ko at hinawakan nila ang panga ko.

"Ang ganda mo naman." ngumisi ang malaking lalaki, dilaw ang buhok at mukhang adik.



Binitawan niya ang mukha ko ng napakalakas dahilan para masaktan ako. "Ako ang mauuna, sumunod nalang kayo." Sabi ng lalaking may dilaw na buhok. Binalingan niya ang mga bata at yumuko. "Mga walang kwenta nasa kamay niyo na nga kaninang hapon pinatakas niyo pa." Hinawakan nito ang buhok ni Holi at hinila.



"F*ck you bastard bitawan mo ang bata--" sinampal niya ako dahilan para mapa-higa ako.

"Ikaw naman di'ba sabi ko sayo maging masunurin ka? Bakit di mo siya ipinunta agad samin? Gusto mo pang kami ang gumalaw? Ha?" Napapikit ako ng sampalin niya ito, Pinag sisipa ang mga bata.



That Man 3: Nicket Leonbird (COMPLETED SPG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon