"Uhmm okay ka lang ba?? Nasaktan ka ba?" , dinig ko namang sabi ng nakabunggo sa akin habang nakaupo ako sa sahig, agad akong tumayo at kumuha ng tissue para punasan ang pagkain na natapon sa damit ko..
"Excuse me, kailangan mo ba ng tulong?", sambit muli ng lalake.
Umiral naman ang init ng ulo ko kaya di ko napigilan ang sarili kong sumagot
"Bat kase di ka nag-" bigla namang naputol ang aking sasabihin ng bigla akong mapatingin sa lalaki na nakabunggo sa akin at nauutal naman akong magsalita habang nakatitig sa kaniya."Chaaa anyare sayoooo , ayos ka lang baaa??" sabi naman ni AraG na kaagad lumapit sa akin upang tulungan ako.. "Luh diba yan yung kinekwento mo samen??" , gulat na sabi naman ni Mariz, ngunit hindi ko sila sinasagot at patuloy lamang ang aking pagtitig sa lalaking nasa unahan ko. "Uy chaaa abay galaw galawwww" sabi ni Ally habang niyuyugyog ako at biglang natauhan. Sht eto yung Yasser ehhh gad gwapoo sa personalllll chaaaaa get control of yourselffff , kailangan galit ka para di ka halataaaa!
"B-bat kase pahara hara ka diyan sa daan , tingnan mo n-natapon na lahat ng pagkain namen t-tsss" -Cha
"Pasensya na, hindi ko sinasadya masyado ata akong nakafocus sa menu, sorry talaga" -Yasser
"Pano kame kakain neto?? You need to pay for the food!" -Ally
Inilahad ko ang aking kamay para kunin yung pera ngunit isang bagay na hindi ko inaasahan ang ginawa niya.
"A-anong g-ginagawa m-mo??!" -Cha
Nagulat na lamang ako ng bigla niyang kunin ang kamay ko imbis na ibigay ang pera at unti unti niya itong pinunasan. Why is my heart fluttering?! Sht cha kalma! Wag kang kikiligin may atraso pa yan sayo!
"Kawasa namang ibigay ko sayo ang pera ko ng ganyan kadumi yang kamay mo noh, kawawa naman pera ko!" -Yasser
"W-what??!" , sabi ko na lamang at mabilis na inagaw ang kamay ko sa kaniya.. ngunit mabilis niya ulit itong kinuha para punasan .. hearttt kalmaaaaa heartttt!
"Wag ka nang maarte dyan ako ren naman may kasalanan kung bat ka nagkadumi ng ganyan eh" -Yasser
Grabeee , puso kalmaaaa baka himatayin ka diyan!
"Oopssxzc gentlemannn alerttt, wag mo nang pag bayadinnnn , sapat na yung ginawa niyang pagpunas sa kamay moooo hihihi" , sabi naman ni Kim habang kinikilig kilig pa.
Hinawakan naman ni AraG ang kamay ko para bawiin iyon kay Yasser, "Oy wag mong ginaganito kaibigan namen baka mamaya mahulog to sayo, di mo pa saluhin tss"
"Uhmm okayy, btw sorry talaga miss, hindi ko talaga sinasadya"
-YasserSasagot pa sana ako ngunit isang malakas na busina ang aming narinig mula sa isang kotse sa labas, nagulat ako nang makita ko si Hans na naka dungaw sa isa sa nga bintana ng kotse, well sabagay di na ako dapat magtaka, magtropa nga pala tong dalawa na ito!
"Oy Yasserrrr ano naaa?? Kanina ka pa diyannnn! Bilis bilise naman , iwan ka namin diyan eh!", malakas na sigaw naman ni Hans mula sa labas.
Paalis na sana si Yasser ngunit bigla ko siyang pinigilan, "oopsss oppsss oppsss saan ka pupuntaaa, baka nakakalimutan mong may atraso ka pa sa amin?"
"Uhh sorryyyy talagaaaa , nagmamadali lang kase ako ngayonnn , I'll make it up to youuuu I promiseeeeee! I owe you a treattt , maybe lunch or dinner bastaaa byeeee" , sabi naman ni Yasser habang patakbo at nagmamadaling lumabas kaya wala naren akong nagawa pa kundi hayaan siyang umalis.
"Woahhh gwapo nga ahhh" -Tracy
"Grabe di ko ineexpect na sa ganong paraan pa kame magkikita" -Cha
"Ehemmm mukang magkakaron ng dateee itong kaibigan naten ahhh hmmm" -Ally
"Oo nga ehhh may pa I owe you a dinner pa yun haaaa, pero pwede naaa gentleman naman kahit papano!" -Ericka
"Nako ewan ko sa inyoooo balakayojannnn" -Cha
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~
Pag dating ko sa bahay ay dumeretso na agad ako sa kwarto at pabagsak akong humiga sa kama dahil sa pagod, naisipan kong umidlip ng kaunti ngunit papikit pa lamang ako ay narinig kong tumunog ang aking cellphone kaya agad ko itong tinignan..
Yasser Villaria sent you a message..
BINABASA MO ANG
Unrequited
RomansaYou are the source of my happiness yet you are also the source of the pain and yes, I'm still into you.