DNAF - Seventeen

9.9K 140 16
                                    

Definitely not a fairytale - Chapter 17

--------------

KATHRYN'S POV

Oh well, kakagising ko lang pala, ang aga no? Kasi ngayon na ung start nung pagasikaso namin sa Office, kahit 16 years old pa lang ako, medyo marunong din naman akong magtrabaho, kasi noon nung bata pa ako, palagi akong sinasama nila Mommy sa Office kaya ayun, nakikita ko yung mga ginagawa nila.

*BRROOOOG*

Tunog ng sikmurakels ko. Hahaha! Gutom na ako, teka anong nagyare kaya kay DJ? Psh, makababa na nga lang at magluluto na ako ng breakfast. Baka tulog pa yung si DJ, kaya pwede pa akong mag-sando nalang muna.

Napahinto ako panandalian nang makita kong bukas na yung pintuan ng kwarto ni DJ at mukhang wala na siya sa loob ng kwarto niya. Huh? Eh nasan yun?

Bumaba na ako ng hagdan para magluto na ng breakfast namin.

Bigla akong nagulat sa nakita ko.

DJ?!

DJ'S POV

"Ehhh?! Ano ba? Ang INIT-INIT naman!"

"ARRRRRRG! ANG INEEEEEEEEEEEET!"

"NASAN YUNG AIRCON?!?!?!?!"

(A/N : Si DJ ang may sabi niyan lahat ah, wala po siyang kausap. Hehehe)

 

Okay ang init lang, bakit kasi walang aircon dito eh! Ang daya naman! Si Kath merong aircon ako wala. UNFAAAIR!

Ang aga-aga pa! Ano ba naman to! Papakabitan ko nga to ng aircon! Bababa nalang ako, para manuod ng TV, pero wala pa namang palabas ng gantong oras eh! Psh

Wala naman akong magawa. 

*TING!* - Light Bulb appeared!

Dahil papasok kami ni Kath sa office mamaya, magluluto nalang ako ng Breakfast! Bawi ako kay Kath, siya na nga yung nagluto kagabi eh. *evil laugh* Hmm, ano kayang lulutuin ko?

Alam ko na! Tinapa, hotdog and egg with fried rice! Sarap nun! Tapos may Milk pa at Coffee! Ok ang takaw ko 

Oh yeah! Tapos na din! Sarap ng niluto ko! Hahahaha Inahin ko na yung breakfast at may narinig akong footsteps sa hagdan, nagising na yung Prinsesa dito! Hahaha. Bagay sa kanya maging Prinsesa, maganda siya eh!

"DJ?!" - Gulat niyang pagtatanong

"Hmm, bakit?!" - 

"Ikaw nagluto dito?!" - Hindi, yung upuan yung nagluto. Sino pa ba ibang tao dito? Tss

"Sino pa nga ba?" - 

"Wow! Marunong ka din palang magluto. Hmm, tinapa, hotdog and egg oh! favorite ko!" -Takaw talaga! Pero hindi tumabata

"Oh, kain na tayo, papasok pa tayo sa Office mamaya." - Nagsimula na kaming kumain, grabe halatang gutom na gutom si Kath, ang takaw lang eh. Pero ang CUTE niya, oo CUTE siya!

Definitely not a FairytaleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon