Người sống chết đi không có gì đáng sợ, nhưng người chết sống lại thì chính là việc lớn rồi.
Cho nên, trong nháy mắt khi Ngụy công công xuất hiện, thân thể mấy người hợp mưu với Ninh gia cùng nhau run rẩy cả lên. Vĩnh Hi đế lạnh mắt nhìn thần thái của triều thần phía dưới, người của Tiêu gia càng kinh sợ hơn. Chết rồi sống lại thật kỳ dị, nhưng nếu người này vốn dĩ chưa từng chết thì sao? Ngụy công công đã có thể sống, vậy hiện tại Hoàng Thượng ở trên cao từ sáng sớm đã không nhìn ra cảm xúc, vô cùng có khả năng là người thật, những người này lại nghĩ đến Ninh Thái phó hôm nay không vào triều, còn có điều gì không rõ nữa chứ.
Bọn họ chính là bị xếp đặt một đường đó!
Sắc mặt của Tiêu Tinh Đức lúc trắng lúc xanh, giương mắt nhìn lại, chỉ thấy Vĩnh Hi đế ngồi trên ghế rồng, cửu lưu miện* ở trên trán rũ xuống thành cái bóng, vừa lúc che khuất thần sắc giữ hai đầu mày. Vĩnh Hi đế từ đầu đến cuối lại không nói đến chuyện giữa Ninh gia và Tiêu gia, không biết hắn rốt cuộc tính toán điều gì.
*cửu lưu miện (九旒冕): mão vua có chín dây rũ xuống trước sau. Nguồn: Google.
Tiêu Tinh Đức trầm mặt, trong ngực một vùng lạnh giá.
Thánh chỉ Ngụy công công cầm trong tay cũng không giống như Tiêu Tinh Đức đã nghĩ, không có chút liên quan gì đến Ninh gia và Tiêu gia, chẳng qua là khôi phục chức vụ của quan viên ngày trước khi Vĩnh Hi đế còn tại triều, không nhẹ không nặng, nhưng vẫn khiến mấy người đứng trong triều hoảng loạn một hồi. Đã biết rõ lại không đi xử trị bọn họ, rốt cuộc Hoàng Thượng có ý gì?
Lâm Sinh lão Học sĩ cầm thẻ ngọc trong tay đứng chếch trước triều thần, âm thanh cung kính rõ ràng nói: "Hoàng Thượng, thần có bản tấu." Giọng nói của ông đã không còn trẻ trung nữa, khô khốc lại có chút khàn đặc. Nhưng đó chính là một giọng nói đã trải qua biến hóa tam triều, còn mạnh mẽ mà sống trên triều đình. Người này không thuộc về bất kỳ đảng phái nào, chỉ nghe lệnh từ Hoàng Đế, đây cũng là cách tốt nhất để ông có thể công khai giữ mình.
Luận lai lịch, luận năng lực, suy cho cùng không ai có thể sánh với những chất chứa trong nội tâm của nguyên lão tam triều.
"Chuẩn tấu." Lưu miện của Vĩnh Hi đế lay động, đưa ánh mắt chuyển lên người lão Học sĩ.
"Hoàng Thượng, theo thần được biết, con trai của Ninh Thái phó gần đây cưỡi ngựa hành hung trong thành Khánh An, đã xảy ra mười ba trường hợp, ngộ thương hai mươi bốn người. Mong Hoàng Thượng hạ lệnh khiển trách."
Lâm lão Học sĩ vừa nói xong, triều thần đều xôn xao.
Không nói ông, ai cũng biết Ninh Thái phó chỉ có mỗi một cô con gái, "con trai của Ninh Thái phó" này thế nào lại có được?
Lâm lão Học sĩ từ xưa đã có nhiều phê bình kín đáo đối với phong cách làm việc của Ninh gia, gần đây càng là thượng tấu mỗi ngày, nhưng mà khổ nỗi không có chứng cứ, khó mà kéo Ninh gia xuống vũng bùn, hôm nay Lâm lão Học sĩ làm kỳ chiêu khác, chỉ sợ là Ninh gia không thể tốt được nữa.
Chẳng qua...nhìn thái độ những ngày nay của Hoàng Thượng đối với Ninh gia mà đoán, vô cùng có khả năng đối với chuyện này tránh đi không nói, đến lúc đó Lâm lão Học sĩ có góp ý cũng bị nước dội lá môn thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
TIÊU DIỆT HOA ĐÀO CỦA ĐẾ VƯƠNG
عاطفية Tác giả: Chu Nữ Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên Không, Cung Đấu, Cổ Đại. Nàng từ thời hiện đại lại vô tình được cơ hội xuyên không về cổ đại, vào xác của một phi tần, liệu nàng có thể làm quen với cuộc sống cổ đại hay không? Những âm mưu tranh giành...