Chapter 19

304 9 6
                                    


Today is October 23 and it is my birthday!!! Hindi ko man lang namamalayan ang mga araw tapos birthday ko na pala ngayon!!

Sabi nga nila 'Madaling tumakbo ang oras lalo na pagmasaya ka.' I guess it's true. I'm always happy whenever I'm with Angelo. Syempre mahal ko yun at mahal niya din ako, that makes me the luckiest girl in the Universe. He's one of the best gifts I ever recieved.

Tonight we'll just have a simple dinner kasama sina Angelo, Mariesha and Dwayne. Hindi ko na din naman hilig ang magpa-party ng bongga. It's my 20th birthday kaya we should enjoy! I'm getting older day by day haiist!

"Beshie! Gora na, tara lets!" Parang abnormal tong si Mariesha kakatawag sa akin.

Lalabas daw muna kami ngayon, we'll go shopping and it's her birthday treat for me.

"K." Pagsusungit ko sa kaniya.

"Asus! Tampurorot ang bespren ko. Shempre I missed you my dear beshie! Yung pasalubong ko nga hindi mo pa nabibigay sakin. I'm sorry kung wala ako this past few months...Hehe may inaasikaso lang." Pakamot kamot pa siya sa batok niya na tila ba nahihiya. Tss.

"Inaasikaso? Busy on what Mariesha? Busy with your lover? Busy with a guy, right?" Bigla na lang namula ang magkabilaang pisngi niya. Her cheeks suddenly change into a bright red color, just like tomatoes. Aww, my bestfriend is blushing and I smell something fishy.

"Uhm... h-hindi naman sa----." Agad kong pinaharap sa mukha niya ang palad ko upang pahintuin siya sa balak niyang pagsisinungaling. I know her very much at alam kong may tinatago ang bruhang kaibigan ko.

"Spill it Mariyang!" Binuksan ko na ang kotse at nagstart ng magdrive

"Will you stop calling me that Cass? It's so dugyot. So yeah, I met this Renz Hernandez and that's the start of our love story. Oh em gee!! He's so gwapo and so mabait talaga---." What the kelan pa to naging conyo? Renz?

"Kilala ko ata yang Renz, Mariesha. He once helped me, doon sa airport. Basta I know and I can feel that it's him!" Palaki ng palaki ang mga mafa niya habang nakanganga.

"What the---- coincidence? No, this is destiny!! Oh em gee nagkakilala na pala kayo ng future husband ko bestie. He's so handsome diba." Napailing iling na lamang ako at nagpatuloy na sa pagmamaneho.

"Wanna taste this polvoron bestiie? It's so masarap." Inabutan niya ako ng isang maliit na supot ng polvoron.

It smell so good kaya kinuha ko na at tinikman. Hell! It's really delicious!

"Hoy bestie patay gutom lang? So yummy right? Ito pa oh." Binigyan niya pa ako ng mas maraming polvoron.

I keep on eating polvorons and unfortunately, nabulunan pa ako. Katakawan mo kasi Sky! Tsk.

"Hala ka! Bestie dahan dahan lang kasi, sayo lang naman yun eh. Takaw kasi." Natatarantang baling sa akin ni Mariesha na sinamaan ko lang ng tingin.

"W-water." Ubo ako ng ubo habang nakahawak sa lalamunan. Mabuti na lang at traffic pa kaya nakatigil muna ang minamaneho kong sasakyan. Polvoron yata ang ikakamatay ko!

Agad niya naman akong binato ng isang bottled water na tumama naman sa balikat ko. What the heck!
Dali dali akong uminom ng tubig bago nakahinga ng maayos.

"So, you okay now? Bakit mo kasi kinain yun ng sabay sabay bestiee?" Tanong ni Mariesha sa akin habang misteryosong nakangisi.

"Yeah. I'm fine. Nasobrahan lang yata sa polvoron. W-wait, I suddenly felt dizzy. L-lumilindol ba? M-mar---." Biglang umikot ang paningin ko hanggang sa binalot na ng itim ang paligid ko.

Seducing Mr. Innocent [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon