Triev Thunder POV
Sa huling pagbangga ng itim na sasakyan sa sasakyan mi Fire ay dumeretso na ito sa malaking poste at rinig na rinig ko ang malakas na tunog nito.
" Fuck! kill them" sabi ko sakanila. Dali dali kong inihinto ang sasakyan at tumakbo patungo kay Fire na wala nang malay. Agad kong binuksan ang pinto sa gilid niya at dali dali siyang binuhat. Kasabay nun ay narinig ko ang malakas na pagsabog. Tumingin ako sa gawi nila Josh at nakita kong uma apoy na ang sasakyan ng kalaban. Buti na lang at di natunugan ng ibang kalaban ang nangyari dito.
Ipinasok ko na ang duguan na si Fire sa loob ng kotse ko at dali dali itong pinaharurot paalis at dinala siya sa pag mamay-ari kong hospital.
Agad naman kaming inasikaso ng mga nurse at doktor ng dumating kami. Hiniga ko si Fire sa stretcher at dali dali namin siyang tinakbo patungong ER.
" Sorry po sir, hanggang dito na lamang po kayo" pigil sa akin ng isang nurse. Tumigil na ako sa pagsunod at pinanood ang unti unting pagsara ng pinto.
Nang maalala ko ang nangyari kanina ay umusbong ang galit ko. Pinagsuauntok ko ang pader dahil sa galit. Wala akong paki alam kung pinagtitinginan ako ng mga tao dito. Ang mahalaga ay mailabas ko ng konti ang nararamdaman kong galit.
Maya maya ay tumigil din ako sa pagsuntok sa pader. Hindi ko inalintana ang dugong dumadaloy sa kamay ko. After a several minutes, dumating nag Black Phoenix.
" Boss we already clean the mess" humahangos na sabi ni Macky. Tinanguan ko na lamang sila.
" What happened to your hand" seryosong sabi ni Josh. Napatingin naman ang grupo sa kamay ko. Tinignan ko na lamang sila ng malamig at hindi sinagot ang tanong nila. Alam kong naintindihan nila ako kaya hindi na sila nag salita pa.
" Sisiguraduhin kong mamamatay ang buong angkan nila oras na malagay sa panganib ang asawa ko" malamig kong sabi sakanila. Narinig ko naman na napabuntong hininga si Josh.
" Insan...mukhang hindi mo na kailangan itago pa ang asawa mo dahil alam nating simula ng kasal nyo nalagay na agad sa panganib si Fire. Pero ang matindi na ngayon ay kilala at alam na nila kung sino siya." sabi ni Josh. Napakuyom naman ang kamay ko. Huminga ako ng malalim at nirelax ang sarili ko.
" Your right..wala ng dahilan pa para itago ko si Fire at wala na ring silbi kung itatago ko pa siya. But I'm still worried about her safety." malamig kong sabi.
" We can't do anything but to protect and teach her how to fight. Sa ganung paraan hindi ka na masyadong mag aalala at mapapanatag tayo. It can also help her to protect herself...kahit basic self defense lang ok na yon. Alam kong ayaw mong humawak siya ng baril o kung ano." Mahabang sabi ni Leonard. Napabuntong hininga ulit ako at tumingin sakanila ng seryoso.
" Yeah your right pero pag iisipan ko muna" malamig kong sabi sakanila. Tumango naman ang mga ito.
I'm still glad to have them kahit na umiba ang trato ko sakanila. They're really my real bestfriend.
~~ After 2 hours ~~
Nakaupo akong mag-isa dito sa labas ng ER at hinihintay na lumabas ang doktor. Umalis naman ang Black Phoenix dahil gagawin pa daw nila ang iba pang misyon nila.
Muli ko namang naalala ang mga pangyayari kani-kanina lang. Napakuyom ulit ang kamao ko dahil wala akong nagawa para mailigtas siya. Huminga ako ng malalim at napayuko.
Biglang bumukas yung pintuan ng ER at lumabas doon ang doktor na umasikaso kay Fire. Agad naman akong tumayo at nilapitan siya.
" Doc. hows my wife?" malamig kong sabi.
" She's now fine Mr. Hontiveros. She just have a minor injury. About her head naman ay malakas ang pagkakauntog niya but I'm glad that walang nadamage. She is now transferred in the private room. Excuse me." mahabang sabi niya. Nakahinga naman ako ng maluwang nang hindi masyadong nalagay sa panganib ang buhay niya.
Nagtungo na ako sa kwarto kung nasaan si Fire. Pagpasok ko ay nakita ko siyang mahimbing na nakatulog sa kama. Nilapitan ko siya saka hinalikan sa kamay at tinitigan ang maamo niyang mukha.
I smiled when I saw how beautiful she is even though she had a scar on her face.
I wish someday..time will come and we will live together happily.
~~~~~~~~~~~~
Pls.do vote and support my story. Thank u😂😉
BINABASA MO ANG
My Cold Hearted Husband {Completed}
Teen Fiction||• Mafia Series #1•|| ~ Triev Thunder Honteveros~ Fire Alexandra Honteveros Isang babaeng simple kahit mayaman. Mabait, matulungin at mapagmahal Triev Thunder Honteveros Isang lalakeng cold, masungit, short tempered, walang puso at higit sa lahat...