Chương 6: Lòng người thay đổi

370 92 28
                                    

   Trời mưa. Những giọt mưa rơi nghiêng từ trên bầu trời xám xịt não nề đáp xuống mọi sự vật đang hiện hữu xung quanh. Chúng giằng xé nhau, dày đặc, mịt mù, quyện vào nhau tạo thành những thanh âm khi thì tí tách để ngỏ, lúc lại rào rào dữ dội. Con đường vắng tanh, lác đác vài bóng người qua lại. Ai cũng cau mày khó chịu trước cái thời tiết bất thường này, đôi chân ngày thường chậm chạp mệt mỏi giờ chỉ biết nhanh thoăn thoắt chạy đến những quán cà phê hay nhà hàng bên đường để trú mưa.

   Một mình đi giữa màn mưa bủa giăng khắp lối, Joseph lặng ngắm những giọt mưa đang nhảy múa bốn phía xung quanh, đôi chân đi từng bước mệt mỏi hướng về phía căn nhà trọ tồi tàn nơi cô thuê được từ lúc cùng Jeffrey trốn ra thành phố kiếm việc mưu sinh. Cảnh mùi ẩm mốc xộc lên mỗi khi trời mưa và những con gián, chuột ung dung chạy khắp khu trọ đã khiến cô chán ngán và mệt mỏi.

   Cô không muốn về nơi đó nữa...

   Đây không phải là lần đầu tiên trong suốt nhiều năm trời kể từ lúc ra thành phố, cô nghĩ đến chuyện buông xuôi tất cả. Quá nhiều thử thách đè nặng lên đôi vai của cô gái mới 27 tuổi này. Năm năm trước khi cùng Jeffrey trốn khỏi khu ổ chuột dơ bẩn đầy ám ảnh kia, cô bấy giờ mới chỉ là một thiếu nữ 22 tuổi, xinh đẹp, thông minh và đầy nhiệt huyết. Cô cũng giống như bao cô gái khác, ước ao những buổi tiệc tùng sang trọng, quần áo đắt tiền, người tình giàu có, nói chung là một cuộc sống hoàn hảo. Thế nhưng thực tế đã đánh gục tất cả. Cô phải chôn giấu tuổi thanh xuân của mình trong những công việc nặng nhọc, lối sống chi tiêu tiết kiệm đến mức khắc khổ, cố gắng chống chọi để kiếm tiền nuôi sống bản thân.

   Thực sự đối với một cô gái còn trẻ đẹp như Joseph thì những điều trên quả là ngoài sức chịu đựng. Nhiều lần cô đã nghĩ đến việc buông xuôi tất cả để chạy theo cuộc sống mới, chạy theo đam mê của mình. Thế nhưng mỗi lần cô nghĩ đến điều ấy, tình yêu mà cô dành cho Jeffrey cũng như tình yêu mà anh dành cho cô đã níu kéo cô trở lại. 

   Không được! Cô không thể phản bội anh. Cô không thể bỏ anh lại một mình giữa cuộc sống cực khổ trăm bề để đi tìm hạnh phúc mới. Cô tuyệt đối sẽ không để đồng tiền xóa tan đi những tình yêu trong sáng, cao thượng, chân thành mà hai người đã có với nhau!

   Mỗi lần tự nhủ như thế, Joseph lại thấy vô cùng có lỗi khi đã nghĩ đến việc bỏ rơi anh. Sau đó, cô sẽ lại đến thăm anh như mọi khi, san sẻ hoàn cảnh khó khăn cùng anh và tiếp tục chôn sâu những hoài bão, khát vọng và sâu trong trái tim mình. Vậy mà hôm nay, những cảm xúc ích kỷ đó lại dồn dập ùa về, mãnh liệt và cháy bỏng hơn bao giờ hết.

   Cô khẽ thở dài, đưa mắt nhìn những cửa hàng bán quần áo sang trọng bên đường - những thứ đồ mà từ trước đến nay cô hay bất kì ai đều hằng ao ước. Cô chán ghét cuộc sống này và cảm thấy mình xứng đáng với một cuộc sống tốt hơn bây giờ. Đột nhiên, lúc ấy, trong bộ óc của người phụ nữ chợt nảy ra những suy nghĩ không còn thuần khiết như trái tim của cô ta lúc trước nữa.

"Tình yêu để làm gì khi không có vật chất chứ? Tình yêu trân thành không thể đem lại cho mình hạnh phúc!" - Joseph hét lên bất lực khi tưởng tượng ra viễn cảnh tăm tối trong tương lai - "Anh ta thậm chí không đủ tiền để cưới mình, không đủ tiền để nuôi con của hai đứa. Từ khi lên Texas này, mình chưa có nổi một ngày hạnh phúc. Thế thì tình yêu chân thành cũng chẳng để làm gì!" 

Creepypasta OC || Mr. Valentine.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ