Lý Trạch Khôn không phải là một người dễ dãi, có thể nói yêu thích lung tung khi ở trên giường. Đối với chuyện tình cảm, hắn có một loại cảm xúc tín niệm và nghi thức gần như cố chấp. Có thể khiến hắn không kìm chế được mà mở miệng, thường là lúc hắn vô pháp kiềm chế tâm tình và lúc hắn phải chịu áp lực quá mạnh.Trình Hạ rất đau lòng. Sau khi kết thúc, cậu duỗi tay ôm trọn Lý Trạch Khôn vào ngực, liên tục vuốt ve lưng hắn: “Không sao đâu… Hết thảy sẽ tốt đẹp thôi..”
Sẽ tốt thôi… Mình đã trở về, bốn năm trôi qua, hai người lại có thể chung giường chung gối ở bên nhau. Kỳ thực, nếu như nghĩ thoáng hơn một chút thì người tiếp theo mà Lý Trạch Khôn yêu cũng chính là mình, như vậy không phải là một chuyện rất lãng mạn sao.
“…Em có chuyện muốn nói với anh.” Trình Hạ nhẹ giọng mở miệng, cậu không muốn vì mình thiếu chút cảm giác an toàn mà khiến Lý Trạch Khôn khổ cực như vậy.
Lý Trạch Khôn đã rất mệt mỏi, mi mắt không nhịn được mà sụp xuống. Hắn miễn cưỡng xốc lại tinh thần đáp một tiếng: “…Hả?”
Trình Hạ thấp giọng thở dài, mở miệng: “Anh ngủ đi, ngày mai sẽ nói tiếp.”
Thông thường, những chuyện nặng trĩu càng suy nghĩ cân nhắc thì càng khó mở miệng. Trình Hạ lăn qua lộn lại một hồi vẫn ngủ không được. Cậu sợ mình làm phiền Lý Trạch Khôn bèn quay lưng kéo dài khoảng cách với hắn.
Cậu cảm giác mình chỉ vừa mới ngủ đã nghe thấy tiếng chuông điện thoại vang lên trên tủ đầu giường, sau đó là tiếng người đàn ông bên cạnh mình ngồi dậy, loạt soạt mặc quần áo. Trình Hạ mơ mơ màng màng giơ tay sờ soạng, lại bị Lý Trạch Khôn nắm chặt lấy.
Lý Trạch Khôn cúi xuống xoa xoa tóc Trình Hạ, giúp cậu dém chặt góc chăn: “Em ngoan ngoãn ngủ đi, tôi còn có việc.”
“Mấy giờ rồi?” Trình Hạ lặng lẽ mở mắt, nhưng rèm cửa sổ đã che kín mít, trong phòng vẫn đen thui.
Lý Trạch Khôn nhấn sáng màn hình điện thoại: “Sắp năm giờ rồi. Em cứ ngủ thêm một lúc đi, tôi có chút chuyện rồi.”
Ở trong bóng tối, chút ánh sáng yếu ớt phát ra từ điện thoại kia không thể giúp Trình Hạ nhìn thấy rõ khuôn mặt Lý Trạch Khôn. Nhưng chỉ từ đường nét mơ hồ, dường như cậu có thể thấy được kho báu không gì sánh kịp của mình. Cậu an tâm nhắm mắt lại, nghe được tiếng cửa đóng lại, tiếp tục chờ một người bất kể muộn đến đâu cũng nhất định sẽ trở lại bên cạnh mình.
Tối hôm qua sau khi Lý Trạch Khôn trở về, Trình Hạ cũng thả lỏng trái tim. Cậu luôn cảm thấy ngày tháng gian nan nhất đã qua, chỉ cần người trở về, khốn cảnh hơn nữa cũng có thể được giải quyết càng tốt hơn.
Nên giờ nỗi xoắn xuýt của Trình Hạ lại biến thành phải làm sao để nói cho Lý Trạch Khôn biết chuyện mình đã thay đổi thân xác. Cậu luôn cảm thấy chuyện này luôn có hơi kinh sợ, người bình thường nghe ai cũng khó mà tin nổi.
Cậu ngủ một giấc đến bảy giờ mới tỉnh, mở TV lên rồi đi rửa mặt. Sau khi ra ngoài, đột nhiên cậu nhớ phải sạc điện thoại, rồi rảnh rỗi không có gì làm bèn định đăng xuất tài khoản wechat trước đây của Lý Trạch Khôn. Khiến Trình Hạ rất bất ngờ là, avatar của Lý Trạch Khôn lại là một bức ảnh hoạt hình không hề tương xứng với khí chất của hắn.