Chapter 23

29 0 4
                                    

Cha's POV

Everything was back to normal. Everything was fine. We were not awkward at all, we're bestfriends after all. He did not mention anything about what I said, yet. Ano kaya reaction niya noh? Ano kaya iniisip niya?

Maybe I should just stop thinking about it na, he's here, by my side, I should not be too greedy, and just be thankful that I have him back, I mean my bestfriend back.

It's New Year's Eve, Iñaki is going to spend it with us, because his parents are not at home, and off to other places for business.

Kauna unahang new year to that I would celebrate with him. It's special.

I am getting ready na upstairs, I wore a yellow tshirt with maong shorts. Yellow is my favorite, halos lahat ng damit ko sa closet, color yellow.

I'm brushing my hair when I heard my mom shouted. Ang ingay ni mama ah, mukang sa kaniya ako nag mana HAHA awit.

"Arabellaaa, anak andito na si Iñaki", dinig kong sigaw ni mama.

I'm used to having him stay at our house kaya di naman na ako nag panic. Minsan nga gigising ako sa umaga, makikita ko na siyang nanonood ng tv sa sofa. Kaane, feel at home ka ghorl HAHAHA char lang. It's nice that he gets along with my family.

"Sige ma, kaya naman niya sarili niya, wait langgggg" ,sigaw ko pabalik sabay tawa HAHA

Para kaming may world war ng mama ko awit HAHA mejo mahina pandinig non kaya ayon kailangan loud speaker tayo hehe

Facts. Yung buhok ko jusq sobrang tagal masuklay, alam nyo yung nakailang suklay ka na pero may natulo parin talagang tubig HAHA kaines eh

I N N E R  P E A C E  HAHAHA

Siguro may 10 minutes na akong nag susuklay dito. Nangalay na ako kakatayo kaya naisipan ko na umupo. Kakaupo ko pa lang ay may kumatok na sa pinto. Bwiset namans oh, no choice naman ako kaya binuksan ko nalang ang pinto.

"Ano ba ha, anong oras na ha" ,sabi ni Iñaki pagka bukas na pagka bukas ko ng pinto sabay hila sa buhok ko, kaibigan ko ba talaga to? Nagkamali ata desisyon ko? HAHAHA chour

"Ano ba, eh yung buhok ko natulo, ikay kaya duh", sabi ko naman at tinarayan ito.

Pag ka pasok niya ay agad na akong bumalik sa may salamin para ipagpatuloy ang pag susuklay at excited naren ako bumaba at kumain hihi, the best talaga handa namen pag new year eh.

"Napaka tagal mo, mag iihaw pa tayo ng hotdog jusq"-Iñaki

"WHUT! Tayo ba mag iihaw akala ko ba sina tita naaa, kakaligo ko lang ohhh" ,sabi ko naman sabay tingin sa kaniya, dahil kanina ay sa salamin ako nakaharap, kaya kita ko parin kung asan siya.

"Wag ka maarte, ikaw den naman kakain, bleh HAHA" ,sabi naman nito na parang nang aandira sabay tawa pa.

"May point naman HAHA, pero masabi ko lang, makaupo sa kama ko ha, ayusin mo yan, di ko yan iniiwang gusot hmp", pagbabala ko sabay harap sa kinaroroonan niya.

Lord baket po siya ganyan ka gwapo. Di po kagwapuhan pero bat yung mata ko po, bakit po ang gwapo Lord. Lord, help po, ang gwapo po talaga hays.

"Oa mo, syempre alam ko na yon lols, isang taon na kaya akong tumatambay dito HAHA" -Iñaki

"Buti alam mo sis. Tara na. I'm done" ,yaya ko dito pagkatapos ko mag suklay

Pagkababang pagkababa namin ay naramdaman ko agad na New Year. Iba talaga yung saya ko pag new year eh. Lalo na sa prep. I remembered nung bata pa ako, lagi akong kasama pag nag iihaw ng hotdog, tamang pangungulit lang HAHA, ang saya, tapos the part I hated the most is when that night ends, the fireworks were over, the party was over, my cousins would go back to their houses, siguro ang babaw lang na dahilan non para malungkot pero it really makes me sad. Anyways, nishare ko lang naman yon HAHA ihaw time

UnrequitedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon