Two weeks had passed and my routine goes the same all day. From our house, to the school and tgen some time on the mall then go home. Then I always repeat that routine everyday. Hindi naman nakaksawa, actually sanay na ako.
Maaga lagi akong gumigising para bago ako pumasok sa school ay napupuntahan ko muna si Angelo. Binibigyan ko siya ng pagkain tapos pinapaligo ko muna siya bago ipinagbibihis.
Marunong na siyang maligo at magbihis ng siya lang mag-isa. Syempre magaling akong magturo.
Pagkatapos ay papasok na ako sa school pero siya pa din ang laman ng utak ko. Ilang beses na din akong natawag but I really am spacing out, again and again.
Then after school, I end up being at the mall. Kung ano ano na lang ang binibili ko pero not for me but for Angelo. Ewan ko ba kung bakit ko siya binibigyan ng kung ano-anong bagay. As long as nakikita ko siyang masaya ay masaya na din ako.
Gaya ngayon, It's saturday and I'm here at Angelo's room.
"Sky? Anong nasa labas ng kwartong ito?" Seryosong tanong ni Angelo.
Sa dalawang linggo ko siyang tinuturuan ay laking tuwa ko ng unti-unti ay nakikita kong nag-iimprove siya. Sa pagsasalita at pati sa pagkilos.
He looks fine now, not that much but he looks like a grown up man. Seryoso, pati kilos niya ay parang isang binata na at hindi na siya gaya dati na kilos isang bata.
But I admit, he's still innocent as a baby.
"Soon Angelo, you'll see the real beauty of the outside world." I smiled at ginulo ko ang buhok niya.
"Kasing ganda mo din ba Sky?" Namamanghang tanong nito dahilan para mapa-ngiti ako.
Gusto ko na siyang ipalabas dito sa nakatago niyang kwarto pero pinag-iisipan ko munang mabuti.
Medyo normal naman na ang kilos niya but I know may kulang pa so I think dito muna siya pansamantala, hanggang sa maturuan ko pa siya ng mga bagay na dapat niyang malaman.
"Maraming matataas na gusali sa labas Gelo. You can see different kinds of cars, and you can meet different kinds of people pero sa ngayon dito ka muna okay? Tuturuan muna kita." Ngumiti lang siya sa akin.
"Okay, I understand." Oh diba umi-english na ang baby Gelo ko. Ang galing ko talaga.
"So what do you want to learn about now Gelo? Ikaw naman ang magdecide ngayon." Tanong ko sa kanya dahilan para mas lumawak pa ang pagkakangiti niya.
"Ahmm.. Gusto kong malaman yung ibang tawag sa parte ng katawan Sky! I only knew few of them." Tila nalulungkot at nagmamakaawang saad nito.
"Okiee fine, now where would I begin? Aha! Ituro mo sa akin ang parte ng katawan na gusto mobg malaman kung ano at ano ang tawag dito." Tumango naman siya at nagsimulang mag-isip.
"Ahm, this one Sky? Anong tawag dyan?" Sabay turo niya sa leeg ko.
"It is called neck in english. Kung sa filipino naman ay leeg, it is the part of the body between the head and the shoulders. Here is our head, and here is our shoulders. Bali ang leeg ang sumusuporta sa ulo natin. Gets baby Gelo?" Napatango tango naman ito at nag-isip na naman.
"What about that two things on your front Sky? Bakit sa akin walang ganyan?" Turo niya naman sa hinaharap ko. But I'm wearing clothes ha! Baka sabihin niyong nakahubad ako, the heck!
"This are my breast, only women have this Gelo pero meron din naman kayong mga lalake but not as big as our's. Either one of this two produce milk when we, women have baby. So ang sa inyong mga lalake ay chest, it is flat." Wala namang malisya kasi alam kong gusto lang matuto ni Angelo.
BINABASA MO ANG
Seducing Mr. Innocent [COMPLETED]
RomanceMagandang langit and Gwapong anghel's story❣️ Ravienne Cassandra Sky Sandoval, a spoiled bratty seventeen years old girl. Ayaw na ayaw niya sa mga lalake, tingin niya lahat ng lalake ay manloloko, mang-aakit at gusto lang ang katawan ng babae. Hind...