Agad kong tinignan ang message mula kay Yasser..
Convo..
Yasser: uyyy sorry ulit kanina ahhh, don't worry I'll make it up to youuu..
Cha: Talaga? Pano naman?
Yasser: Kelan ka ba free??? I'll treat you to dinnerrrr or lunchhh maybeee para naman makabawi bawi ako tutal natapon yung pagkain niyo dahil saken hihi...
Cha: Talaga ba??? Eh hindi pa nga tayo magkakilala eh tas sasama ako sayo?!
Yasser: edi magpakilala tayoooo! Hiiii I am Yasser Villariaaaa, you can call me Yasser , sa Lucilla village ako nakatira at tropa ako nung kaklase nyooo tas yunnn mabait naman akooo wag ka magalala tsaka gwapo pa hihi
Cha: wowwww gwapoooo dawww ang yabang den namannnnnn
Inner me-(Kunware di ako umagree na gwapo siya kahit totoo namannnn hihi, pasimple muna)Yasser: Di naman sa nagyayabang , nagsasabi lang ng totoo hihi , it's your turn miss, pakilala ka na!
Cha: Fineee, I am Astraea Arabella Chavez but you can call me Cha.. I live at Morvir Village anddd etooo cute paren hihi
Yasser: wews ang hangin dito samen, diyan den ba sa inyo??
Cha: tseee nagsasabi lang den ako ng totoo noh!
Yasser: Haha di ka na mabirooo ehh basta bukas haaaa treat kitaaaa para makabawi ako.
Cha: Sige lang basta lahat gastos mo ah?
Yasser: oo naaaaaaa, 10 am kita susunduin diyang sa inyooo ah tutal halos magkatabi lang village naten!
Cha's POV
Shtt makikipagkita akooo sa gwapong lalaki na yunnn hihi di ko na alam kung anong nangyayare sa sarili ko pero parang merong second voice sa isip ko na nagpapasalamat na nakabunggo ko yonnnn HAHA harottttt Chaaaa!
Mag ga-gabi naren kaya nagbihis na ako ng pangtulog at lumabas ng kwarto para kumain ng hapunan. Habang kami ay kumakain ay bigla akong kinausap ni mama, "Nakk musta na? Baka ikay may boyfriend na ha, abay magsasabe sa akin", sabi naman ni mama at di ko alam kung bakit ang lalaking yun agad ang pumasok sa isip ko.. "Di naman maaa , crush crush pa lang haha" , sagot ko naman sa kaniya habang tumatawa tawa pa... "Sino naman yan, baka naman mukang ano yan ha yang mga type mo talaga ibang klase eh" , putol naman ni Aanti sa tawa ko, siya yung tita ko na parang pinaka close ko na halos kase sa kaniya ko kinekwento yung mga ganap ko sa buhay. "Nakoo gwapooo tooo as innn, pero di naman to yung todong crush na crush agad yung tipong nagagwapuhan palang ganon pero pag nakilala ko ugali netooo nakooo ewan ko nalang HAHA actually magkikita nga kami bukas eh" sagot ko naman sa kaniya.. "Bakit naman kayo magkikita???" ,gulat naman na tanong ni mama.. "Nabunggo niya kase ako kanina dun sa kinainan namen eh natapon yung food so sabi niya iti - treat nalang daw niya ako para naman makabawi bawi siya kahit papaano" , pagpapaliwanag ko naman sa kanilang dalawa.. "Basta mag ingat ka ha , wag masyado mag pa gabi, delikado na sa panahon ngayon.." , paalala naman ng isa ko pang tita na si Tita taba hihi.. "Syempre nam-" naputol ang sasabihin ko nang biglang nag salita si Aanti, "Ingat nga, ingat at baka biglang mahulog tas walang sumalo huh" .. well, totoo naman kailangan ko reng ingatan yung puso ko kase di naren imposible na mahulog ako sa lalaking yon , I mean ang gwapo niya tapos base sa pinakita niya kanina sa Thirstea parang gentleman naman siya.. and I know too well na hindi ako yung klase ng babae na matitipuhan ng mga ganong lalake, hindi naman sa dina - down ko yung sarili ko pero parang ganun na nga. I need to be careful kase mahirap na yung walang sasalo. Being involved in a love where you are the only one that is falling is so harsh, I know that well pero syempre di ren naman nateng kayang pigilan minsan tong damdamin naten eh kase once na tamaan ka ay patay na..... bigla naman akong natauhan nang marinig ko ang tahol ng aso namen na si Onyolk .. "Nako kumain na nga lang tayo, ayan si nyolky tahol ng tahol, nagugutom na den ata HAHA" ....
Pagkatapos namin kumain ay bumalik na ako sa kwarto.. habang nakahiga ako ay sumagi na naman sa isip ko si Yasser... There's like this second voices inside my head that makes me overthinkkk pero mga simpleng bagay lang naman likeee ,
"Pano na kaya bukas?"
"Hindi ba ang awkward non kase kame lang??"
"Mabait kaya talaga yun or rude??"
"Tuluyan ko na ba siyang magiging crush bukas or nahhh?? HAHA"Dahil parang sasabog na ang utak ko sa kakaisip ay naisipan ko nalang tumayo at maghanda ng susuotin ko para bukassss, matapos kong tingnan ang ilan sa mga damit ay nakapag decide ako na isuot ang ripped jeans and floral blouse para bukas. Chavez ahhh handang handa ahhh halatang excitedddd batang toooo HAHA!
Unti unti na den naman akong inaantok kaya naisipan kong matulog na para bukas!!!
"Lordddd kayo na pooo bahala bukasssss" sambit ko naman bago ako tuluyan matulog....
BINABASA MO ANG
Unrequited
RomanceYou are the source of my happiness yet you are also the source of the pain and yes, I'm still into you.