Bầu trời vẫn trong xanh như trước, ánh nắng chói chang giữa trưa càng khiến nó trở nên rực rỡ tươi đẹp. Tang Mặc Ngôn dừng xe ở bãi đỗ xe mới của cô nhi viện Dũ Tâm, rồi xuống xe trước, cẩn thận đỡ lấy Thu Tư vẫn còn đau nhức ở bàn chân.
Nhìn tòa nhà lớn đã được sửa sang lại, kiến trúc tươi sáng ấm áp, cùng với hình ảnh mấy đứa trẻ đang chơi đùa vòng quanh bể phun nước nhân tạo, cô nhi viện hoàn toàn mới trước mắt này khiến Thu Tư cảm kích từ tận đáy lòng nhìn về phía Tang Mặc Ngôn: “Cảm ơn anh.”
Nghe Thu Tư nói lời cảm ơn, ánh mắt Tang Mặc Ngôn chợt buồn bã, không nói gì, chỉ nhẹ nhàng nở nụ cười với Thu Tư.
Nhìn ra sự ảm đạm trong vẻ mặt của Tang Mặc Ngôn, trái tim Thu Tư cũng siết chặt lại, vừa định giải thích thì đã bị thanh âm vang dội từ xa truyền đến của A Mạch cắt ngang: “Thu Tư, Thu Tư.”
Nhìn thấy A Mạch đã lâu rồi không gặp ở phía xa, Thu Tư lại nở một nụ cười rạng rỡ: “A Mạch.”
“Thu Tư…” Thấy được Thu Tư, A Mạch vui vẻ chạy nhanh lại, vừa muốn bổ nhào vào thân hình ấm áp của Thu Tư thì đã bị Tang Mặc Ngôn phát ra khí thế lạnh băng đứng che ở phía trước.
A Mạch dùng ánh mắt căm thù nhìn Tang Mặc Ngôn, cực kỳ khó chịu hỏi: “Thu Tư, người này là ai vậy?” Sao mà một tay họ Minh vừa đi thì lại thêm một tên nữa tới vậy.
“A Mạch, anh ấy là…anh ấy là…” Không biết phải giới thiệu Tang Mặc Ngôn với A Mạch thế nào, lời nói của Thu Tư có hơi ấp úng.
Hiểu được Thu Tư khó xử, trong lòng Tang Mặc Ngôn có chút buồn bực, nhưng nhiều hơn cả là bất đắc dĩ. Nhớ lại những báo cáo về cuộc sống của Thu Tư lúc trước, thằng nhóc này cực kỳ ỷ lại vào Thu Tư. Nghĩ vậy khiến Tang Mặc Ngôn nhíu mày, lập tức kéo Thu Tư đứng ở phía sau lên trước, thân mật vòng tay qua hông cậu, dùng giọng điệu bá đạo lạnh băng nói: “Ta là chồng cậu ấy.”
A Mạch nhìn thấy hành vi của Tang Mặc Ngôn, nhưng lại không hề tức giận: “Sau này người Thu Tư muốn gả cho là tôi, sao ông lại là chồng của anh ấy được?”
Tang Mặc Ngôn lạnh lùng cười: “Đây không phải là kiểu trẻ con hay nói sao. Ta là chồng hợp pháp của Thu Tư. Nếu nhóc muốn tranh thì cứ trưởng thành đi rồi nói.”
Nghe được đối phương ám chỉ mình chỉ là một thằng nhóc con, A Mạch tức giận hét lớn: “Tôi đã là người lớn rồi.”
Chịu không nổi hai người họ lấy cậu làm trung tâm, bàn luận đề tài cậu nhạy cảm chán ghét nhất, Thu Tư nhắm hai mắt lại, hít một hơi thật sâu, dồn hết khí lực của bản thân lại quát: “Được rồi đấy, hai người một lớn một nhỏ đừng có tranh cãi ầm ĩ thế được không?”. Nhìn thấy hai người đều không nói nữa, Thu Tư thở phào nhẹ nhõm. Tuy là cậu rất vừa lòng với kết quả này nhưng mà mấy đứa trẻ đang chơi đùa ở gần đấy đều dùng ánh mắt tò mò nhìn chằm chằm vào cậu làm cho hai má Thu Tư nóng lên: “Giờ chúng ta vào trong, được không?”
“Được.” Tang Mặc Ngôn nhẹ nhàng lên tiếng, quay đầu nhìn thẳng vào mắt Thu Tư, thâm tình và dịu dàng, hoàn toàn khác một trời một vực với vẻ lạnh lùng lúc trước. Điều này làm A Mạch vốn bình tĩnh đứng ở một bên đã bắt đầu nổi giận.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Thu Tư - Tình yêu của anh
RomanceTác giả:Nam Quân Thể loại: hiện đại đô thị, cường công nhược thụ, nam nam sinh tử (quyển 2), công sủng thụ, ấm áp, 1×1, HE. Tình trạng: 2 quyển - hoàn. Biên tập: Tiểu Mẫn Beta: Bối Ảnh Tỷ Tỷ. Cuộc sống bình lặng của mình hoàn toàn bị đảo lộn sau khi...