Khi Tang Mặc Ngôn đi vào phòng sách, Thiệu quản gia đã đứng thẳng ở bên bàn chờ hắn một thời gian. Tang Mặc Ngôn không hề cất tiếng đi qua đối phương, ngồi xuống vị trí người chủ, lạnh lùng nhìn chằm chằm Thiệu Vân.
“Ngươi có biết hôm nay ta tìm ngươi tới là vì chuyện gì không?” Tang Mặc Ngôn khoanh hai tay trước ngực, bất giác phát ra hơi thở khiến người ta có cảm giác áp bách.
“Biết.” Thiệu Vân cúi đầu, không dám nhìn Tang Mặc Ngôn.
“Vậy ngươi lựa chọn ở chỗ này an phận làm một Thiệu quản gia, hay là quay về công ty làm tổng giám đốc dưới một người trên vạn người?” Ánh mắt lạnh băng lộ ra tia nguy hiểm.
“Thiệu gia mấy đời đều làm quản gia phụ tá Tang gia, thề chết cũng không thay đổi.” Thiệu Vân ngẩng đầu quỳ một gối xuống, bày tỏ lòng trung thành. Thiệu gia năm đời đều là quản gia của Tang gia, chưa từng thay đổi, cho nên không thể vì tư tình của bản thân mà bỏ đi tổ huấn gia quy.
“Vậy ngươi thành thành thật thật làm quản gia của nhà này cho tốt, đừng có những ý nghĩ trái phận.” Tang Mặc Ngôn đứng thẳng lên, nhìn xuống Thiệu Vân đang quỳ gối, thanh âm lạnh như băng tuyết làm cho đối phương bất giác run rẩy.
“Vâng.” Nhận thức rõ thân phận của mình, chính là lời phụ thân vẫn dạy bảo anh, nhưng anh không biết làm thế nào để dứt bỏ được tình cảm này. Bảy năm qua, mỗi một lần tin tức của Thu Tư được đưa tới đều là qua tay anh, anh đã cùng Tang Mặc Ngôn nhìn thấy Thu Tư mấy năm nay trưởng thành. Lúc đầu với cậu là hiếu kỳ, rồi hiểu rõ, đến cuối cùng là mê luyến, anh cũng muốn bỏ tình cảm này đi, thế nhưng những ký ức đã mang đến tình cảm lại không có cách nào phai nhạt được.
“Thiệu Vân, ngươi cùng ta lớn lên từ nhỏ, phụ thân của ngươi lúc trước lại là quản gia của đất tổ, luôn luôn chăm sóc ta. Ngươi cũng biết ta quan tâm Thu Tư, cho nên đừng để ta phát hiện ra điều gì, bằng không…” Những lời tiếp theo Tang Mặc Ngôn không cần nói nhưng Thiệu Vân đã rất rõ là gì.
“Vâng.”
“Đi ra ngoài đi. Thu Tư còn chưa tỉnh, không cần gọi cậu ấy rời giường.” Nhắc tới Thu Tư, biểu tình Tang Mặc Ngôn mới chuyển biến tốt lên một chút, lại lần nữa ngồi xuống.
“Vâng.” Anh là quản gia, là người quản lý tất cả mọi chuyện lớn nhỏ của Tang gia, cho nên trong lòng không thể tồn tại tình cảm không bao giờ có được, nhưng cũng đã không thể quay về như trước nữa rồi. Có lẽ yên lặng bảo vệ ngôi nhà này, với bản thân cũng đã là hạnh phúc. Ít nhất anh mỗi ngày có thể nhìn thấy ‘người ấy’, nghe thấy ‘người ấy’, có thể sử dụng khả năng của mình để bảo vệ ‘người ấy’, thế cũng là đủ với anh rồi. Tuy rằng nghĩ như vậy nhưng trong tim vẫn siết lại đầy đau đớn.
Khi Thiệu quản gia rời đi, Tang Mặc Ngôn lấy từ trong ngăn kéo bên cạnh ra một hộp gấm màu đỏ nho nhỏ. Hắn ôn nhu vuốt ve bên ngoài hộp một chút rồi mới mở nó ra, nhìn hai chiếc nhẫn cưới cho nam trong hộp, trong mắt Tang Mặc Ngôn lộ ra một thần sắc khác —- Thu Tư, ngày mai em sẽ hoàn toàn thuộc về tôi.
Thu Tư đang mê man khẽ mở hai mắt, cảm giác được toàn thân đau nhức và vô lực khiến tim cậu càng thêm nặng trĩu. Loại cuộc sống này khi nào mới kết thúc, nhớ đến việc ngày hôm qua làm Thu Tư càng chịu không được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Thu Tư - Tình yêu của anh
RomanceTác giả:Nam Quân Thể loại: hiện đại đô thị, cường công nhược thụ, nam nam sinh tử (quyển 2), công sủng thụ, ấm áp, 1×1, HE. Tình trạng: 2 quyển - hoàn. Biên tập: Tiểu Mẫn Beta: Bối Ảnh Tỷ Tỷ. Cuộc sống bình lặng của mình hoàn toàn bị đảo lộn sau khi...