Chapter 7

608 26 4
                                    

Kinabukasan, kinwento ko lahat ng kapalpakan ko kay bruha. And guess what? Pinagtawanan lang naman ako. Tss.

"Seduce ba tawag dun sa mga ginawa mo Cassy?!? Oh gosh!! Do you even know how to seduce a man?" Di makapaniwalang tanong nito. Nanlalaki pa ang mga mata niya tss.

"I don't care!!! You really think I know how to seduce huh Mariesha? You know me for about 12 years!! You also know that Angelo is the only man, well except for dad, Angelo is the only man that became close to me, siya lang ang pinapansin ko, nahahawakan ko at kinakausap ko."

"Ano pa bang aasahan ko sa isang man hater na gaya mo ha bestie?!? Jusko naturingang NBSB pero akala mo naman nasaktan na talaga sa pag-ibig!" Mapanlait niyang kutya sa akin. This witch is so annoying!!

"Shut up!!" Iritadong saad ko.

"Okay fine!!! So what should we do today? Ngayon mo na ba ipapasyal si Angelo sa labas?" Tanong niya dahilan para mapa-isip ako.

Well di naman masama kung ipapasyal namin si Angelo pero... Where?!?

"Ahm where can we go first?" Tanong ko sa kanya.

"Sa mall!!! We should go shopping! Then I know you'll buy books na naman basta we can make pasyal Angelo there." Conyong saad ng bruha at inirapan ko na lang.

But she have a point naman, tapos makakabili na din ako ng new book yiiee!!

"So it's final, sa mall tayo. I'll just wake up Angelo." Umakyat na ako at nagpunta sa bagong silid ni Angelo.

Nang makita kong gising na siya ay sinabihan ko lang na magbihis siya.

I'm still ashamed on the things I've done kahit na alam kong hindi alam ni Angelo ang mga pinaggagawa ko.

After how many minutes of waiting, bumaba na si Gelo wearing a simple polo and jeans. Ang gwapo pa din!!

"Ahhh!! You're so sexy and gwapo talaga baby Angelo!!!" sigaw ng bruha at nginiwian lang siya ni Angelo bago ito lumapit sa akin.

"Where are we going Sky? Ilalabas mo na ako? Makikita ko na kung ano ang nasa labas? Diba you told me it's beautiful outside? I'm super excited Sky!" Hindi nga halatang excited ka Gelo eh. Pfft. Natatawa kong ginulo ang buhok niya at tumango.

"Suss halata namang excited ka na Angelo pero tignan lang natin kung anong reaksyon mo pag nakakita ka ng mga higad na babae sa labas." Sabay halakhak pa ni Mariesha. Sira ulo talaga tong bruha. Psh.

Inaya ko na lang silang lumabas na ng bahay at pumunta sa garahe.

Nagmamadaling pumasok si Mariesha sa backseat, napatingin naman si Angelo sa akin.

"It's a car r-right? Saan ako sasakay Sky? P-paano ako papasok dyan?" Nag-aalalang saad niya.

Aww.. my baby is still innocent eh?

Pinagbuksan ko na lang siya ng pinto, sa passenger's seat. Pagka-upo niya ay isinara ko na ang pinto bago umikot papunta sa driver's seat.

Pagkapasok ko nag-aaway na naman ang dalawa. Tss.

"H-hey!! Are you going to k-kiss me Mariesha?" Iritadong tanong ni Gelo kay bruha na nakangusong lumalapit sa kanya mula sa likod.

"Bakit gusto mo ba baby Angelo?" Pang-aasar ni Mariesha kay Gelo na ikinaasim ng mukha nito.

"Stop that!! Si Sky lang ang pwede kong makiss. Tsaka go away please?" Nagulat naman ako sa sinabi ni Angelo at nginisihan naman ako ni Mariesha. Wait what?!

"Oh narinig mo yun Cassy bestie? Parang gumana naman yung oplan chuchu HAHAHAH. By the way ikaw na mag seatbelt kay Gelo baby mo yiiieee." Umayos na ito ng upo sa likod.

Binalingan ko naman si Angelo at lumapit, iniayos ko naman ang seatbelt niya. Pagkatingin ko sa kanya ay nakatingin pala sa akin ang mapupungay niyang mata.

"A-ahh let's go?" Saad ko at nagmadaling makaupo ng maayos at nag seatbelt.

Pinaandar ko na ang sasakyan at buong byahe ay si Mariesha lang ang nag-iingay. Tss.

Si Angelo naman ay panay tingin sa labas ng bintana at kitang kita ko ang pagkamangha sa mga mata niya. Minsan ay bumubulong pa nga siyang mag-isa.

Nang maka dating na kami sa mall ay pinark ko muna ito bago lumabas. Pinagbuksan ko ulit si Angelo bago inalis ang seatbelt niya.

Pagkababa niya ay panay ikot niya at nakatingin sa taas.

"Sky!! Is this a very big house?!?" Manghang saad niya.

"Loko HAHAHAH Mall ang tawag dito baby Angelo." Pag eepal na naman ni Mariesha.

"Mall? Iyong maraming bagay na pwedeng bilhin? But Sky I don't have m-money. Wala akong pambili." Mlungkot na saad nito.

Hinawakan ko ang kamay niya at nagsimula ng maglakad papasok sa loob.

"Ako ang bahala sayo okie? Just enjoy baby." Bulong ko sa kanya bago ko siya nginitian at sinuklian niya din ng ngiti.

"Hoy tatlo tayo ha! Hindi niyo to date kaya alalahanin niyong may kasama kayong dyosa hmmp!" Pagmamaktol pa ng bruha.

"Yah yah, so saan tayo pupunta?" Taning ko kay Mariesha.

"Kain muna tayo bestiie!! We didn't eat breakfast kaya." Pagkasabi niya nun ay kumalam ang sikmura ni Angelo na ikinatawa ko. Pfft.

"Okay fine, where do you want to eat Gelo?"

"Can you cook here Sky?" Tanong nito sa akin.

"Ahm no but pili ka lang sa mga yan kung saan mo gusto." Tinuro ko naman ang mga kainan na nasa loob ng mall.

Agad niyang itinuro ang isang fast food chain, Jollibee.

"Seriously bestiee?!? Sa Jollibee tayo kakain? There's a japanese resto oh. Malapit lang dali na doon na lang pleaaase!" Pagpupumilit ni Mariesha n ikinairap ko.

"It's Angelo's choice okie? Bahala ka kung saan mo gusto basta doon kami kakain." Nauna na kaming maglakad ni Gelo at alam ko namang susunod din ang bruha.

Ang pag-iinarte nun ay dahil may masalimuot na nakaraan yun sa mga fast food chains pfft.

Nang makapasok kmi ay pinaupo ko si Gelo sa may upuan na bakanteng pwesto.

"Wait me here baby okie? Oorder lang muna ako at andyan naman si Mariesha. Wag kang aalis diyan." Paalala ko sa kanya bago nagtungo sa counter.

Marami rami din ang inorder ko, tinulungan pa ako ng tatlong crew para ilagay sa mesa namin ang mga inorder ko.

"May bibitayin ba bestie?" Tanong ni Mariesha.

"Oo ikaw. Tse! Kumain ka na nga lang." Inis na saad ko na ikinanguso niya lang.

Inasikaso ko na lang si Angelo bago kami tuluyang nagsimula sa pagkain.

Seducing Mr. Innocent [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon