Chương XXXI

171 5 0
                                    

Sáng sớm hôm sau, khi Cổ Lương Viện từ Đường Diệp cung chạy tới, nghe lời đồn đãi cả một đường, nói về một cung nữ của Đường Diệp cung xông vào Ngự Long điện thế nào, lại xúc phạm Hoàng Thượng ra sao, từng lời nói ra như thể đã tận mắt chứng kiến vậy, khiến Cổ Uyển Uyển sinh lòng hoảng sợ. Trước nay ở trong nội cung, tính tình nàng ta có chút kiêu ngạo mà luôn gây khó dễ cho Ninh Viện Viện, sau này khi Ninh Viện Viện cầm quyền lại làm khó nàng ta không ít, nếu không có Lục Tỳ ở bên cạnh cùng nghĩ cách giúp đỡ, chỉ e lúc này nàng ta sớm đã bị làm hại.

Vậy nên, hôm nay Lục Tỳ vì đắc tội Hoàng Thượng mà bị phạt quỳ cả đêm bên ngoài Ngự Long điện, nàng ta không thể nào không lo lắng.

Mặc kệ người bên ngoài như thế nào, trong lòng nàng ta đối với cuộc đời vẫn giữ một chút tình nghĩa, Lục Tỳ tuy là cung nữ, nhưng cũng được nàng ta đối xử như muội muội, chuyện này, không thể không lo.

Đi qua hai con đường nhỏ rải đá vụn, một đường đi thẳng đến Ngự Long điện, trên cây cột trụ màu đỏ là hoa văn nổi màu đen, trông rất đẹp mắt, Cổ Lương Viện lại không đặt sự chú ý lên nó, nàng ta đang nhìn người ở bên cạnh cột trụ, một nữ nhân thân hình ốm yếu mặc áo xanh, có lẽ còn chưa được tính là nữ nhân, dùng tuổi của nàng ấy mà nói thì vẫn là một thiếu nữ, nàng ấy tên là Lục Tỳ.

Khác với khuôn mặt ngây thơ lúc trước, hiện giờ nàng ấy mang vẻ mặt tiều tụy, dưới bọng mắt là quầng thâm đen, tự nhiên so với trước thì xấu đi nhiều, đầu gật gà gật gù, dáng vẻ như một đêm không ngủ.

Cổ Uyển Uyển ngồi xuống đưa tay đỡ vai nàng ấy, Lục Tỳ mơ hồ nhìn thấy hình ảnh của nàng ta, thân thể mềm yếu liền ngã xuống, giọng nói tội nghiệp đứt quãng: "Chủ tử..."

❀❀❀❀❀❀

"Cổ Lương Viện trước ở nơi này chờ, đợi nô tài đi vào thông báo một tiếng." Ngụy Đức Hải nhìn Lục Tỳ ở phía sau đang được cung nữ dìu đỡ quỳ ở dưới đất, trong lòng cũng đối với vị Cổ Lương Viện này nổi lên chút thiện cảm. Cũng may vị này vẫn chưa mất khôn, hiểu rõ đây là khẩu dụ của Hoàng Thượng, không thể làm trái, vẫn chưa tự mình quyết định đỡ người đứng dậy, ngẫm thấy trái lại là người hiểu lý lẽ.

Đáng tiếc.

Nếu như không bị cái gã Hoàng Đế giả kia...Nói không chừng còn có thể được Hoàng Thượng yêu thích mà phong cho cái chức vị cao. Chẳng qua, hiện giờ nhìn lại Hoàng Thượng với vẻ "có Vinh Phi nương nương, vạn sự đủ đầy" kia, có lẽ cũng sẽ không thèm liếc tới nữ nhân bên cạnh...Dù sao thì từ khi trở về hoàng cung đến nay, Hoàng Thượng ngoại trừ phê duyệt tấu chương thì chính là ở bên cạnh Vinh Phi nương nương tình nồng mật ý, ngoài ra thì chưa từng triệu kiến phi tử nào khác.

Ngụy Đức Hải cẩn thận từng li từng tí khẽ giọng hô hai tiếng "Hoàng Thượng", rèm cửa được vén lên từ bên trong, Vĩnh Hi đế và Tân Cửu đã ăn mặc chỉnh tề đi ra. Trong tay Tân Cửu còn cầm theo một cái bọc vải màu trắng, bên trong không có cái gì. Ngụy Đức Hải nhận ra cái bọc vải này, trước kia hắn ta đã từng nhìn thấy. Nhưng mà cái bọc vải này lẽ ra phải ở trong Ngự Thư phòng, hôm nay lại đột nhiên xuất hiện ở Ngự Long điện là sao nhỉ?

TIÊU DIỆT HOA ĐÀO CỦA ĐẾ VƯƠNG  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ