Chapter 39

12.1K 248 4
                                    

Triev Thunder POV

We are here at the hospital. Macky is still inside the ER and two hours had passed already. We are standing here and waiting for the doctor. I breath deeply as I gaze on Mark. Nakasandal siya sa pader at nakatulala sa sahig. I close my eyes and breath deeply. Lumapit ako sakanya habang nakapamulsa. Yumuko ako dahil sa nararamdamang guilty.

"I'm sorry... " I said. He look at me and smile a little. He sigh heavily and clenched his hand.

"You don't have to. My twin will be ok. I trust him. And one more thing, don't blame yourself. " seryoso niyang sabi. Hindi ako nakaimik sa sinabi niya. I just bow my head a little and heavily sigh.

"He wants it Triev. Ginawa niya iyon ng buo sa kalooban" malamig niyang sabi. I look at him and a small smile is form on his lips.

"He'll be ok bro! he's strong" rinig kong sabi ni Josh. Huminga ako ng malalim at tumango na lamang.

After that small conversation, the doctor went out. He look at as with a small smile plaster on his face.

"He's fine now Mr. Hontiveros. But, I don't know when he will wake up. For now, let's just observe him" magalang na sabi ng doctor. We sigh in relief but our worries is still there. I hope he will wake up soon.

"Boss ipagamot na rin natin itong mga sugat natin bago tayo umuwi ng mansyon. It's eleven a. m already" sabi ni Jonard. Tumango na lamang ako at hinayaan ang mga nurse na gamutin ang mga sugat namin. Pagkatapos nun ay pumunta kaming lahat sa kwarto kung saan nakahilata si Macky.

I breath deeply and look at him. He's peacefully sleeping on the bed. Mark is sitting beside him and looking at him coldly. Lumapit ako sakanila at tinignan si Macky.

Your a super hero man. I'm proud of you. I'm sorry if you have to be here. Wake up bro! we still need you.

"boss umuwi na po kayo. Kami na po bahala kay Macky. Fire is waiting" seryosong sabi ni Leon. Tumango sila sa aking lahat kaya tumango ako pabalik. Ngumiti ng tipid si Roland sa akin bago yumuko. Tumango ako sakanya pabalik at naglakad na paalis sa hospital.

I went to the parking lot and get inside my car. I saw my face on the mirror and it has a bruises on it. I sigh deeply and start the engine. I immediately drive my car to my parents mansion. Exactly 12:00 p. m when I reach the mansion. I park my car gently in the parking lot and immidietly go out. Naglakad na ako papasok sa loob ng mansion. Nagsiyukuan ang mga maids at men in black namin na nakakasalubong ko.

As I went inside the mansion, the peaceful atmosphere fill the air. Napatingin ako kay manang Linda na palapit na sa akin.

"Diyos ko! iho.... buti at naka uwi ka ng maayos. Nag aalala pa kahapon ng gabi si Fire. Naku! dito ka na muna at tatawagin ko ang iyong magulang. Mamaya mo na puntahan si Fire sa kwarto ninyo dahil kakatulog pa lang niya" mahabang litanya ni manang. Napabuga ako ng hangin saka tumango. Naupo muna ako sa sofa at napapikit dahil sa pagod. Maya maya ay narinig ko na ang mabibilis na yabag ng aking mga magulang. Napamulata ako at nagulat ng makita pati ang mga magulang ni Fire ay andito rin. Akala ko ay umuwi sila kagabi.

"Son!" sigaw ni mommy at patakbong lumapit sa akin. Tumayo ako at sinalubong ko ang kaniyang yakap. I heard her small sobs. I caress her back and kiss her forehead.

"I'm ok mom. Pls stop crying. Dad will punch me" biro ko dahil sa sama ng tingin ni daddy sa akin. My mom chuckle and wipe her tears. Mama came to and hug me tight. Daddy and my daddy tap my shoulder. Kinamusta lamang nila ako at tinanong ang mga nangyari.

Fire Alexandra POV

It's already eleven thirty and Triev is still not here. I'm worried and nervous at the same time. Yakap yakap ko lang ang t-shirt ni Triev na may pabango niya. He gives it to me before the day of the mafia war. My tears fall and a small sob scaped in to my mouth. I hug his shirt while lying on the bed. Kagabi pa ako nag aalala sakanya. Halos hindi na ako makakain at makatulog ng maayos pero pinilit ko dahil ayokong may mangyaring masama sa anak namin. I touch my tummy and sigh heavily as my tears continued to fall down.
Maya maya ay unti unti ng bumigat ang takulap ng mata ko hanggang sa hilain na ako ng antok.

My Cold Hearted Husband {Completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon