Chapter 21

10 1 0
                                    

Cha's POV

Finally, nakauwi ako ng maayos. Umuwi akong basang basa kase nga wala akong payong, malay ko bang di pala ako sisiputin ng nag promise saken lols. Ibinaba ko na sa kwarto ang mga gamit kl and immediately took a shower, baka magka sakit pa ako eh, takot na takot talaga ako lagnatin, takot ako sa pagkuha ng dugo wews. Anyways, binilisan ko nalang ang ligo ko kase gabi na, I got out of the shower, wearing a comfy yellow tshirt and white pajamas. Pabagsak akong humiga sa kama ko dahil sa pagod. Napa buntong hininga nalang ako nang maalala ang nangyare kanina.

Masakit pala yung ikaw yung nauna pero di ikaw yung inuna. Awit sis awit HAHA.
Sabi ko nga itutulog ko nalang to.

Di pa ako nakakapikit ay narinig kong tumunog ang phone ko kaya kinuha ito, at nakitang may nag message kaya agad ko itong binuksan.

Iñaki:
Nakauwi ka na ba? Mag isa ka nag commute? Labas ka nga daliiii

_____________

Iñaki's POV

Kakatapos lang namen sa group act na ginawa namen. Wews kase naman eh ang speed eh HAHA. Naalala ko na may susunduin pa nga pala ako kaya kinuha ko ang phone ko para icheck kung nag message na ba si Cha. Bago ko pa ito makuha ay biglang umulan kaya mabilis akong tumakbo para sumilong sa guard house, nasa bag pa kase ang payong ko.Awit basa yung phone ko. Pinunasan ko muna ito bago buksan at sakto namang tumunog ito, sabi na eh tapos na po siyaaaaa, service is otw.

Tatakbo na sana ako nang biglang mahagilap ng mata ko si Nicole, sa katapat na building ng guard house, hindi ganon kalayuan. Luh mukang walang payong ah, eto na ba yung time ko HAHA, eto na nga ata, thank you Lord.

Mabilis akong tumakbo papalapit sa kanya na parang excited na excited.

"Nicoleee, uy, wala kang payong noh? Hatid na kita?" , tanong ko habang nakangiti.

"Uy Iñaki, haha wag na, intayin ko nalang tumila yung ulan, oks nako salamat", sabi naman niya sabay ngiti sa akin. Nakakatunaw naman oi wag ganon.

Tumango nalang ako dahil muka naman hindi titila ang ulan, we've waited for almost 30 minutes pero malakas paren ang ulan. Guess what? Maybe it's my lucky day HAHAHA

"Oh diba, ayaw tumila? Tara na kase, gabi na oh, payong lang eh" , sabi ko pa sa kanya nang may nakakalokong ngiti. Papayag na yan tiwala lang HAHA

______

"Alam mo, nag mamadali nga ako eh, kaya thank you ah, malapit lang naman bahay namen, traffic nga lang sorry" ,sabi niya pa sa akin habang naka sakay kame sa jeep.

"It's fine hehe", sagot ko pa sa kanya.

Buong byahe ay dinadaldal ko lang siyq tungkol sa napakaraming bagay. Buti nalang traffic napatagal tuloy yung byahe hihi. Nice one. Bumaba na kame sa tapat ng isang subdivision, hmm mukang dito siya nakatira ah.

"Uy, salamat ulit ah, Ingat sa pag uwi thank youuu" , sigaw niya sa akin habang tumatakbo palayo. May sasabihin pa sana ako kaso bigla naman na siyang umalis kayo ayon. Pero sulit na den, atleast ang tagal ko siyang nakita, nakasama at nakausap.

Mukang may ginawa akong mabuti ngayon ah. Nakasama ko pa si kwass, tamang tweet lang sa twitter HAHAHA

Kinikilig pa ako nang hindi halata(hehe) nang biglang may nag pop up na message sa screen ko.

From Cha:
   I saw your tweet, commute nalang ako haha, Enjoy :)

AWIT NAKALIMUTAN KO HALA!

Napatingin ako sa orasan ko at nakitang halos lampas 8:30 na pala jusq patay ako, kaya ba non mag commute mag isa? Di yon sana ah bwiset, nakaramdam ako ng inis habang iniisip na magisa siya nag commute, di talaga yon sanay eh, nakauwi kaya yon ng maayos? Jusq naman

UnrequitedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon