Cha's POV
• December 29, 2017 •
7:00 pm
"Anakkkkkkk may ipapagawa ako sayooooo" malakas na sigaw ni mama na halos dinig sa buong bahay , hindi ko ito pinansin dahil sa sobrang pagod dahil kakadating ko lang sa bahay galing sa byahe at gusto ko nalang matulog kaya mabilis kong inayos ang kama ko. Just when I was about to lay in bed , isa na namang malakas na sigaw ang narinig ko mula kay mama "Arabella Chavezzzzz susunod o susunod?!" , takot ko nalang mapagalitan kaya sumunod nalang ako kahit pagod na pagod na ako..
After a while...
Pagkatapos kong gawin lahat ng iniutos ni mama , agad akong bumalik sa aking kwarto para mag pahinga dahil mas lalo pa akong napagoddd! I was trying so hard to sleep pero hindi ko yun magawa kahit pa yun ang pinaka kailangan ko ngayonnn..kainisssss..
Naisipan ko nalang kunin ang phone ko para makapaglibang libang hanggang sa dalawin ako ng antok.. I decided to watch BTS vidsss kaya naman aliw na aliw ako di ko tuloy alam kung makakatulog pa ako neto! HAHA! Nahype up na naman ako kase biglang tumugtog yung kanta ng Bangtan na fireee at di ko naman napigilan ang sarili ko na sumabay sa kanta "Everybody say lalalalala , say lalalalala soneul deureo sorijilleo burn it upppp" While I am watching the Fire music video, a notification popped up on my screen.."Yasser Villaria sent you a message"
Nagulat nalang ako kase first of all... wala naman akong kakilang Yasser keme keme pero who knowssss malay ko ba naman baka eto na yung forever koooo HAHA charrr. Harotttt chavezzzz harotttt.
So yon tiningnan ko nalang den yung message and as I was expecting , it's a chain message..."Before 2017 ends, I want you to send me a message, it's either a confession or just a simple message for me. then put your codename in the end of your message. i will post it on my day."
Unang basa ko palang don nagtaka na agad ako kase hellooooo close ba kameeee eh di ko mga siya kilala eh tapos magsesend siya ng ganyannn aba malay ko kung anong sasabihin ko diyannn pero siyempreee mabait akoooo sooooo gawa gawa nalanggg bahala na kung anong masabe atleast nag reply dibaaa...
"Hi kuyaa Idollll
-Cha"Syempre gusto ko den malaman kung sino ba talaga siya kaya nagtanong nalang ako sa A-Gang (tropa ko) kase baka may nakakakilala sa kaniya..
A-Gang Group Chat...
Cha: A-Gangggg may nag send saken ng chain messageeee , yungg Yasser Villaria , baka kilala niyo?
AraG: parang familiar yung nameee sakennn pero ewan koo basta cute akooo skl
Marquez: luhh Chaaaa tropa yun ni Hansss yung kaklase natennnn
Ally: yung crush mo dati Chaaaaa Yiee3EeeExscz
Cha: nyenyenye ewan ko sayoooo HAHA
Mariz: eh bat ka naman kaya ichachat niyan??
Kim: Yah Chavez baka forever mo na yannn HAHA happy ako for youuuu hihi
Cha: ano ka ba Kimmm di yun ganonnn pero naisip ko ren yan nung una HAHA! Btw, di ko sen alam mariz eh bigla nalang nag chat ganon.
Ericka: baka naman wrong send lang?
Cha: siguro nga.
Tracy: Tanong mo nalang kaya kay Hans?
Cha: Nakooo wag nalang baka di lang den ako pansinin non. Sige na thank you A-Gangggg! Love yahhh..
Cha's POV
Nakooo naalala ko tuloy yung crush ko dati na si Hansss ibang klase den yun eh nalaman lang na crush ko siya eh ako lang yung hindi pinapansin sa klase namennnn nakooo pero it's in the past na naman , btw bat naman kaya ako ichachat ng tropa non hmmmmm...
Sa gitna ng aking pagiisip ay bigla na namang sumulpot ang isang notification sa phone ko...
"Yasser Villaria sent you a message"
Shtttt nag reply naaaaa kaya agad ko itong binasa...
"Idol pala ahhh. Hi."
BINABASA MO ANG
Unrequited
RomanceYou are the source of my happiness yet you are also the source of the pain and yes, I'm still into you.