Chapter 21

271 8 7
                                    

It's been one week mula noong nagpunta kami sa beach resort nina Mariesha at mag iisang linggo ko na ring hindi nakikiya o nakaka-usap man lang si Angelo.

I'm on my way to his house and I'll gonna visit him. We're neighbors so it's really easy for me to go in his house and visit him.

He's super busy for the past few days because of being the CEO of their company. Siya na ang naghahandle sa kumpanya nila na pansamantalang hinawakan ni daddy noong mga panahong hindi pa gaanong okay si Amgelo. And now, look at him. Angelo is very focused on his work, tila ba walang mapait na pinagdaanan. He's so brave and strong, kinaya ang lahat ng mga pagsubok and there he is, a very successful man. I'm proud of him, so much proud.

Nang makapasok ako sa gate ay dumiretso na ako sa main door at pagkapasok ko pa lang ay agad na bumungad sa akin ang napakalinis na living room. So neat and clean, very organized ang mga gamit at pati ako ay nahihiyang maglakad sa kumikinang sa linis na tiles ng bahay ni Angelo.

He never had a maid but he's house is so clean everytime I visit him. Masipag na nga sa trabaho, masipag pa pagdating sa mga gawaing bahay. Dagdag points na yung sa pagiging hot and handsome pa ni Angelo. Whenever he'll marry someone, that girl would be very lucky to have Angelo on her life. Angelo is a husband material, an ideal man and his soon to be wife will be so much lucky to have him. I never knew if I could be that lucky girl but I hope it would be me. Ayokong mapunta sa iba ang Angelo ko, I'm more than willing to seduce him again just to be with me.

"Bakit nakabusangot ang baby ko?" Napatalon ako sa gulat ng biglang sumulpot si Angelo mula kung saan. Heck! Aatakihin ako sa puso dahil sa gulat.

"You scared me to death Gelo! And why is your house so clean even if you didn't hire some maids? Bakla ka ba Gelo?" Tinawanan niya lang ako at napailing iling pa bago umupo sa sofa. Uupo na rin sana ako ng bigla siyang mag salita.

"I'm sorry Sky and I'm not gay baby. By the way, may cake ako sa ref baby. Can you get it for me pleaase." Sabang nguso niya pa at puppy eyes. Okay di naman siya cute, mukha lang siyang asong naging bibe.

Asuus kung hindi ko lang talaga to mahal. Tumayo ako ng tuwid at taas noong naglakad patungo sa kitchen habang hindi ko siya nililingon. Agad akong pumunta sa may refregirator at kinuha ang cake. I suddenly feel hungry kaya nilantakan ko na ang cake. Bahala na si Angelo, I'm hungry!

Malapit ko ng maubos ang buong chocolate cake nang bigla na lang may lumagapak sa labas. Tila ba may nabasag at nahulog mula sa labas ng kusina. Agad akong tumakbo at iniwan ang hawak na cake sa kusina.

"Holy he---Gelo!!" Agad akong napatakbo sa kinaroroonan niya. May basag na vase sa tabi niya habang siya ay nakahandusay sa sahig.

"Gelo s-stand up, w-wake up baby. Hey, don't make me scared. Huwag mo kong binibiro dyan Angelo." Mahina ko siyang niyuyugyog pero hindi pa din siya nagigising kaya't mahina kong sinampal ang kaliwang pisngi niya na ikinangiwi niya at tuluyang nagmulat ng mata.

"I c-can't b-breath." Saad niya sa na para bang nawawalan siya ng hangin. Wala pang isang minuto ay nawalan ulit siya ng malay na mas ikinataranta ko.

Shit! Sky, what to do? I'm calming myself not to panick and I get my phone to dial an emergency number.

3 rings and they answered my call.

"H-hello. M-may nahimatay po kasi dito."

"Humihinga pa ba ma'am?" Tanong ng isang babae.

"Yes po, he's just unconsious but he's still breathing pero nahihirapan po siya. Please help us, I cant drive po baka mas maaksidente pa kami." Nag-aalalang saad ko.

Seducing Mr. Innocent [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon