Chapter 8

28 2 2
                                    

Cha's POV

It's still the same morning when I made a promise to never leave Yasser. I was thinking what if he won't let me stay? I mean, diba wala namang kasiguraduhan na ako yung kasama niya hanggang sa dulo, na ako yung gusto niyang kasama hanggang sa dulo? Kung hindi siya saken sasaya then let it be, I'll leave and if that day comes.. I'm sorry Ate Jo if I have to break the promise that I made....

Timecheck..6:30 AM

Dito naren natulog sa bahay sina Ate Jo at Yasser dahil nga walang kuryente sa bahay ni Ate Jo at dahil wala nang ibang room na pwedeng tulugan sa bahay ay doon nalang sila pinatulog sa living room ni mama tutal dalawa naman yung mahabang sofa dito so don sa isa si Ate Jo at ako naman don sa isa dahil gusto ni mama na samahan ko sila sa pag tulog at kumuha nalang ako ng mga panlatag para doon mahiga si Yasser sa sahig..

Nag ka kwentuhan pa kami ni Yasser matapos namin mapa tulog si Ate Jo kaya medyo napuyat den kame, di ko ba alam kung bakit ang aga ko paren nagising kahit puyat, abnormal na ata ako eh HAHA!

Pag bangon ko mula sa sofa ay agad kong naisipan na uminom ng tubig dahil yun naman yung usually kong ginagawa every morning pag nga lang di ako nagmamadali hihi, patayo pa lamang ako ay agad ako napatingin sa may sahig and there I see a good looking man. Gwapooo sadya kahit bagong gisinggg. Haysss Chavezzzz too much complimentssss umaga pa lang oy! HAHA! Medyo malamig ngayon kaya agad ko siyang kinumutan noong makita kong wala pala siyang kumot kagabi.. kaya lumuhod ako sa tabi niya para lagyan siya ng isang comfy na kumot at inayos ko ito hanggang sa may leeg niya to keep him warm.

Habang inaayos ko ang kumot ay nadanggi ko ang kaniyang balikat kaya naisipan kong umalis na sa takot na mahuli niya ako pag nagising siya. Nung ako ay patayo pa lamang ay napansin kong nagising na nga siya at kahit gusto kong mag madali ay napukaw ang aking pansin ng napaka ganda niyang mga mata potek na yan! Oh that's too beautiful to look at. Di ko napigilan ang sarili ko na icompliment na naman siya juskooo!!

"Sht. Those gray eyes are shining like the ocean at night. It's wonderful to look at Yasser" , mahinang bulong ko naman sa aking sarili. I need to keep it to myself first, and I'm trying my best to do it.

While looking at his beautiful eyes, I felt someone grabbed my hand kaya nagulat ako at napatingin doon at mabilis akong tumayo when I realized that it was Yasser.

Sht. Hala kaaaa Chaaaa! Sana di rinigggg pleaseee Lordddd

"O-oh?! G-gising ka na p-pala?!" ,gulat na sabi ko sa kaniya habang nakatayo.

"Kakagising ko lang den, para kaseng narinig ko na may sinasabi ka eh kaya ako nagising" ,sabi naman niya na may halong pang-aasar sabay bangon sa pagkaka higa.

"H-ha?! W-wala naman akong sinasabi b-baka guniguni mo lang yon h-hehe" -Cha

"Hindi eh. Meron eh. Ano nga yon? Uhmm parang ma-" -Yasser

"O-oppsss stopp. Mag ayos ka nalang ng hinigaan mo!" ,sabi ko naman habang tumatakbo palayo para pigilan siya sa balak niyang sabihin..

Napansin ko naman na balak pa ata niya akong sundan para kulitin kaya agad ko siyang pinigilan..

"O-oy wag kang susunod mag aano ako uhh mag.. ah oo mag t-toothbrush ako! Wag kang sumunod ah!" ,sigaw ko sa kaniya kaya pumunta nalang siya sa kusina para mag handa ng almusal.

I took a shower at nag bihis ng mga karaniwan kong sinusuot pag nasa bahay pero yung medyo may class para di naman kahiya hiyang humarap don sa lalaking yon noh! HAHAHA!

Sa sobrang ka-artehan ko, inabot na ako ng halos isang oras sa pag hahanda! HAHA!

Habang nag papabango ay narinig kong tumawag si Yasser para kumain kaya mabilis kong ginising sina mama para bumaba na..

Pag baba nina mama at tita ay isang pang-aasar agad ang sinabi ng mga ito.

"Woww bangooo ni Astraea ngayon ahhh parang may pinag papagandahan!" -Aanti

"Bakit?? Eh ganto talaga yung attire ko sa bahay" -Cha

"Talaga ba??? Parang may iba eh!"
-Tita taba

Ayaw nila akong tigilan sa kakaasar nila kahit hanggang sa kumakain na kame..

"Yasser, bakit naman ikaw pa ang nag luto ng almusal pwede namang hinintay mo nalang ako magising or yang si Astraea nalang pinag luto mo.." -Mama

"Ayos lang po tita.. kame ren naman po ang naka abala dito sa inyo eh kaya mabuti na pong makatulong den kahit papaano" -Yasser

Hays bait talaga ng mokong nato!

"Eh yung anak niyo po mukang busy sa pag papaganda saken HAHA! Jokeee langgg diba bestfriendddd" ,pang aasar niya sabay tingin sa akin.

"Tseeee hangin mo kamooo!",bawi ko naman sa kaniya...

Pagka tapos namin kumain ay sinamahan ko muna si Yasser sa pag-aalaga kay Ate Jo kase after all tinuring ko ren si Ate Jo na bigger sister mula pa lang nung bata pa ako hanggang ngayon kaya gusto ko reng tumulong sa kaniya.

So we spend our day together.. AGAIN..

If this continue to happen then I am in danger, for sure.

Ang lapit ko na mahulog oh. Ang lapit ko na sa bangin na di ko alam kung anong nag aabang saken pag nahulog ako.

UnrequitedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon