Chapter 14

15K 295 3
                                    

Fire Alexandra POV

Nakauwi na kami dito sa mansyon noong isang araw pa at magaling na ako ngayon. Nandito ako ngayon sa kusina at mag isa na namang kumakain. Wala ulit si Triev at naiinis ako sakanya. Ang sarap niyang sapakin pramis. Paano ba kasi eh pagkauwi namin dito eh bumalik na siya sa pagiging cold niya at parang hangin na naman ako sakanya. Gustong gusto ko siyang pagmumurahin pero ...arghhh!! bahala siya.

Tinapos ko na ang pag kain at agad na tumayo para magpaalam na kay manang. Pagkatapos ay sumakay na ako sa van at hinatid na ako ng driver namin.

Simula kasi nung nangyari ang incidenteng iyon ay hindi na ako pinayagan ni Triev na magmaneho pa ng kotse dahil baka mapahamak daw ulit ako.

Maya maya pa ay nakarating na ako dito sa companya. Bumaba na ako at nagpasalamat kay manong. Pumasok na ako sa loob at nginingitian ko ang mga empleyadong bumabati sa akin.

Pumasok na ako sa elevator at pinindot ang floor kung nasaan ang office ko. Pagkarating ko ay agad akong pumasok sa loob at tinadtad ako ng tanong ng mga katrabaho ko.

"oh my g! Fire .. bat ngayon ka lang? saan ka galing? bat wala ka ng tatlong araw?" sunod sunod na tanong ni Kiara.

"hey calm down.. I'm fine ok nagkasakit lang ako ng tatlong araw kaya wala ako." pagdadahilan ko. I guess wal silang alam sa totoong nangyari. Mas ok na rin siguro yun dahil ayokong mag alala pa sila sa akin.

"Fire.. you sure your ok? natulala ka na jan" nag aalalang sabi ni Loisa. Tinaguan ko na lamang siya at nginitian para hindi na siya mag alala pa ng husto. Nagsibalikan na kaming lahat sa trabaho namin at nagsimula na.

Mabilis lumipas ang araw at hindi ko namalayang break time na pala. Grabe! sobrang daming papeles. Naiistress ako. Tumayo na kaming lahat at mostly kasi magkakasabay kaming kumain sa cafeteria tuwing break and lunch time.

Lumabas na kami ng office namin at tinungo ang cafeteria.Pagkarating namin doon ay naghanap kami agad ng mauupuan.

"Fire what do you want? libre ko" biglang sabi sa akin ni Gab.

"naku.. hwag na nakakahiya" nahihiyang sabi ko sakanya.

"sige na libre ko naman at isa pa ayos lang" pagpupumilit niya. Napailing na lamang ako at nginitian siya. Sinabi ko na ang mga kakainin ko at nagpasalamat sakanya.

Pagbalik ng iba ko pang kasama ay nag simula na kaming magdaldalan at kumain. Tawanan dito tawanan doon. Minsan pa nga pinupunasan ni Gab yung gilid ng labi ko at nakakaramdam ako ng hiya dahil tinutukso kami ng mga kaibigan namin at napapatingin ang ibang empleyado sa amin.

Triev Thunder POV

Alam kong naiinis na sa akin si Fire dahil hindi ko ulit siya pinapansin. I need to finish something yet.

*flashback*

We are already here at the mansion and I told Fire to take a rest. Sinabihan ko rin siyang huwag munang pumasok bukas sa trabaho dahil baka mabinat siya.

Sinabihan ko rin siyang hindi na siya pwedeng mag drive dahil ayokong mapahamak siya. Kinabukasan ay sinadya kong hindi siya pansinin dahil naramdaman kong may umaaligid sa amin.

Lumapit ako sa isang guard at bumulong sakanya. Sinabi kong tapusin na niya ang mga taong umaaligid sa mansyon na gustong pumatay sa amin. Alam kong hinihintay lang nila ang hudyat ko. Pero pag alam na nilang may gagawin na sila ay agad nila itong tatapusin at hindi na hihintayin pa ang hudyat ko.

Hindi lamang basta basta ang mga guard at maid dito dahil marunong silang lumaban. Umalis na ako sa mansion at hindi na nag abala pang magpaalam kay Fire. May isa pa akong kailangang tapusin. Tsk!

Dumeretso na ako dito sa office at hindi na ako nagulat ng makita ko si Lexy dito.

"oh! sweetie your here.. I miss you so much" sabi niya ng makita niya ako.Akmang hahalikan niya ako sa labi pero agad akong nag iwas kaya tumama ito sa pisngi ko. I swear maliligo ako ng alcohol.Tsk!
Tinignan ko siya ng malamig at nag deretso patungo sa table ko. Naramdaman kong sumunod siya sa akin. Sinigurado niya ring naka lock ang pinto bago siya lumapit sa akin.

"hey swettie... is there something wrong?" sabi niya pagkalapit sa akin. Hindi ko siya inimikan at tinignan siya ng malamig.

"hey a---"

"Let's break up." malamig kong sabi sakanya at deretso siyang tinignan.

"w-wait what! are you serious!" hesterical niyang sabi.

" yeah so get out now cause I dont want to see your face" bored kong sabi. Nakita ko naman na tumulo ang mga luha niya sabay sabing...

"bakit! may mahal ka na bang iba ha?!"

"you don't fvcking care so shut up and leave now! don't comeback here" malamig at kalmadong sabi ko.

"so totoo nga!.. hahah! pagsisisihan mo lahat ng ito!" sigaw niya saka umiiyak na lumabas sa office ko. Tsk! As if totoo yung feelings mo. Tch!

*end of flashback*

~~~~~~~~~~~\~~~~~~~~~~~~~~

hi everyone! done updating a chapter.
sorry po kung short ud po ito.

Pls do vote and support my story. Thank you(~_^)

See you at my next update^o^

My Cold Hearted Husband {Completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon