Chapter 6

42 3 8
                                    

"Good morninggggggg!!!" , sigaw ko kay Onyolkkk , di ko den alam kung bakit nasa mood ako ngayong umaga basta ang saya ko ehh .. Di ko alam kung baka dahil pag gising ko kanina rh full charge yung phone ko?? o dahil paden sa nangyare kahapon haysss??

I'M FRIENDS WITH THE MAN THAT HAS GREAT POTENTIAL TO MAKE ME FALL

Kagabi ko pa yun iniisip, kase ngayon friends na kame and siguro magiging mas close pa kame.. di ko ba alam kung bakit advance ako mag isip... I'm just scared.. with a man like him, it's not impossible for me to fall and pag yung puso naten yung tinamaan ingat ka kase minsan ang hirap ng bumangon pag sobrang lalim ng pagkakahulog..

"Astraeaaaa kakain na", sigaw naman ni mama na agad kong kina excite kase syempreeee eating is myyy thingggg HAHA!

"Papunta na poooo"

Habang papasok ako sa bahay ay bigla akong may narinig na boses..

"Psst"
"Oyyyyy"

Dinig ko naman na may tumatawag kaya nag pa linga linga ako upang tignan kung sino ito and sht.

My heart started to beat faster, I'm getting hyped up but nervous at the same time. That man is here.

"Oyy nakatulala ka na naman sakennn alam ko namang gwapo ako pero wag mo nako titigan baka matunaw eh" -Yasser

"Y-yabang d-den. Ang hangin dito noh?? Ang hanginnn madadala ako"
-Cha

"Sus kunware ka pa, kilig ka naman"
-Yasser

"Tseee.. bat ka nga pala andito?? Diba sa kabilang village ka naman??" -Cha

"I'll visit my tita and dito lang siya sa village niyo, ang lapit nga lang sa inyo eh" -Yasser

"Talaga?? Saan dyan??" -Cha

"Yan oh! Kapit bahay niyo!HAHA!"
-Yasser

"W-what? Tita mo si Ate Jo??!"-Cha

"Yess, bakit? Kilala mo ba siya?"
-Yasser

"Ofcourseeee, kasama ko yun sa mga kaartehan ko sa buhay ehh haha" -Cha

Nag uusap kami ni Yasser nang magulat ako sa boses ni mama na nasa may pintuan na pala.. masyado siguro akong naka focus sa lalaking to HAHA!

"Uyyy Yasserrrr andiyan ka palaaaaa, halika pasok kaaa , tamang tama at kakain na kami"
-Mama

"Maaa wag naaaa paalis na den yannn" -Cha

"Ano ka baaa.. di mo man lang pinapasok tong si Yasser , alam kong gutom na den yan... Ano Yasser?? Masama ang natanggi sa grasya.."
-Mama

"A-ahh sige po tita kung ayos lang po sa inyo haha" , mahinhin namang sagot ni Yasser....

"NOOO!!" , sigaw ko naman sabay hawak sa braso niya para pigilan siya.... pero mabilis niyang hinawakan ang kamay ko at tinanggal ito sa braso niya sabay akbay saken papasok.. "Wag ka nang maarte, kumain ka as much as you want, wag ka nang mahiya HAHA" , sabi naman ni Yasser anddd jusko para akong naiinis na hindii. He is so fast.. fast hands, so fast that I could fall anytime.. Ingat.

Hindi ko na din naman siya napigilan kase nga papason na den kame and nagliwanag ang mga mata ko nang makita ang mga ulam sa hapag kainan HAHA! Paboritoooo ko yung ulammmmm kaya di ko napigilan ang sarili kong sumigaw HAHA!

"KINILAWWWW!"
"KINILAWWWW!"

Is that what I think it is??! Nagkatinginan na lang kame ni Yasser nang marealize namen na sabay pala kaming sumigaw gosh!

"Ehem meant to be ehem",putol naman ni Aanti sa awkwardness na bumabalot saming dalawa.. "Sabay lang sumigaw meant to be na?", pambabara naman ni Tita taba..

"Kumain na nga lang tayoooo paborito ko yung ulam ehhh"-Cha

"I guess paborito tayo ng paboritong ulamm??"-Yasser

"HAHA kinilaw na bangusss is the besttt orbbb!" -Cha

Habang kumakain kame ay bigla namang may naitanong si mama kay Yasser....

"Bat ka nga pala nandito Yasser?"
-Mama

"Binibisita ko po yung tita ko eh nasaktuhan pong kapit bahay niyo po pala" -Yasser

"Ahh oo ma, si Ate Jo, yung pinupuntahan ko lagi sa kapit bahay" -Cha

"Ganon ba, bakit? Anong meron?"
-Mama

"May sakit po kase siya eh at since malapit lang po yung bahay namen dito kesa don sa ibang kapatid ni mama, ako nalang po mag aalaga kay Tita" -Yasser

"Whatttt??!!!! May sakit si Ate Jo???!" -Cha

"Tekaa wag ka masyadong kabahan. Just look to the brighter side okay?! Ganon ginagawa ko eh.. isipin mo ah araw araw na akong nandito which meansssss mas mapapalapit akk sa "friend" ko , baka mamaya bestfriend na kita ah HAHA" -Yasser

Well, tama nga naman siyaaaa. Just look to the brighter side, and knowing that makakasama ko na siya araw araw haysss I really need to take care of this heart, this napaka rupokkkk na heart!
MaruuPpo0ook'!!

Pagkatapos namin kumain ay agad kong niligpit ang aming pinag kainan.. Habang nag liligpit ay biglang nag salita si Yasser mula sa likod ko.

"Uy ako na ang mag lilinis ng pinagkainan tutal ako den naman tong naki kain",sabay agaw sa akin ng mga plato na hawak ko.

"Ako na , magpahinga ka nalang don" , sabi ko naman..

"Ako na nga" -Yasser
"Ako na" -Cha
"Ako na kase" -Yasser

"Hephephep kayo nalang kaya, pati ba naman yan pag aawayan niyo pa", putol naman ni mama sa aming pag aagawan kaya wala na kaming nagawa kundi sabay na maglinis ng plato...

I can feel our arms touching! Jusko heart! Kalma aba nako! Naglilinis lang kayo ng plato okay???!!!! Kalmaaaa!Para na naman akong nawawala sa mundo and out of the blue..

"Ayyy!"

Nakabasag ako ng plato! Jusko Chaaaa kahiya ka!!! Sa sobrang hiya ay mabilis kong niligpit ang bubog at dahil sa pagmamadali ay nabubog pa nga naman ako!

"Wag mong hawakan! Baka ma infect!" ,sabi ni Yasser.. hays kamalas malasan pa nga naman ohhh!

"Tita may first aid po ba kayo?? Nabubog po kase si Cha eh" -Yasser

"Oh eto , bat kase di ka nag iingat na bata ka" , sabi ni mama sabay abot ng first aid kit kay Yasser... nagulat naman ako ng biglang kunin ni Yasser ang kamay ko at unti unti niyang pina dugo ang sugat. I was staring at him and I suddenly felt the whole zoo in my stomach sht! Kinikilig ako! Bat ganto! Chaaa patay kaaaa nakoooo!!!

"Yasser , umuwi ka na baka gabihin ka, kami na bahala dito, salamat ah"
-Mama

Mama namannn kjjjj kinikilig pako ehhh HAHA charrr!!!

"S-sige po tita", sabi naman ni Yasser sabay paling sa akin, "Ikaw, mag ingat ka next time! Pagalingin mo yan ah byeee!" , bat ako kinikilig ?! "S-sige salamat ah! Bye Yasser!"

Tuluyan na naman siyang umalis.

UnrequitedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon