Definitely not a fairytale - Chapter 31
---------------
KATHRYN'S POV
Nakauwi na nga pala kami sa bahay.
Si Daniel, nandoon na sa bahay nila, at ako nandito na rin sa min.
"Hinahanap-hanap kita, hinahanap-hanap kita-ah-ah.."
Bigla ko naman tuloy naalala si Daniel, palagi niya kasing kinakanta yun eh.
Ang lungkot naman dito. Malapit na ang finals at Graduation na namin.
1 week nalang Graduation na, maghihiwa-hiwalay na kami ng mga kaibigan ko.
Sa isang araw finals na namin, and after that, drama mode na kami.
Kaya ngayon palang, sinisimulan na naming mag-drama. Haha. Nagaayos na kami ng mga gagamitin para sa outing mamaya sa Sun Valley, beach.
Susunduin ako dito nila Julia para daw sabay-sabay kami.
Mamaya pa naman ng hapon ang outing, hanggang gabi na yun.
Sino-sino nga ba ang mga kasama? Siyempre, ang Parking 5, Julia, Daniel, Khalil at marame pang iba, kasama nga daw yung iba pang Sections eh.
DANIEL'S POV
"Excited na ako mamaya! Dalian mo na Lester para makapaghanda pa tayo."
Tutugtog kasi kami mamaya sa Outing, siyempre, para naman hindi maging-boring diba? Haha.
"Heto na nga eh oh. Inaayos ko na diba? Atat lang Daniel? Uso maghintay."
Uso maghintay. Hayan nanaman ako sa mga thoughts ko.
Oo na oo na, maghihintay na.
Maghihintay na sagutin ako ni Kath.
"Uy. Tulala ka diyan? May problema ka?"
"Wala.May iniisip lang ako. Dali na, ayusin na natin ito nang matapos agad."
"Wala daw. Pero iniisip niya kung kailan siya sasagutin ni Kath. Hahaha."
Talagang mind-reader tong si Seth eh. Akalain mo yun? Nabasa niya yung nasa isip ko. Haha.
Nang maset up na lahat ng mga inaayos namin, sinimulan na naming kumanta.
"1, 2, 1, 2, 8, 6...." famous bilang ni Katsumi yan.
"Well, shake it up, baby, now (Shake it up baby)
Twist and Shout (Twist and Shout)
C'mon, c'mon, c'mon, c'mon, baby, now (Come on Baby)
Come on and work it on out (Work it on out)"
- FAST FOWARD -
Nang matapos na kaming mag-practice para mamaya sa event, lumabas muna ako sa garden, wala lang, mag-mumuni muni lang muna dito. Miss ko na si Kath eh.
Hay. Mahal na mahal talaga kita Kath.
Sana ganun ka din sa akin.
Sana Mahal mo ako, o kung hindi man, mahalin mo din ako tulad ng pagmamahal ko sayo.
Nang maramdaman ko na parang medyo gumagaan na ang loob ko, napag-isip isip ko nang pumasok ng bahay.
KATSUMI'S POV
Yeah boy! Nandito na kami sa venue ng aming partey! Haha. I'm so excited na kasi eh. Eww, bakla lang? Haha.
"Pare. I-setup mo na yang mga instruments para makapag-start na tayo." Seth.
"Pst. Pare! Bugbugin mo nga yang si Daniel, tulala nanaman." kinalabit ko si Lester.
"Sus. Di ka na nasanay dyan? Ganyan naman palagi yan kapag hindi nakikita si Kath eh." Lester.
Biglang tingin ni JC sa amin.
"At siguro, ito na rin yung panahon para sumaya si Kuya."
Napatingin kaming lahat sa parating.
Si Kathryn. Nakita naming sumigla si Daniel. Nako, sabi na si Kath lang ang makaka-paggising dito eh. Haha. Parang vitamins ba?
"Oh paano ba yan, maiwanan muna namin kayo dito ha?" Seth, sabay tingin samin at sumenyas ng "Tara na"
KATHRYN'S POV
Naka-upo lang kami ni Daniel dito. Walang imikan.
"Kath/Daniel."
At nagsabay pa nga kami, sa dinami-dami ng pagkakataon, nagsabay pa.
"Sige. Ikaw na muna, lady's first eh. Haha."
Kalokohan talaga nitong si Daniel. Napa-ngiti tuloy ako.
"Kumusta ka naman? Tagal na nating hindi nag-kita. Haha. Miss na kita!"
"Haha. Okay lang ako. Talaga? Na-miss mo ako? Wala kang makulit sa bahay niyo no? Haha."
"Bwsiet ka! Haha. Totoo, na-miss nga kita. Walang nagungulit sa akin."
"Ay?! Haha. Na-miss mo ako dahil nangungulit ako? Akala ko naman.."
*toooooot toooooot*
AWKWARD SILENCE nanaman kami.
"Kath....Mahal na mahal kita."
"Daniel...I love you too."
---------------
BINABASA MO ANG
Definitely not a Fairytale
Teen FictionNot all the things in this world were like fairytales. Hindi lahat ng mga nangyayari sa mga fairytales ay nagkakatotoo in real life. Si Kathryn ay isang nerd na walang kamalay-malay sa mundo kaya't siya ay palaging inaaway. Ngunit meron kayang tutul...