Ilang oras pa ang dumaan bago kami nakarating sa bahay pero walang imikan. Tss. Bahala siya sa buhay niya kung galit siya, edi galit. Nagtatampo pa rin ako sa kaniya.
Padabog akong bumaba at kinuha ang mga maleta ko. Sumunod naman siya sakin at tinulungan niya akong dalhin ang mga ito sa loob ng bahay. Tsh, ngayon pa siya tutulong.
"Welcome home sweetie!!" Sigaw ni mok bago ako nila ako sinugod ng napakahigpit na yakap nang makapasok ako sa loob ng bahay.
There was a big banner na nakasabit na may nakalagay na 'Congrats and Welcome Home Cassy'. Tapos nagkalat pa sa loob ng bahay ang iba't ibang kulay ng mga lobo. Waaahhh!!
"I missed you mommy!! You too dad! I missed you so much." Mangiyak ngiyak na ako habang niyayakap sila.
Binigyan naman ako ni daddy ng isang boquet of pink roses. Aiishh.
"Daddy thank you!!!" Sabay halik ko sa pisngi nila ni mommy.
"Ahmm. Tita, tito mauuna na po ako, I need to finish something po. I'll go ahead." Singit naman ni Angelo sa usapan namin ni mommy. Tss kala mo naman mabait, suplado naman.
"Oh yes hijo, salamat nga pala sa pagsundo sa prinsesa namin." Nginitian lang ni Angelo si daddy, si mommy naman ang kumausap sa kaniya.
"But you should be here before dinner okay? Dito ka na kumain mamaya Kean." Saad ni mommy at nginitian si mommy.
"Sure po, no worries. Namiss ko nga po yung luto niyo. So yeah? I'll go ahead na po, tita, tito, Sky." Kumindat ito sakin bago tuluyang tumalikod at naglakad paalis. Pshh.
"Mom, hindi na pala dito nakatira si Angelo?" Nguguluhang tanong ko kay mommy pero halatang halata ang pagkadismaya ko. Aiiish!!
"Aww my sweetie's sad? Why sad Cassy? Eh nariyan lang naman sa tapat ng bahay natin ang bahay ni Kean Angelo. You can go and visit him there sweetie." Kinindatan pa ako ni mommy at tawang tawa sa reaksyon ko. Tss.
"Ah okay mom, i'll just go upstairs na po. I'm tired and sleepy too, aiish jet lag!!" Hinalikan ko sila ulit bago tuluyang pumanhik sa taas.
Agad kong inilibot ang tingin ko sa kabuoan ng silid ko. I missed my room!! My head quarters,my own office and may safe zone.
Para akong tanga habang sinusuyod ang bawat sulok ng silid habang niyayakap at hinahalikan ko naman ang mga bagay na nadadampot ko.
Nahagip naman ng mga mata ko ang nakasiwang na pinto ng veranda. Pinuntahan ko ito at tuluyang binuksan bago lumabas.
Pagkalabas ko ay imbes na isang bakanteng lote ang makita ko gaya na lamang noon, isang mansiong kasing laki din siguro sa amin ang bumungad sa akin. Classic style ang mansion, black and white ang tema nito.
Namamanghang pinagmasdan ko ang mansion na nasa harap ko nang mahagip ng mata ko ang isang nakatalukod na lalaking naka hubad baro habang nasa veranda lang din na katapat ng sa akin.
New neighbor eh? Why I didn't even noticed this mansion earlier? Siguro bad trip lang ako kay Angelo.
Tinitigan ko ang lalaki pero parang luluwa na ang mga mata ko nang mapalingon ito sa akin. What the heck?
BINABASA MO ANG
Seducing Mr. Innocent [COMPLETED]
RomanceMagandang langit and Gwapong anghel's story❣️ Ravienne Cassandra Sky Sandoval, a spoiled bratty seventeen years old girl. Ayaw na ayaw niya sa mga lalake, tingin niya lahat ng lalake ay manloloko, mang-aakit at gusto lang ang katawan ng babae. Hind...